Two weeks quickly flew by. Iris stretched her body as she stepped out of the airport. She just got back and she's free for the next two days. Napalingon si Iris nang biglang may brasong umangkla sa braso niya and she saw Bridget, smiling at her widely.
"Sama ka samin, Captain. Kain tayo sa labas!" Bridget said in a cheerful voice kaya hindi maiwasang mahawa siya sa mood nito.
"Sure. Sinong kasama?" She asked at kaagad namang itinuro ni Bridget si Blue.
"And the others as well. Oh, and Ivienne's coming! They will pick us up. Kasama na raw nina Rosean si Iv, kaya intayin lang natin saglit." Bridget stated.
"Okay. Pero pwede bang dumaan muna tayo saglit sa condo ko? May kukuhanin lang ako saglit." Iris answered at kaagad namang tumango sa kaniya si Bridget.
"Sure." Bridget gleefully said tapos ay lumingon ito kay Blue.
"Blue, ano bang tinitingnan mo sa cellphone mo? Pansinin mo kami." Parang batang reklamo ni Bridget at tinawanan naman ito ni Blue.
"Bridge, pwede ba? May nakita akong maganda damit kaya binili ko." Sagot naman nito at napailing na lang si Bridget.
"Bili-bili ka na naman tapos mamaya magrereklamo ka sa akin na hindi mo pala gusto. Stop being so impulsive, bughaw." Naiiling na sambit ni Bridget at nagkibit balikat naman si Blue.
"Whatever, tulay." Maarteng sambit naman ni Blue kaya napatawa na lang si Iris sa bangayan ng dalawa.
"Huwag nga kayong mag-bangayan dito." Natatawang sambit niya at kita niyang iimik pa sana si Bridget nang biglang my bumusina sa tabi nila kaya napalingon sila.
"Mga miss, baka pwede namin kayong i-date?" Rosean asked at pinababa pa nito ang boses nito kaya napatawa sina Iris.
Maging ang mga kasama nito sa loob ng sasakyan ay tumatawa while Rosean just smiled at them widely at nagtaas-baba pa ang kilay nito.
"Rosean, sinabi ko naman sa'yo, huwag mong kalimutang inumin ang gamot mo." Iris stared at the unfamiliar face of the woman that spoke as she sat inside the vehicle.
Napansin naman nito na nakatingin siya rito kaya naglahad ito ng kamay habang nakangiti.
"Hi, I'm Ivienne, an OB at your boyfriend's hospital . Its nice to meet you." Anito kaya nanlaki ang mga mata niya at kaagad niyang tinanggap ang kamay nitong nakalahad.
"Oh, I'm Iris. Nice to meet you too." Iris stated with a smile.
"Hey Rosie, sa condo unit muna tayo ni Iris. May kukuhanin lang daw siya." Biglang sambit ni Blue at tumango naman si Rosean at sinimulan nitong magmaneho paalis sa airport.
"Sure. Saan ba ang condo mo?" Rosean asked at kaagad namang nagsalita si Iris.
"PC Condo."
"Saglit lang ah." Ani ni Iris nang makarating sila sa tapat ng building at bumaba siya sa sasakyan.
She also brought her luggage with her tapos ay tahimik na umakyat siya patungo sa unit niya. Nang makarating si Iris sa unit niya ay kaagad siyang pumasok sa loob. Iniwan niya lang ang maleta niya sa isang gilid then she quickly looked for the necklace that she bought a while back in her drawer.
Gusto niyang ibigay ito kay Pierre mamaya kapag pinuntahan niya ang binata sa hospital nito bago ito umalis dahil papunta daw ito sa Monpezat mamayang hatinggabi. Actually, last week pa dapat pupunta sa Monpezat ang binata pero hindi ito natuloy dahil nga sa naging sobrang busy sa hospital.
Its a simple white gold necklace for him na nabili niya sa Dubai five days ago. Its been more than five days simula noong nakasama niya si Pierre dahil parehas silang naging busy ng binata the entire week at tuwing may free time naman si Iris ay hindi niya inaabala si Pierre because he usually has an operation to do.
BINABASA MO ANG
Dangerous 3: Pierre George
RomancePrince Reuben of Denmark, Count of Monpezat, is a member of the Danish royal family. His whole name, Pierre Reuben Arthur George is known in the medical field as he is an astounding surgeon. He is a first prince, and should've been the first in line...