"Mommy!" Napalingon si Pierre nang sumigaw si Zion na hawak niya ang kamay and he smiled when he saw Stanley and Ivienne waving towards them habang nasa loob ng sasakyan ang dalawa.
"Let's go to your mom." Sambit niya kay Zion kaagad namang tumango sa kaniya ang bata habang nakangiti.
"Ye. Jiyon want pweety mommy." Zion said as both of them walked kaya mahinang napatawa si Pierre.
Nang makapasok silang dalawa sa loob ng van na pag-aari ni Stanley ay kaagad na dumamba ang bata sa nanay nito.
"Mommy! Jiyon went see big house! Pweety!" Pagkwekwento nito sa nanay niya at ginulo naman ni Stanley ang buhok nito habang si Ivienne naman ay kaagad na niyakap ang anak niya.
Nagsimula naman si Pierre na ikwento ang nangyari sa dalawa na seryosong nakinig sa kaniya. Zion remained silent habang nakaupo ito sa hita ni Ivienne at nilalaro nito ang buhok ng ina nito.
"But I don't know that person. She's definitely not Zion's aunt." Kunot noong sambit ni Ivienne at tumingala naman si Zion dito.
"Jiyon? Pweety mommy call Jiyon?" Zion curiously asked habang nakaturo pa ito sa sarili nito kaya napatawa sila dahil sa kacute-an ng bata.
"Mhm. Did my baby had fun?" Ivienne asked at kaagad namang ngumiti ang bata.
"Ye. Big house! Pweety! Jiyon like it!" Excited na kwento nito kaya napatingin sa kaniya si Ivienne.
"He was in my family's castle in Denmark." Ivienne's mouth formed an O shape kaya napatawa si Pierre.
"A castle?" Nagtatakang tanong ni Ivienne at si Stanley naman ang sumagot dito.
"Yeah. That guy is a freaking prince. Hindi lang halata." Sambit ng kaibigan niya kaya napailing na lang si Pierre.
"Anyway, are you going to file a case? If you continue on planning to hide this little guy, you shouldn't. Connor is a lawyer. He'll probably hear about you filing a case and be interested in it. And yeah, alam mo na kung anong mangyayari after that." Pierre asked at napahilot naman si Ivienne sa sentido nito.
"But she kidnapped my son!" Galit na sambit nito kaya nginitian niya ito.
"Don't worry. May atraso din sa akin 'yun. And Daemon's already on the move. She'll get locked up, one way or another. But yeah, malamang sa mental institution siya bumagsak. She seemed crazy. Like that kind of crazy." Sambit ni Pierre at nagkibit balikat siya.
Hindi naman makapaniwalang napatingin sa kaniya sina Stanley at Ivienne kaya tumango-tango siya sa mga ito. Pagak na tumawa si Stanley at napasapo na lang ito sa noo nito habang si Ivienne ay napasandal na lamang sa sandalan ng kinauupuan nito.
"Thank God that Zion's fine. Oh my God." Ivienne stated as she possessively hugged her son.
"THEN, I'll be getting off here." Pierre stated as he hopped out of the van at ngumiti naman sa kaniya si Ivienne.
"Boss, thank you." Ivienne stated at tumango naman si Pierre dito.
"No problem. Come back to work after two days." Sambit niya at kaagad na lumapad ang ngiti ni Ivienne at tumango ito sa kaniya.
"Roger boss."
Nang makapasok si Pierre sa loob ng opisina niya ay kaagad niyang binuhay ang cellphone niya. He smiled when he saw a message from Iris and it was sent a few hours ago kaya malamang ay nagmessage sa kaniya ang dalaga habang nasa flight siya.
"Are you busy? I was trying to call you pero out of coverage ang phone mo. Anyway, good luck with work. I miss you."
Pierre was about to call Iris when he realized that she should've landed already when someone knocked on the door of his office at nang magbukas ito ay si Iris iyon at nakasuot pa ang dalaga ng uniporme nito.
BINABASA MO ANG
Dangerous 3: Pierre George
RomancePrince Reuben of Denmark, Count of Monpezat, is a member of the Danish royal family. His whole name, Pierre Reuben Arthur George is known in the medical field as he is an astounding surgeon. He is a first prince, and should've been the first in line...