Chapter 6

2.3K 97 21
                                    

"Girlfriend mo ba 'yun? Akala ko ayaw mo ng girlfriend?" Napalingon si Pierre kay Flynn nang tanungin siya nito.

Pagdating niya sa club ay nandito na ang kaibigan niya kahit pa hindi naman ito tumugtog. Sumama lang talaga ito para mag-inom at inisin siya.

"Hindi ko pa siya girlfriend and ayaw ko pa rin mag girlfriend, maliban kung si Iris ang magiging girlfriend ko." Aniya at ininom ang beer na laman ng baso niya.

"Woah, woah, woah. It's a good thing na naisipan kong sumama today. Nakita kong magbinata si Pierre." Axis stated and his friend even whistled kaya napatawa siya.

"Mukha kang manyakis habang sumisipol. Itigil mo 'yan Axis. Ang panget mo." Sambit niya at sinamaan naman siya ng tingin ni Axis habang nagtawanan ang mga kaibigan niya dahil sa sinabi niya.

"Pierre, seryoso, ikadena mo iyang bibig mo. Kung hindi kita kaibigan, nasuntok na kita." Matalim ang tingin ni Axis sa kaniya at nagkibit balikat naman siya.

"Well, I'm sorry for being honest." Sambit niya and his friend tsked.

"I was ready to bail you out kung bigla kang nanapak kanina." Connor commented and he chuckled.

"I didn't want to let her see that side of me. Alam kong nakakatakot ako kapag nagagalit ako." Kibit balikat na sambit niya.

"Kaya niyakap mo? Dude, you should've seen your face kanina. You looked mad. Best friends na ba kayo ni color green?" Matthew said with a chuckle at inirapan niya naman ang kaibigan niya.

"That man touched Iris's shoulder. Of course I'm pissed. And no, I hate that color." Inis na sambit niya rito at humagalpak naman ng tawa ang mga ito dahil sa sinabi niya.

"How possessive." Komento ni Blaze and he rolled his eyes at his friend.

"Ayaw ko nang maagawan ulit." He stated tapos ay nagsalin siya ng beer sa baso niya.

"Tanga lang naman talaga 'yung ex fiance mo. Seryoso dude, ang bobo niya. Ang swerte na niya nagawa pang magloko." Axis stated and he smugly looked at his friend.

"Pera ang hanap niya eh." Sarkastikong sambit niya at ngumisi naman si Connor.

"Didn't she knew that you're rich as fuck and that you're a fucking Prince?" Tanong nito at umiling naman siya.

"I didn't tell her. Hindi naman namin napagusapan 'yung mga ganoong bagay. She didn't asked me and I wasn't interested in talking about it." Walang buhay na sambit niya at lumingon siya kay Iris na masayang nakikipagusap sa mga kaibigan nito.

"Wag pakatitigan bud, baka matunaw 'yan." Pang-aasar sa kaniya ni Matthew at inungusan niya naman ang kaibigan.

"Fuck off, Palmer." Mataray na sambit niya sa kaibigan niya at muling uminom ng beer. 

Iris looked like she's having fun. Kita niyang medyo mapula na ang pisnge nito at nangalumbaba lamang si Pierre habang tinititigan niya ang dalaga.

Hindi na niya pinansin ang mga sinasabi ng kaibigan niya as he continued to watch over her. He would send menacing looks to the men who would try to come near her at napapalingon naman ang mga ito sa kaniya.

Of course, he's looking at them with bloodlust. Talagang mapapalingon sa kaniya ang mga pesteng nagbabalik na lumapit kay Iris.

"How fucking overprotective." Napalingon siya sa pamilyar na boses at nakita niya si Quint na naglalakad papalapit sa kanila.

"Hey man." Bati ni Connor dito at nakipag-fist bump silang lahat kay Quint na bagong dating.

"Bakit hindi mo ata kasama si Riley?" Tanong ni Axis at umupo muna si Quint sa bakanteng upuan bago ito sumagot.

Dangerous 3: Pierre GeorgeTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon