Pabagsak na umupo si Pierre sa swivel chair niya sa opisina niya. Katatapos lamang niyang mag-opera ng dalawang magkasunod na pasyente at halos thirty hours na siyang gising.
It's been days since he got back, and he's drained. He felt like he's about to die dahil sa sobrang pagod and his eyesight's already starting to become blurry dahil dadalawang oras naman ang naitulog niya thirty hours ago.
"Ugh, fuck." Pierre groaned as he massaged his temple when his phone suddenly rang kaya mas lalo siyang na-stress.
"I just want to fucking rest!" Pagrereklamo niya as he answered his phone without looking at who the caller is.
"Uhm, is this Pierre?" Kaagad na nagliwanag ang mukha ni Pierre nang marinig niya ang pamilyar na boses ni Iris.
Parang mahikang nawala ang inis at pagod na nararamdaman niya at kaagad na tumaas ang sulok ng labi niya nang marinig niya ang boses ng dalaga.
"Mhm. What's up?" He asked with a smile pero kaagad na nawala ang ngiting iyon at nangunot ang noo niya nang marinig niya ang sinabi ni Iris.
"Uhm, ano kasi, uhmm, can you help me?" She sounded like she's panicking kaya kaagad na tumayo si Pierre at dinampot ang susi ng sasakyan niya.
"What's wrong? Where are you?" Tanong niya at nagsimulang maglakad palabas ng opisina niya.
"Nasa mall ako, and there are two guys that had been following me ever since I arrived. They tried to talk to me and I'm hiding in the comfort room right now. I don't have my gun with me so I can't threaten them and I'm-" Pinutol niya ang sasabihin nito nang makalabas siya ng hospital dahil sa bilis ng lakad niya.
"What mall? I'm on my way." Sambit niya at sumakay sa sasakyan niya.
"Nasa Evans Malls ako. Second floor." Sambit nito kaya naman kaagad niyang pinaharurot ang sasakyan niya.
"Alright. I'm sending someone over to pick you up. Sumama ka muna sa kaniya, his name is Ulysses. I'm on my way." He stated and he heard Iris say 'okay, thank you' before dropping the call.
Kaagad niyang tinawagan ang pinsan ni Flynn and a few seconds after, sinagot nito ang tawag niya.
"What's up dude? Napatawag ka?" Ulysses asked as soon as his friend answered the call.
"Someone's following my woman. Nasa second floor siya. Comfort room. Pick her up before I fucking wreck havoc at your mall." Dere-deretsong sambit niya at ilang segundong tahimik ang kabilang linya bago niya narinig ang marahas na pagbukas at pagsara ng pinto.
"On it." Rinig niyang sagot ni Ulysses bago siya nito binabaan ng tawag.
He then dialed Daemon's number soon after that.
"What do you need Pierre?" Kaagad na tanong ni Daemon pagkasagot nito sa tawag niya.
"I'm mad. Some people tried to touch my woman. No, I don't know if they touched her. If my anger issues kill someone, would I go to jail for it?" Nanggigigil na tanong niya.
He hates it when someone tries to take his woman away. Naagawan na siya noon, and he would be really pissed off if someone dared to touch his woman right now.
"Calm down. Even if they didn't touched her, I'll make sure that they'll be staying behind the bars. Basta pakalmahin mo 'yang sarili mo. And no, sisiguraduhin kong hindi ka makukulong." Sagot ni Daemon sa kaniya kaya naman huminga siya ng malalim.
"I'm not promising anything, pero tatawagan kita mamaya kung ano mang mangyari." Aniya at narinig niyang tumawa si Daemon.
"Alright. Calm down, Pierre." Paalala pa nito sa kaniya bago nito ibinaba ang tawag at sakto namang dumating si Pierre sa mall kaya kaagad niyang pinatay ang makina ng sasakyan at nagmamadaling lumabas dito.
BINABASA MO ANG
Dangerous 3: Pierre George
RomancePrince Reuben of Denmark, Count of Monpezat, is a member of the Danish royal family. His whole name, Pierre Reuben Arthur George is known in the medical field as he is an astounding surgeon. He is a first prince, and should've been the first in line...