Chapter 24

2.2K 101 62
                                    

Pierre is busy drying his hair with a towel as he walked out of the bathroom. Nakasuot lang siya ng boxer as he walked out of the room. While he was walking down the stairs, kaagad niyang nakita sina Riley at Quint sa living room.

Nakaupo si Riley sa sahig, at medyo may kalayuan ito sa lamesa at couch na nasa gitna ng living room. And his friend is playing with a deck of cards, that he throws one by one. Some would get stuck in the watermelon that is placed on the table while some would miss and Riley would click his time every time that he missed.

Si Quint naman ay nakapangalumbaba habang pinapanood nito ang ginagawa ng kaibigan nila. When a card came flying towards Quint, kaagad na iniwasan iyon ng binata at masama nitong tiningnan si Riley.

"Be careful, you bastard." Angil nito and Pierre couldn't stop himself from raising an eyebrow as he looked at his friends with a tired look on his face.

Damn. How can Quint handle this psychotic ass?

"Edi sorry. Galit ka naman agad e." Nakasimangot na sambit ni Riley at binitawan nito ang hawak nitong mga baraha.

"Hmp. Ayoko na nga. Wala na ako sa mood." May pagtatampong bahid ang boses nito kaya napatawa si Pierre at umupo sa tabi ni Quint.

"Suyuin mo 'yun." Pangaasar niya kay Quint at pabiro niya pa itong siniko.

Bumuntong hininga naman ang kaibigan niya at hinilot nito ang sentido nito bago ito sumadal sa couch at tiningnan si Riley na nakasimangot pa rin habang nakalupagi ito sa sahig.

"Stop sulking. Ibibili kita ng chocolate cake at vanilla frappe." Napatawa si Pierre nang makita niyang nagliwanag ang mukha ni Riley at malapad ang ngiti nitong tumayo tapos ay umupo sa couch na katapat ng inuupuan nila.

"No take backs." Riley stated at napailing na lamang si Pierre habang nangingiti siya habang pinapanood niyang magbangayan ang dalawa.

He could watch them all day and he wouldn't get bored. Watching Quint and Riley banter like a married couple is a scene that he would never get tired of. 

These two should just get married already.

Iris ran towards the sink right after she ate a piece of meat. Parang biglang may humalukay sa tiyan niya and she felt nauseous. However, she only had the urge to vomit but she didn't vomit anything.

 Napahawak si Iris sa ulo niya nang maramdaman niyang bigla siyang naliliyo at napakapit naman sa gilid ng lababo ang isang kamay niya.

She glanced at the person who started caressing her back and she saw Ivienne who's smiling at her. Rosean then walked towards them and she handed her a glass of water na kaagad namang tinanggap ni Iris.

"Thank you." She stated then she drank some before she sighed at ipinatong niya sa lababo ang baso.

"Say.. When's the last time that you've had your period?" Ivienne asked at sumagot naman kaagad si Iris.

"Noong one last month nagstart then nag end ng seven." She answered and Ivienne nodded tapos inalalayan siya nitong umupo.

"Mhm. And? Do you have regular period?" Tanong nito ulit sa kaniya kaya napakunot ang noo niya.

"Yeah. I always start on the same day, minsan nababago ng isang araw o dalawa but that's it..." Iris stopped talking when a sudden realization hits her. "Wait.. Isn't it already thirteen right now?" She asked and Ivienne nodded with a grin.

"Ivienne! Here! Nakita ko na!" Napalingon sila kay Astrid na tumatakbo palapit sa kanila at may inilapag ito sa lamesa.

"Take a test. 'Yan lang din naman ang gagawin sa hospital. Plus a physical exam, na well, we can do that tomorrow since gabi na. Its better to rest. Hindi naman 'to emergency." Sambit ni Ivienne at napakurap-kurap si Iris kaya napatawa ito at ito na mismo ang naglagay ng pt sa kamay niya.

Dangerous 3: Pierre GeorgeTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon