Chapter 23

2.2K 81 61
                                    

Pierre yawned as he stepped out of his car. He went back to the hospital pagkatapos niyang ihatid si Iris sa restaurant to take a few things and to do some of his work and now, he's in front of Quint's house.

Nang makapasok si Pierre sa loob ng bahay ay nakita niya sina Quint at Riley na nakaupo sa living room. Riley is eating a cake habang nanonood ito ng tv at napailing siya nang makita niya ang pinapanood nito. He's watching Tom and Jerry, and his friend is laughing his ass off habang si Quint naman ay mukhang bored na bored habang pinapanood din nito ang palabas.

Napalingon naman si Quint sa kaniya and his friend looked relieved to see him.

"Finally, someone who's sane is here." Quint stated and stood up kaya napatawa si Pierre.

"Tom and Jerry? Really Riley?" Natatawang tanong niya at lumingon naman sa kaniya si Riley.

"Mind your own business. I'm having fun here." Riley answered at ibinalik nito ang tingin sa palabas kaya napatingin siya kay Quint na napailing na lang.

"Hayaan mo na 'yan. Kanina pa 'yan parang batang nagtatantrum kasi tinawagan siya ng tatay niya." Quint stated and sighed at napatingin naman si Pierre kay Riley at napabuntong hininga na lang din siya bago niya ibinalik ang tingin niya kay Quint.

"Nasaan ang vip ko?" Pierre asked at itinuro naman ni Quint ang daan patungo sa basement nito.

"Nagrerelax doon sa baba." Quint answered kaya napangiti siya.

"Lead the way, man." Pierre stated with a smile at nauna namang maglakad si Quint pababa sa basement nito habang nakasunod siya sa kaibigan niya.

Nang makapasok sila sa kwartong nasa basement ay nakita niya kaagad ang step father ni Iris na mukhang natutulog. And he also saw a very large cage, which made a grin formed on his lips when he saw a huge, white tiger inside of it.

"Isn't it uncomfortable to sleep while standing?" Pierre asked as he walked towards the man.

"Don't know. Hindi ko pa nararanasan." Quint answered kaya napatawa siya.

Nang makalapit siya sa step father ni Iris ay napalingon siya sa lamesang nasa gilid nito. May mga gamit na nakapatong doon kaya napasipol siya.

"Ano 'to? Dala din ni Pheonix?" Tanong ni Pierre at kaagad namang sumagot si Quint.

"Yep."

"Hmmm." Pierre's eyes squinted then he threw a punch on the man in front of him na kaagad namang napamulat.

"Hi. Good morning. Ayos ba ang tulog mo?" Nakangiting tanong niya rito at pinanlisikan naman siya ng mata ng lalaki.

"You motherfucker! Release me!" Maangas na sagot nito kaya napabuntong hininga siya.

"Damn. Some people really don't know kung kailan sila dapat tumahimik." Pierre stated as he opened the small bag that he has.

"What are you going to do with me? Fuck you! Release me!" Hindi pinansin ni Pierre ang lalaki and when he finished preparing, ngumiti siya rito.

"Oh this? Don't worry. Anesthesia lang 'to." Pierre answered as he injected the anesthesia into Iris's step father.

"I don't want you to suddenly die because of shock, since it will be really painful. But, I don't want you to fall asleep either so don't worry. You'll remain awake. Its torturous to watch your own body once I start ruining it. And well, if the effects of the anesthesia fades away, pity you. 'Cause I ain't giving you another shot." Pierre sassily answered and the man looked at him with fear in his eyes.

"You... Let me go." The man stated, like he's trying to sound domineering but his voice was shaking a little.

"Calm down dude, I haven't even started yet." Pierre stated as he glanced at Quint.

Dangerous 3: Pierre GeorgeTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon