Chương 3. Về thăm ông bà Tiêu
Sau này , sức khỏe của mẹ Mộng Gia ngày càng yếu vì lao tâm đến sinh bệnh , thường xuyên được ba Tiêu Trung dẫn đưa đi chạy chữa khắp mọi nơi, nhưng cchỉ có cô Thúy Vân phải mang em sang thăm lúc đó ,tình cảm anh dành cho em nhiều hơn chứ không ít ,vậy mà ông trời đã không cho anh bên em ..gia đình em suy sụp công ty nợ nần chồng chất, mà không có gì để thế chấp..và từ lúc đó em và gia đình em biến mất suốt 4 năm ,cho đến hôm nay anh lại em anh rất vui..Vương Nhất Bác em phải là vợ của anh bằng mọi giá...
Tiêu Chiến vẫn nhớ cái ngày đó là một buổi sáng chủ nhật đẹp trời không nắng lại có anh ban mai chiếu rọi, và lúc đó anh vừa 13 tuổi , Tiêu Chiến ôm một chú gấu bông nhỏ có cầm hộp quà, rồi đi cùng mẹ uống trà ăn vài miếng điểm tâm nho nhỏ . Cùng đoán xem hôm nay cô Thúy Vân và tiểu bé mochi có sang qua nhà chơi không, nhưng anh cứ ôm mãi mà chờ mãi đến tối lại chờ được tin báo trí lang nhanh nhất có thể , gia đình họ Vương bị phá sản . Tin tức này như một cú đánh giáng thẳng vào Mộng Gia , sức khỏe của bà cũng vì vậy mà đi xuống càng tệ, nnhưng vì bà vẫn cầm cự cố gắng chữa chạy vì chồng con ,hay là bà phát hiện ra điều bất thường trong cty của cô bạn tâm giao của mình, tại sao lại như vậy chứ ,chỉ có mấy năm thôi sao công ty lại rơi xuống trầm trọng như vậy.. Có kẽ đứng phía sau nhất quyết bà Mộng Gia phải đều tra cho bằng được..
Bà đã sai thám tử tư đều tra ,thì bà càng bàng hoàng nhận ra,suốt mấy năm bà ngược xuôi chữa bệnh tình mà không biết rằng . Thúy Vân đã phải một mình trải qua vô vàn những điều kinh khủng ? Lại kiên cường không nói với bà một câu, còn động viên cỗ vũ bà kiên cường chữa bệnh như vậy.. Bà Mộng Gia thật hối hận mà đau đớn.. .
Thì ra sau khi Vương Nhất Bác ra đời không bao lâu, Thúy Vân cùng chồng chạy đôn chạy đáo để cố trị cty ,nhưng bà Thúy Vân lại phát hiện ra em chồng mình đang dàn dựng tất cả .. Cô ta xúi dục Vương khang rơi vào xa đạ , thường xuyên về trễ, có những cuộc hẹn xã giao bất kể ngày đêm, những chuyến công tác đi cả nữa tháng. Lúc trước đúng là bà không hề quan tâm, bà cũng để tâm chăm sóc cho gia đình mình hơn. Một người vợ làm sao lại không biết chồng mình đã thay đổi đđược chứ..
Bà Thúy Vân phải bỏ Vương Nhất Bác cho ba mẹ ruột rồi đi theo mà âm thầm điều tra, để rồi sau đó nhận về một sự thật đau lòng. Tiêu Trung đánh bài bạc.. Lại bất ngờ hơn cô em chồng xúi dục Tiêu Trung ,rồi gài bẫy một cô gái bước vào phòng cùng anh mình trải qua một đêm đến nỗi có một đứa con, đứa bé chỉ nhỏ hơn Tiêu Chiến vài tháng la con gái tên Vương nhã..
Với tính cách của Thúy Vân làm sau có thể chịu đựng được chuyện này, bà đã cãi nhau với Vương Khang ngay tối đó, dù cho Vương Khang có giải thích và hứa hẹn với bà nhưng bà biết đứa nhỏ cũng đã có làm sao nói cắt đứt là cắt đứt được đây.. Nhưng Vương Khang vì yêu bà Thúy Vân, mà đến tận nhà tìm em gái mình mà đánh một bạt tai thật mạnh, khiến cho ả phải chạy máu xuống khóe miệng ..
Ông Vương Khang vì bà Thúy Vân và Vương Nhất Bác còn quá nhỏ, ông bà Vương phải nhịn yêu cầu của ả ,và không được chấp nhận ả về Vương thị , bù lại mổi tháng sẽ chu cấp một khoản tiền dư giả để cô ta nuôi đứa bé, nhưng rồi người tính không bằng trời tính.. Tài sản của ông bà Vương bị phá sản.. Ông bà liền đưa Vương Nhất Bác rời khỏi Bắc Kinh về Lạc Dương sinh sống.. Thời gian như thế không biết em có sống tốt không, ba mẹ anh rất nhớ gia đình em nhiều lắm, sao gia đình em đi không cáo biệt với gia đình anh vậy hả. Vương Nhất Bác anh thật sự rất nhớ em..