Chapter 24

9.6K 162 8
                                    

CHAPTER 24

KATSUMI'S POV

Bago ang lahat ng pagku-kuwento ko, ako nga pala si Katsumi Watanabe. Kaibigan ni DJ simula nung bata kami. Kabanda na rin niya nung lumaki. At ang palihim na karibal niya kay Kath.

Oo. Palihim na karibal. Pero ni minsan, hindi ako gumawa ng move para agawin sakanya si Kath. Suportado pa nga ako eh. Pano kasi, gago rin ako. HAHA. Ayus lang yan. Sanay naman ako na kay DJ nalang napupunta lahat ng pinaghihirapan ko. Pero never akong nagtanim ng galit sakanya. Parang kapatid ko na rin kasi eh.

Nakuwento ko na yung samin ni DJ. It's time para malaman niyo kung pa'no kami nagsimula ni Kath. I mean, pano nagsimula yung feelings ko para sakanya.

FLASHBACK <<

Second Year Life / June 7

First day of school. Madami nanamang transferees nito at I'm sure madami nanamang maganda. Haha. Ang tagal ni DJ. Panigurado late nanaman dadating yun. Hay nako. Kelan kaya titino yun?! Baliw talaga.

Nakatambay ako dito sa corridor. Nag-gigitara. Hinaharana yung mga babae. Haha! Joke lang. Eh pinapakanta kasi nila ko. De ayun, kumanta na ko. Wala naman kasi kaming gagawin kundi tumanga buong araw. Ite-take lang naman namin yung schedules eh. Kaya medyo free day ngayon. Tsaka hindi naman kami naka-uniform sa first week of school eh.

Then... May isang girl na dumaan sa harap ko. Tiningnan lang niya ko tapos naglakad na ulit. Ang ganda pa naman niya. Haha. Kaso mukhang masungit. Tsss. Sa pagkakaalam ko, yung mga dumadaan dito tapos hihinto para makinig at makita ko. Pero siya? Ayun, dire-diretso sa room namin...

HA?! Room namin?? Kaklase ko siya?? Nice. Nice. Hahaha."Excuse me girls." Yan sabi ko sa mga nanunuod sakin. Nilagay ko na yung gitara ko sa lalagyan nito tapos pumasok sa room namin. Pag nga naman sinuswerte. Katabi ko pa siya! Haha Dun kasi siya nakaupo sa tabi ko. Sabagay? Yun nalang kasi vacant seat eh. Tinabihan ko siya...

Katsumi: Hi? I'm Katsumi. You are?

Kath: I'm Kath.

Katsumi: Nice one. I'm Kats and you're Kath. Haha!

Kath: *giggles*

Shoooot!! Ang cute niya tumawa! Inlove na ba ko?? Haaay. PBB Teens nga naman. Bigla namang may nagsigawan dun sa labas ng corridor. Alam ko kung bakit. Inintay ko nalang ng may pumasok sa room namin..

1..

2..

3...

"Pucha pre! Nagkagulo sa labas! Badtrip naman oh!" (sabay pagpag ng damit)

Yan! Yan si DJ Perez. DJ for short. Yan yung kababata ko tsaka kabanda ko. Habulin ng chix eh. Sa'n pa ba magmamana?? *Ehem* HAHA!

DJ: Teka pre, (bumulong) Sino yang kasama mo? Chix ah.

Katsumi: Hmm. Kath this is DJ, kaibigan ko. DJ si Kath, transferee dito yan. Diba?

Kath: Uhm. Oo.

DJ: (smiled to Kath)

Nagdaan ang ilang buwan at naging close kaming tatlo. Kami lagi magkakasama sa school. Madaming nagagalit kay Kath kasi close siya samin. Ehh wala tayong magagawa. Mabait kasi eh. Pero napapansin ko, na mas madalas silang lumabas ni DJ kesa samin. Siguro bestfriends na sila. Ayus lang yun!

Sweet Revenge (Kathniel)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon