CHAPTER 18
KATH'S POV
March 26
* KRINGGGG!! KRINGGG! *
Waaah! Ang ingay naman!! Ang sarap sarap ng tulog ko eh. Akala ko naman may sirena ng bumbero dito. Haha. OA lang. Kaya tiningnan ko na yung phone ko...
* Mommy calling...
"Hello Mommy?" (yawning)
[ Anak! Wake up call! Haha. I just want to say na Happy Birthday! I love you so much! Mommy is always here for you. I'm very sorry if hindi mo ko kasama ngayong Sweet 16 mo. Babawi ako. I promise that! Enjoy! I'll be back this Monday! ]
"Aww. Thank you Mom! I love you too! Ingat po kayo jan ha?"
[ Yes baby. Don't worry. You take care ha? ]
"Yes Mommy. I miss you!"
[ I miss you too. Sige nak. I'll call you nalang ulit. I have to go. Byeee. ]
"Bye Mommy!"
* Call Ended
Yaaay! Masaya na rin ako kahit papano! Kasi binati na ko ni Mommy. Pero sabi niya, ENJOY? Nako naman. Pano ako mag-eenjoy nito?
Makabangon na nga lang! 12 na pala. Super tanghali naaaa! Di ko alam. Haha.
Bumaba na ko ng hagdan.. And pagtingin ko sa dining table. May pasta and cake. Wowww!! =)) Hihi. Lumapit ako sa table at tiningnan isa isa yung mga handa. Tapos biglang naglabasan sila Yaya!
"HAPPY BIRTHDAY MA'AM KATH!!"
Yieee!! Naluha naman ako sa ginawa nila para sakin!! Inakap ko sila isa isa. At nagpa-thank you.
Ate Vicky: (pinaka-close ko sa lahat) Pasensya ka na sa handa namin Kath ha? Nagshare lang kami ng natira naming pera para mabili ka ng handa. Alam kasi namin na wala Mommy mo kaya sana mapagtiyagaan mo na yang konting pasta at cake ha? Mumurahin lang eh. Hehe.
Kath: Ano ba kayo Ate Vicky! Ayus po yun noh! Na-touch nga po ako eh. Maraming salamat po ha? Nag-abala pa kayo!
Ate Vicky: Nako! Alam mo namang prinsesa ka namin. Kaya ayus lang yon.
Kath: Salamat po ulit! Kain na nga po tayo! Haha!
Ayun, nagsalo salo kami sa pagkain! Ang sarap sarap talaga nilang magluto. Ang dami ko nang nare-receive na greetings pero wala pang galing kay DJ. Hindi siguro naalala. Hayaan na nga natin...
FAST FORWARD >>
3 pm
*Tut tut* *tut tut*
* 1 new message *
DJ. <33333 =(
Hi. Kita tayo? Walang magawa sa bahay eh. Punta ka sa Starbucks noh? 5pm sharp dapat nandun ka na. Okay? See you! ;)
Yun lang???? Wala man lang greeting galing sakanya? Sakit ah?
To: DJ. <33333 =(
Osige. See you.
Ang tamlay ng text ko ah? Ang sakit kasi eh. Kanina ko pa iniintay text niya. Nagtext nga, hindi naman ako binati. Ayan kasi eh. Nag-expect nanaman ako.
BINABASA MO ANG
Sweet Revenge (Kathniel)
FanficPrologue Binigay mo na lahat, pero parang nagkulang parin. Minahal mo nang lubos, pero sinaktan ka naman. Nagtiwala ka ng sobra, pero sinira naman. Nangako siyang di ka niya iiwan, pero ginawa na niya. Babalikan ka daw niya, umasa ka naman. Per...