CHAPTER 9
"THAT'S ALL FOR today, you can have your lunch now." Anang ng last subject teacher nila Amber pagkatapos ng pagtuturo nito sa kanila.
Amber immediately fix her things and hurriedly went to her friends.
"Guys, let's go. I'm so hungry." Nakasimangot na aniya habang nakatingin sa kanila.
Cassandra and Steffanie both chuckle and pinch her cheeks softly.
" So adorable, okay let's go." Cassandra said and they nodded.
Sabay silang lumabas sa silid at naglakad sa hallway papunta sa cafeteria.
Nasa kalagitnaan sila ng pagkakalad ng may humarang sa kanila.
A group of girls that was consist of 5 members block their way.
Amber know something gonna be happen. They way they look at them makes her feel uncomfortable.
Nakataas kilay ang mga itong nakatingin sa kanila habang naka-cross arms.
" Queen, siya yung kasama ni Klein kanina. Siya yung lumandi sa baby Klein ko!" Kumonot ang noo ni Amber dahil sa sinabi ng isang babae na daig pa ang clown sa kapal ng make-up sa mukha.
' Anong malandi? At saka baby Klein?'
Hindi makapaniwalang tumingin si Amber sa babaeng nagsalita kanina.
' Really? Is this Klein girlfriend?'
Amber heard Cassandra tsked. " What the hell are you talking about?"
The woman give her a angry stare. " That woman!" Turo nito sa kanya, " nilandi niya si baby Klein ko kanina. Nakita ko silang magkasama kaya alam kong nilandi niya yung ' boyfriend' ko!"
Lihim na napangiwi si Cassandra at Steffanie sa narinig. They have both the same thought in their heads.
' Dream on girl, as if Kuya Klein like you'
While on the other hand, Amber felt embarrassed on what the woman say.
' Damn! I never thought that Klein has a clown girlfriend. I should stay away from him. Para di na magselos tung girlfriend niya.'
Amber give the woman a 'sorry look.' "Girl, don't be jealous. I'm not flirting with him, your boyfriend. We just did talk, nothing else." Totoo naman kasi, nag-usap lang naman sila. Hindi siya lumandi dun. Hindi paglalandi ang tawag sa pag-uusap lang.
"Kahit na! Your should be aware! Next time that I see you that your near to my boyfriend or my boyfriend's friends, I swear, there gonna be hell to pay." Napatango nalang si Amber sa narinig.
Umirap muna sa kanila ang babae bago ito tuluyang umalis kasama ang mga kasama nito kanina.
Napailing nalang siya at napatingin kila Cassandra.
" Totooo bang girlfriend yun ni Klein?" Tanong niya.
Cassandra shook her head, " do you think Klein will like her?"
Napaisip siya. " I don't think so." Aniya
"Hayaan niyo na guys, libreng mangarap." Wika ni Steffanie
Napailing nalang siya at nagpatuloy sa pagkakalad.
NANG MAKARATING SILA sa cafeteria, agad silang umorder ng pagkain. Pagkatapos naghanap sila ng upuan.
Ang nahanap nilang upuan ay katabi lang sa mga higanteng upuan na siyang kinalalagyan para sa mga 'king' kuno.
Hindi niya ito pinansin at nagsimula ng kumain.
BINABASA MO ANG
THE LIGHT PRINCESS MEET THE DEMON KING
RomanceSynopsis: AMBER SHAYNE HEISTEIN is the princess of light kingdom. She's sweet, caring and lovable person. Every one in the palace adores her so much because she's kind and beautiful. She's generous to everyone. She live in a happy life with her fami...