CHAPTER 13
" SORRY NA, KING..."
Hindi pinansin ni Ace ang sinabi ni Klein.
Naiinis pa rin siya dito. Paano pa naman kasi, ang epal ng lalaking ito sa buhay niya. Nakakabadtrip.
Inis niyang sinipa ang isang single chair sa harapan niya. Nakita iyon ni Klein na agad na inayos ang upuan.
"King, huwag kang manipa ng gamit. Nakakasira yun." Anito
He just looked at him boredly. " Why do you care? You care for the chair?" He said sarcastically to him.
Klein pouted, " no but mama said, it's bad to ruin something."
"Like how you ruined my life?"
Klein looked at him confusedly. " Huh? Your life? I didn't ruin it!" Depensa nito. " I just did what's right, I think?"
" What's right, really Klein? Is it right to ruin someone love- I mean life?" Aniya
Klein looked away. " Sorry na King. 'Di ko na uulitin."
Ace looked at him with disbelief. " 'Di uulitin? I don't believe you."
"I'm an honest person kaya. So better believe me. When I say it I do it." Anito saka yumakap sa kanya.
" Fuck, Klein! Let go off me!"
Mas humigpit ang yakap nito sa kanya. " No... I don't want to."
"Damn it! Your suffocating me!" Saad niya. Dahil kasi sa higpit nang yakap nito, nakakapusan na siya ng hininga.
Klein sighed and let go of him. " Sorry na King." Wika nito sa mababang boses. " Promise, di ko na uulitin yun."
Pinagsingkitan niya ito ng mata. " Di mo na uulitin pero gagawa ka ng bago?"
Klein looked at him and pouted. " Ahmm... Maybe? Hihihi..."
Napailing nalang siya.
Klein smiled at him. " Bati na tayo King?"
Tinaasan niya ito ng kilay. " Why would I? May kasalanan ka pa sa'kin."
"Eh...sige na King. Bati na tayo... Di ako titigil sa kakakulit sayo pag di mo sinabing bati na tayo."
Ace sighed. " Fine." Sagot niya.
He's sure that whatever Klein said is true. Talagang kukulitin siya nito pag nagkataon.
He tsked and went near to him. Ginulo niya ang buhok ng isip batang kaibigan.
" Just don't do it again, okay?" Aniya na tinanguan nito.
Klein smiled at him. " Hihihi...thank you King. Promise, tutulungan kita tungkol sa inyo ni Amber."
Ace immediately shook his head. " Don't bother. I can do it by myself."
"Okay, " Klein said and get his bag. " Tara na King. Uwi na tayo."
Kumunot ang noo niya. " Sasabay ka sa'kin?"
Klein nodded and smiled. " Yep." He said popping the letter ' p '. " Diba hihiramin ko yung kotse mo? Kaya ihahatid kita sa inyo ta's pupunta na ako sa car racing. Hihihihi..."
Napahilot nalang ng sentido si Ace. Talagang hindi siya tatantanan nito pag hindi nito nakuha ang gusto.
" Fine, let's go." Aniya saka lumabas ng silid at naunang naglakad.
HABANG NASA BIYAHE sila Ace at Klein papunta sa bahay ni Ace, panay ang daldal ni Klein. Tanging tango at iling lamang ang sagot ni Ace dito.
"King, paano kung madamay si Amber?"
BINABASA MO ANG
THE LIGHT PRINCESS MEET THE DEMON KING
RomanceSynopsis: AMBER SHAYNE HEISTEIN is the princess of light kingdom. She's sweet, caring and lovable person. Every one in the palace adores her so much because she's kind and beautiful. She's generous to everyone. She live in a happy life with her fami...