CHAPTER 10
"MULA NG MAKILALA KA,
Ay bakit ba hindi ka na
makalimutan pa..." Simulang pagkanta ni Klein."...ngiti mo ay 'di nawawala sa isip ko
At tila ba'y isang gayuma..."Ace frowned when he heard the lyrics of what Klein sang.
He looked at Klein who's the one singing the song. Alam niyang pinariringgan siya ni Klein gamit ang kanta na iyon.
Nang makitang nakatingin siya sa dito, inosenteng ngumiti ito at nagpatuloy sa pagkanta.
' I knew it'
"...bakit ba gano'n, itong nadarama?
Ang puso ko sayo'y nahulog na..."Kumunot ang noo ni Ace ng marinig ang chorus ng kanta.
"... Mahal na nga kita, paano ba?
Masasabing ikaw ay akin na.
Pakita mo naman, kung puwede lang
Ako ay mayroon pag-asa.
Nang 'di na mangangamba na mawawala ka..."Napailing nalang si Ace ng marinig ang chorus ng kanta.
He will admit that he maybe - just maybe he like Amber but love? It's too early for that.
He didn't believe in love at first sight so, he doesn't love Amber. He just like her-yeah that's it! He just like her.
Ace sighed and ignore what Klein sang. Paulit-ulit kasi ito ng kinakanta. Nakakasawa.
"...pakita mo naman, kung puwede lang- Arayyy!" Sabi ni Klein matapos batukan sa ulo ni Chris.
" Alam namin na maganda yung boses mo, pero can you please change the song that your singing? ' di ka ba nagsasawa? Paulit-ulit nalang kasi...nakakasawa na." Reklamo ni Chris. Ace agreed to him. Even their other friends agreed for that.
Klein looked innocently at Ace making Ace annoyed.
" Bakit ba?" Wika ni Klein saka sumimangot. " Gusto ko lang namang kumanta. And I like that song, it's talk about someone being inlove."
Mas lalong nainis si Ace ng si Klein ay tumingin pa sa kanya nung sinabi nitong 'inlove'.
' Damn you , Klein! '
' I swear, I'm gonna kill you one of these days!'
Napailing nalang si Chris at hinayaan si Klein. Alam nila kung gaano katigas ang ulo nito. Kaya naman hindi na sila nagreklamo pa.
"YEHEY! LUNCK BREAK NA!" masayang sabi ni Klein pagkatapos ng klase nila sa umaga.
Napailing nalang sila Ace dahil sa isip bata nilang kaibigan. Habang patagal ng patagal ay mas lalo itong lumala ang pagka-isip bata nito.
Sabay silang lumabas ng silid at naglakad papunta sa cafeteria.
Girls are shouting and screaming about them. Ace just ignore them while the others are keep on smiling them, waving them, and giving them winks.
Ace was walking with an emotionless face. Ganito siya sa maraming tao. He's heartless and ruthless they say but they don't know that he's soft when it comes to his loves ones especially in his parents and friends. He may be act like he doesn't care but deep inside he does.
Maya maya lang ay naramdaman niyang may lumapit sa kanya.
"King..." Klein called him.
Ace looked at him boredly. " What do you want, Wyatt?"
" Ah...hihihi...makikita natin si Amber mamaya." Bulong nito
Tiningnan niya ng masama ang kaibigan. " I told you to stay away from her!" Mahina niyang bulong. He doesn't want his other friends heard them about someone especially when it's talk about Amber.
BINABASA MO ANG
THE LIGHT PRINCESS MEET THE DEMON KING
RomanceSynopsis: AMBER SHAYNE HEISTEIN is the princess of light kingdom. She's sweet, caring and lovable person. Every one in the palace adores her so much because she's kind and beautiful. She's generous to everyone. She live in a happy life with her fami...