CHAPTER 16

1.6K 48 2
                                    

CHAPTER 16

" AMBER, nandiyan na yung bebe mo, oh." Bulong ni Cassandra sa kanya habang nag-aayos siya ng gamit pagkatapos ng klase nila sa umaga.

Amber looked at outside of their room and Cassandra is right. She can see Ace and his friends standing outside on their room.

Dumako ang paningin niya kay Ace. Kumaway ito sa kanya.

"Sana all sinusundo." Saad ni Steffanie na katabi ni Cassandra.

Her cheeks reddened. " Huwag kang ano..."

"Sus... kinikilig ka no?" Tanong ni Cassandra habang nakangising nakatingin sa kanya.

Amber looked away. " 'Di ah."

"Deny pa." Saad ni Cassandra. " Tingnan mo yang pisngi mo oh, nagkukulay kamatis na, hahaha."

Amber pouted at her friends. " Huwag niyo nga akong asarin."

Steffanie chuckled. " Okay, di na. Tara na, hinihintay ka na ng lover boy mo, hahaha."

"Steff!"

Tinawanan lang siya ng mga ito. Napailing nalang siya at napabuntong hininga.

She walked and stepped out from the classroom. When Ace saw her, he immediately went near to her.

"Hey..." bati ni Ace sa kanya. " How's your class?"

"Okay lang naman. Interesting." Sagot niya. " Ikaw?" Balik niyang tanong dito.

"It's not okay." Ace replied.

Amber frowned and asked him again. " Bakit naman?"

Namulsa si Ace. " Because my mind is occupied by-" ngumiti ito sa kanya. - you. I couldn't concentrate on my class because of you."

Amber blushed. " Corny mo."

Dahil dito, nagtilian ang mga tao sa paligid nila lalong lalo na ang mga kaibigan niya na panay ang tukso sa kanya.

"Tara na guys, gutom na ako." Reklamo ni Chris

Nabatukan ito ni Maverick. " Huwag kang epal diyan, kita mong nag-momoment pa sila."

Chris pouted and looked at her and Ace. " Sorry, hehehe. Tuloy niyo muna 'yan."

Ace sighed and offer his hand making her confused.

"Ano 'yan?" Takang tanong niya.

"Give me your hand." Anito

"Bakit naman?"

" I want to hold your hand, can I ?" Ace asked her.

"Ayeihhh..."

Hindi niya sinunod ang sinabi nito. Kaya naman si Ace na mismo ang kumuha ng kamay niya.

Babawiin sana niya ito ng binalaan siya nito.

" I swear, Amber. Don't pulled it back or I kiss you right here-right now."

Namula siya at umiwas ng tingin. "H-hindi na..."

Ace smiled and get her bag. "Good." Ito na mismo ang nagdala na bag niya. " Let's go." Anito saka nagsimula ng maglakad.



"WOW! ANG DAMING PAGKAIN AH!, anong meron?" Bulalas ni Klein ng makitang maraming pagkain ang naroon sa lamesa nila sa cafeteria.

"Si Ace ang nagpahanda nito." Sagot ni Chris.

Klein looked at him and smirked. " Talaga!? Anong okasiyon, king? Sinagot ka na ba?"

Ace tsked and answered Klein. " No, I'm just happy."

THE LIGHT PRINCESS MEET THE DEMON KINGTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon