CHAPTER 25

1.3K 47 0
                                    

CHAPTER 25

"ATE... MA MIMISS ka namin." Malungkot na saad ni Kaitlyn kay Amber na mag-eempake sa mga gamit niya.

Amber with a teary-eyes, looked at Kaitlyn and hug her. " I will miss you too, Kaitlyn. Kayong lahat."

While sniffing, Kaitlyn hug her back, tightly. " Please visit us here when you have time, ate."

"Of course, I will." Maluhang luhang saad ni Amber.

Kapagkuwan ay bumaba na sila sa sala kung saan naroon na sila mommy Kate na malungkot na nakatingin sa kanya.

Amber smiled as she walk towards her and hug her. " Mommy Kate... Thank you for everything." Kumalas siya sa yakap at tumingin sa pamilyang Sy. " Thank you for being part of your family. Thank you for accepting me. Thank you for everything that you've done to me po." Amber tears fall down from her eyes. " Ma mimiss ko po kayo..."

"Ate..." Mangiyak-iyak na saad ni Kailey saka siya niyakap.
"Huhuhu..."

"Tahan na... Huwag ka ng umiyak. Promise ko sayo-sa inyo bibisitahin ko kayo, okay?"

Kailey nodded so as well as the Sy family. "Mauna na po kami. Medyo malayo pa po yung pupuntahan namin." Saad niya saka kinuha ang luggage na nasa gilid niya.

Kinuha ni Ace ang luggage sa kanya at naunang lumabas ng bahay.

Siya naman ay muling niyakap ang pamilyang Sy na kung saan itinuturing na pangalawang pamilya na niya. Kumaway muna siya bago lumabas ng bahay at pumunta sa kotse ni Ace.

Pumasok na siya saka dun niya ibinuhos ang luhang kanina pa niya pinipigilan.

"It's okay, baby. I'm here. Everything will be fine soon." Anang ni Ace.

"I hope so..."

"Just hope and have faith on what will be, baby."

Amber looked at Ace and smile sweetly. " Thank you."

Ace face softened and he caress her face. " Ah, don't mention it, baby. Let's go?"

Tumango siya saka nag seatbelt. " Let's go."



ACE FROWNED WHEN HE SAW his friends and Amber's friends on the living room of their house.

"What the fuck are you doing here?" Takang tanong niya sa mga kaibigan.

Klein stood up and pouted. " Aalis pala kayo tapos 'di ka magpapaalam sa'min?"

Ace looked away. " I just get busy on something."

"Kung 'di pa nag text sa'min si tita 'di namin malalaman na aalis kayo, tsk." Saad naman ni Chris.

"It's emergency." Tanging nasagot ni Ace dito.

Napailing nalang ang mga kaibigan niya saka lumapit sa kanya at niyakap siya, making him confused and suffocated.

"H-hey! S-stop! I c-can't b-breathe!"

Kumalas sa yakap ang mga kaibigan niya sa kanya saka nag peace sign sa kanya.

"Sorry, bud. I just can't help it. Ma mimiss namin yung kasungitan mo." Nakapout na saad ni Zander.

"Bakit pa kasi kailangan niyo pang umalis? Pasama naman kami, oh." Bulalas ni Cassandra habang nakayakap kay Amber.

"Hindi puwede, e. Kung papayagan kayong sumama ni Tita Celestine okay lang. Pero parang...hindi talaga pwede." Sagot ni Amber kay Cassandra.

Cassandra sighed, " I understand. Basta pagkatapos ng gagawin niyo, balik kayo dito ah."

Amber smile and hug Cassandra back. " Ano ka ba, babalik kami ni Ace dito, diba baby?"

THE LIGHT PRINCESS MEET THE DEMON KINGTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon