CHAPTER 20

1.3K 47 0
                                    

CHAPTER 20

____

ACE COULD FEEL THAT Amber is nervous and afraid. Ang lamig kasi ng kamay nito. Ngayon niya kasi ipakikilala si Amber sa parents niya. Aside from the fact that his mother keep on texting him non-stop about meeting Amber. Kaya naman kanina, pagkatapos nilang kumain, inaya niya kaagad si Amber tungkol dito.

Huminto siya sa paglalakad saka tiningnan si Amber. " Hey, don't be nervous. Hindi naman kumakain ng tao sila mom."

"Easy for you to say but for me..." Hindi na natapos ang sasabihin nito ng biglang nanlaki ang mga mata nitong nakatingin sa likuran niya.

He frowned about her reaction. He turned around and kaya naman pala. Kaya naman pala ganon ang reaksiyon ni Amber dahil nasa likuran niya ang parents niya.

"Hey mom," aniya saka hinalikan ito sa pisngi. " Hey, dad." He give his dad a man hug.

His mother smiled at him and looked at Amber. " You must be, Amber right?"

Naramdaman niyang humigpit ang pagkakahawak ng kamay ni Amber sa kamay niya bago ito sumagot.

"Y-yes M-mrs. Zonrielle-"

"Kyahhhhhh...nice to meet you, Amber. Ang ganda mo pala. Bagay na bagay kayo ng anak ko, hihihihi." Kapagkuwan ay tumingin ang mommy niya sa kanya. " Huwag mo siyang pakakawalan pa kundi lagot ka sa'kin."

' As if I could do that, mom...'

Napailing nalang siya saka tumango sa ina. Ngumiti ang ina niya sa kanya bago lumapit kay Amber at nagpakilala.

" Hi, I'm Celestine Zonrielle and this is my husband Jace Zonrielle. What your full name, hija?"

"Ah, ano po Mrs. Zon-"

"Cut that Mrs. Zonrielle, call me mommy or tita Celestine." Saad ng mommy niya

"Ah, I'm A-amber Shayne Heistein po. That's my full name po."

Kumunot ang noo ng ina niya. Kapagkuwan ay tumingin ito sa asawa at tila nag-uusap ang mga mata nito.

"Mom?" Tawag niya sa ina

Lumingon naman ito sa kanya. " Yes?"

"Is there something wrong?"

Umiling ang ina niya sa kanya bago lumapit kay Amber. " Can you stay with us for a while hija? I want to talk to you. Pag-usapan natin yung tungkol sa anak ko."

"Mom!"

"What?"natatawang tanong ng ina niya sa kanya.

"Don't you dare!"

"Bakit ba, Wala naman akong gagawing masama ah?" Inosenteng ngumiti ang ina niya.

He tsked and looked at Amber. " Huwag kang magpapaniwala sa mga sinasabi ni mom, okay? Her words are scripted-"

"Son!"

Tumingin siya sa ina. " What?"

Her mother pouted at him before pulling Amber towards her. Akmang susundan sana niya ang ina ng pigilan siya ng kanyang ama.

"Don't bother son. Huwag ka nang sumunod sa kanila kundi lagot tayo pareho."

Napailing nalang siya saka napa buntong hininga.

"Mom is such a childish..." Saad niya

"Indeed. She was a childish but she's a good person. Anyway, about Amber, she's a keeper son. I like her for you." Saad ng ama niya

Ngumiti siya sa ama. " Thanks, dad. Don't worry I'll keep her. I don't think I can't let her go."

Yep- he doesn't want to let her go. Hell, she's mine, only mine. Hindi niya bibitawan si Amber kahit pa magsawa ito sa pagmumukha niya.




THE LIGHT PRINCESS MEET THE DEMON KINGTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon