Sau năm năm gặp lại, ngũ quan của người đó vẫn không thay đổi, vẫn rất nghịch thiên. Đi bên cạnh có lẽ là vợ của hắn, nhìn qua rất là xứng đôi. Không phải cậu ích kỷ muốn giữ Ngũ Hổ cho riêng mình, mà là không muốn can thiệp vào cuộc sống vốn dĩ đã an yên của người ta.
Hơn nữa, cuộc sống cậu bây giờ cũng rất tốt, có công việc, có nhà, có tiền và có con trai, không thiếu thứ gì cả. Nếu vì vậy mà làm đảo lộn cuộc sống, Chiêu Tĩnh Đình cũng phần nào không muốn. Huống hồ, so với địa vị và gia thế của hắn, hẳn là không nhớ được cậu là ai, cũng không biết rằng ngoài cậu còn có ai là người bị dính đạn dược của hắn không.
Chiêu Tĩnh Đình cầm một cóc trà chanh mật ong uống một ngụm cười mỉa mai. Nhưng Chiêu Ngũ Hổ hình như rất là thích ba thì phải, có lẽ cậu làm mẹ còn chưa đủ tốt, con trai vẫn cảm thấy thiếu thốn. Suy nghĩ một lúc mà lòng vẫn rối bời.
Thôi vậy, dù gì cậu cũng không có quyền tước đoạt huyết thống của một người, nếu hắn nhận ra con trai mình và nguyện ý đối xử tốt với nó thì cậu sẽ không còn gì để lo toan nữa. Quyết định vẫn là nằm ở Ngũ Hổ.
Điều cậu lo sợ nhất là Ngũ Hổ sẽ buồn, sẽ chịu ủy khuất. Nó chỉ là một đứa nhỏ, bất kể điều gì lúc này nó trải qua, sau này sẽ ít nhiều để lại những kí ức xấu. Nhưng trước hết, cậu bây giờ không muốn để hắn biết chuyện này. Tranh thủ chút thời gian, chờ Ngũ Hổ lớn hơn rồi sẽ lựa lời nói với nó.
"Mẹ ơi mẹ ơi."
"Hửm? Sao vậy con?"
"Ngũ Hổ buồn ngủ rồi. Mẹ ngủ với con nha." Bé con tự mình thay đồ ngủ pijama siêu nhân gao ồ, ôm một cái gối hình trái chuối dụi dụi mắt. Chiêu Tĩnh Đình cầm cốc trà bỏ lên bàn, đến thơm lên má nó một cái.
"Ngũ Hổ tự thay đồ giỏi vậy sao?"
"Dạ."
"Nào, đi đánh răng đã, nếu không cái răng sữa này sẽ bị đen hết đó nha. Như vậy tiểu soái ca không chị gái nào để ý nữa đâu đó." Chiêu Tĩnh Đình vừa nói vừa chọt chọt cái má bé, Ngũ Hổ cười khanh khách đứng trên bồn rửa học theo mẹ đánh răng.
Chiêu Tĩnh Đình cũng thay một bộ pijama ngủ, bé con và cậu nửa nằm nửa ngồi trên giường, bé con nằm một bên, cùng cậu nhìn vào quyển truyện to đầy màu sắc, đề tựa "1001 Chuyện Kể Bé Nghe".
"Nào, hôm nay Ngũ Hổ muốn nghe truyện gì đây?"
"Chú lính chì dũng cảm."
"Được rồi. Nào, nhắm mắt lại mẹ bắt đầu đọc nhé."
"Ngày xưa, có hai mươi lăm chú Lính Chì, tất cả đều là anh em vì họ cùng được đúc ra từ một chiếc muôi thiếc cũ. Họ mặc đồng phục xanh và đỏ, vai vác súng, mắt nhìn thẳng ra phía trước..."
...
"Đồng hồ điểm mười hai tiếng rồi 'rắc!' nắp của hộp thuốc lá bột bật lên, một con quỷ đen nhỏ nhô lên. Nó lên giọng hóng hách:
- Ê này! Thằng Lính Chì một giò kia! Đừng có nhòm ngó những cái không phải để dành cho những thứ như mày!"
"Mẹ ơi, con với chú Lính Chì thật giống nhau."
BẠN ĐANG ĐỌC
🪶Lần Đầu Làm Bố Hơi Bỡ Ngỡ [Đammie Novel]
General FictionTác phẩm: Lần Đầu Làm Bố Hơi Bở Ngỡ (Danmei Novel) • Tác giả: Bệ Hạ • Nhân vật: Tần Kiều Minh x Chiêu Tĩnh Đình. • Văn án: bối cảnh tinh cầu khác, nơi mà ai cũng có thể mang thai nếu bị thượng ^^, hơi tương lai. Chiêu Tĩnh Đình là một người mồ côi...