"Tần tổng." Chiêu Tĩnh Đình ngẩng đầu lên thì bắt gặp người nhặt sổ khám bệnh giúp cậu là Tần Kiều Minh. Cậu có vẻ sửng sốt.
"Ngũ Hổ bị bệnh sao?"
"Phải. Không có nhiều thời gian, tôi như vậy cảm ơn ngài trước." Ấy vậy mà, Tần Kiều Minh lại đi theo phía sau cậu.
Chiêu Tĩnh Đình bế con ngồi trên đùi, cởi khẩu trang đánh thức bé con, hai cái má bây giờ đã đỏ lợi hại, đo nhiệt độ gần ba mươi chín khiến ấn đường Chiêu Tĩnh Đình nhíu chặt.
"Để tôi bế cho." Tần Kiều Minh từ sau cánh cửa xuất hiện, nháy mắt với vị bác sĩ trực ca đêm này. Ngũ Hổ bấy giờ cũng không còn sức mà quấn lấy hắn gọi ba ơi ba ơi nữa.
"Đây, bác sĩ, tôi có ghi chú lại nhiệt độ hàng ngày của con trai. Chúng tôi từ phố cũ Y đến thành phố, nên sợ là thằng bé không quen khí hậu ở đây. Vì thế, mỗi ngày đều kiểm tra thân nhiệt hai lần."
Tần Kiều Minh nhìn vẻ mặt lo lắng của Chiêu Tĩnh Đình hối hả đưa tới bác sĩ một trang note trong điện thoại di động. Đo nhiệt độ mỗi ngày, thật là không dễ dàng, một người rất chu đáo cẩn thận. Cậu ấy làm mẹ thật tốt.
"Ừm. Trước, tôi tiêm cho bé con một mũi, rồi theo dõi tiếp."
Ngũ Hổ nghe tiêm thuốc liền quấy lên, khóc oa oa vươn tay về phía Chiêu Tĩnh Đình, chân đạp lên người Tần Kiều Minh muốn thoát ly. Tần Kiều Minh nhìn cậu. Chiêu Tĩnh Đình đứng lên khỏi ghế, đón lấy con trai, ngọt giọng dụ dỗ.
"Ngũ Hổ, nghe mẹ nói này, bây giờ mẹ thả một con kiến lên tay con, kiến cắn nhẹ một cái liền khoẻ, liền thoải mái có được không?"
"Oa oa... Lần nào mẹ cũng nói vậy, mẹ lừa người ta."
"Hay vậy đi, chích ngừa một cái ngày mai liền mua cho con bộ đồ chơi Chú lính chì chịu không nào? Sướng lắm đó nha."
"Có thật không?"
"Thật. Mẹ nói thật mà. Ngũ Hổ không tin mẹ à?"
Tiểu Ngũ Hổ nấc lên vài cái rồi vùi đầu vào ngực cậu, xem như ngầm chấp nhận. Chiêu Tĩnh Đình vén vai áo con trai lên, có chút khó khăn kiềm chặt tay nó. Đại ca hổ này, gặp ống chích liền biến thành hổ giấy.
Rút kim tiêm ra liền nấc nghẹn khóc ầm ầm lên. Chiêu Tĩnh Đình bế bổng con, vỗ lưng đong đưa trấn an con trai, nhận lại sổ khám bệnh và đơn thuốc. Gật đầu cảm ơn bác sĩ, theo chân cô y tá đến giường bệnh. Mỗi giường được ngăn một tấm mành che, Tiểu Ngũ Hổ thay đồ bệnh viện, nằm xuống.
Chiêu Tĩnh Đình dán một miếng hạ sốt lên trán con trai, ngồi kế bên giường nắm bàn tay nhỏ của con trai âm thầm đau lòng. Đôi mắt phượng xinh đẹp ngậm nước, mím môi nhìn con trai từ từ chìm vào giấc ngủ.
"Ngũ Hổ bị bệnh trước giờ luôn cực nhọc vậy sao?" Tần Kiều Minh đứng nhìn, nhỏ giọng hỏi Chiêu Tĩnh Đình.
Cậu lắc đầu.
"Không cực nhọc. So với những đứa trẻ khác đã ngoan ngoãn hơn rất nhiều. Chỉ là trong người khó chịu, không biết nói chỉ biết khóc, còn sợ bị tiêm."
BẠN ĐANG ĐỌC
🪶Lần Đầu Làm Bố Hơi Bỡ Ngỡ [Đammie Novel]
General FictionTác phẩm: Lần Đầu Làm Bố Hơi Bở Ngỡ (Danmei Novel) • Tác giả: Bệ Hạ • Nhân vật: Tần Kiều Minh x Chiêu Tĩnh Đình. • Văn án: bối cảnh tinh cầu khác, nơi mà ai cũng có thể mang thai nếu bị thượng ^^, hơi tương lai. Chiêu Tĩnh Đình là một người mồ côi...