Dazai vừa mở mắt ra thì thứ hiện ra chính là cái trần nhà trắng tinh khác xa so với phòng ngủ của cậu.
Chẳng cần quan sát thêm thì cậu đã biết đây là bệnh viện rồi mà điều này cũng chỉ là một phần kế hoạch của cậu thôi.
Dazai cố gặng gượng ngồi dậy và cố tìm thứ gì đó để xác định được đã bao nhiêu thời gian từ lúc cậu bất tỉnh rồi.
Cậu thấy đằng xa kia có một quyển lịch được treo trên tường nhưng vì hơi xa nên cậu phải cố gắng hết sức để lê lết cái tấm thân vừa được phẫu thuật xong chưa được bao lâu.
Cậu tới gần quyển lịch thì cậu có chút ngạc nhiên vì nó dài hơn cậu dự kiến tận 3-4 ngày nhưng may thay cậu đã lường trước được việc này nên cũng chẳng có gì nằm ngoài kế hoạch hết.
Linh hồn cậu bỗng chốc rung động mạnh khiến cậu suýt ngã xuống dưới chiếc sàn lạnh cóng vừa được lau dọn. Cậu không sao vì đây là lần đầu cậu bị nhưng cậu đang sợ hãi. Đúng vậy Dazai Osamu đang sợ hãi vì mỗi lần linh hồn cậu kích động như vậy thì chắc chắn là việc tồi tệ gì đấy sẽ xảy ra.
Cậu hoảng hốt, lao thẳng vào nhà vệ sinh và đứng trước gương rồi hất nước vào mặt để cố giữ lại chút tỉnh táo cuối cùng.
Những lúc như này là khi cậu bất lực nhất, cậu chỉ có thể tận mắt chứng kiến việc đó xảy ra nhưng không thể tác động tới nó, mỗi lần như vầy cậu luôn cảm thấy bản thân thật vô dụng.
Cậu đã từng cầu nguyện thần linh là đừng để cậu biết trước điều tồi tệ sẽ xảy ra mà cậu chỉ có thể đứng ngẩn ngơ tại một chỗ mà không tài nào di chuyển được dù cậu biết rằng sẽ chả thần linh nào sẽ ban phước cho cậu đâu.
Từ từ, thả lỏng chút và bình tĩnh lại. Nói là làm. Cậu lấy ra từ tay áo một sợi dây kim loại mà cậu luôn mang theo bên mình để mở các loại khóa, có điều công dụng của nó không dừng lại ở đó.
Nó có thể khiến cậu bình tĩnh lại trong những lúc như này. Cậu giơ sợi dây lên cao, và đâm mạnh xuống cổ tay phải của cậu.
Cậu đâm rất sâu nhưng mạch máu lại không trào dâng cả một đài phun nước nhỏ bé bằng máu thay vào đó máu lại tràn ra bên ngoài rất đồng đều, không nhanh không chậm.
Cậu đứng đó nhìn máu chảy hết khoảng mười phút thì mới lấy lại được sự bình tĩnh thường lệ. Cậu dọn lại sạch bồn nước đấy và nương theo lối thoát hiểm mà trốn ra được bên ngoài.
Hiện giờ đang là nửa đêm nhưng cậu lại ra nơi đó thay vì về nhà. Một nghĩa trang hiện ngay trước mắt cậu, nổi bật là ngôi mộ độc tôn chiếm một khoảng khá lớn so với những ngôi mộ khác và đó là nơi có góc nhìn hướng ra biển thuận tiện nhất.
Như một loại bản năng, cậu hướng đến cái bia mộ đấy, trên đấy có chữ S.Oda ai biết là chính tay cậu tự khắc lên đấy.
Cậu ngồi xuống, dựa lưng vào nó như thường lệ chỉ là có gì đó lạ lắm, nơi này hôm nay lạnh giá lạ thường, không còn chút hơi ấm nào như mọi lần cậu đến đây.
Cậu rất muốn đổ lỗi cho ban đêm nhưng không được vì mỗi tuần cậu cứ đến nơi đây khoảng 2-3 lần vào ban đêm rồi nhưng nó vẫn đặc biệt ấm áp.
BẠN ĐANG ĐỌC
[Alldazai] Lypophrenia & Toska
FanficNhư tiêu đề nói thì bộ này ra mắt để thỏa cơn nghiện Alldaz nhưng nếu chỉ đăng trên hai bộ kia thì trôi mất cốt truyện nên lập truyện mới luôn