Một ngày cũng như bao ngày khác. Ai ai cũng làm những việc lặp lại nhiều lần, riêng Dazai vẫn giao việc cho Atsushi và chỉ ngồi chơi.
Bỗng điện thoại bàn của Thống Đốc vang lên. Kunikida là người bắt máy do hiện Thống Đốc không ở.
"Đây là yêu cầu của chính phủ!!! Xin lặp lại!!! Đây là yêu cầu của chính phủ!!! Hiện trên toàn bộ thế giới đang dần xuất hiện những sinh vật giống người!!! Chúng đang tràn vào thành phố và tấn công người dân!!! Yêu cầu Trinh thám Vũ trang xã bảo vệ người dân khỏi những sinh vật đó!!! Đặc điểm nhận diện là làn da màu xanh lam, không có ý thức, hành động theo tập thể!!!"
Kunikida chưa kịp mở lời chào thì một giọng nói vang lên, lớn đến nỗi cả văn phòng đều nghe được điều kinh khủng kia. Ngay khi nói xong, chưa kịp để Kunikida phản ứng, người bên kia đầu dây liền tắt máy.
Vẫn còn rất nhiều người còn bàng hoàng trước thông báo đột ngột này. Hầu hết còn đang tự hỏi rằng chuyện kia có thực sự không.
"Điều này chắc là đùa thôi đúng không?...Chúng ta còn mới hôm qua rất bình thường mà..."
Atsushi không nhịn được lên tiếng. Cậu biết điều vừa rồi nghe được chính là hiện thực của cậu. Nhưng ngày hôm qua mọi chuyện vẫn rất an ổn mà, vẫn chẳng có ai bị nhiễm hết, thành phố rất yên bình.
Tại sao...mới qua một ngày mà thôi...mọi việc lại thành như vậy.
"Đừng tự lừa dối bản thân nữa, Atsushi-kun. Sự việc lần này rất nghiêm trọng. Thống Đốc đang trên đường về, đừng có hành động trước lúc đấy."
Ranpo không còn vui tươi nữa, điểm này ai cũng chú ý. Điều này đồng nghĩa sự kiện này vô cùng nghiêm trọng, có lẽ vài người trong số họ sẽ phải chết.
Vốn dĩ họ có thể an toàn nếu chạy trốn. Nhưng đây là lệnh của chính phủ. Và quan trọng hơn hết, họ không thể bỏ mặc người dân được.
Dazai trầm ngâm nhìn bọn họ. Chẳng ai để ý vì đều đang chuẩn bị vũ khí cùng tư trang, nơi đây sẽ không thành căn cứ được. Riêng chỉ Ranpo để ý tuy nhiên cũng không rõ ràng việc này có quan hệ gì với Dazai.
Đợi đến khi Fukuzawa trở về, lãnh đạo "mọi người" xông lên chiến tuyến. Còn đằng hậu tuyến, Dazai và Ranpo đang hướng dẫn người dân đi đến những nơi an toàn để tránh việc bị ăn.
Có một vài người phản kháng lại vì chẳng tin việc này là thật và cho rằng đây là do chính phủ gây ra. Buồn thay cho những kẻ đấy, người họ đối mặt lại là Song Bích - cặp đôi sở hữu hai bộ não đỉnh cao của nhân loại, tất nhiên sau vài lời nói mấy kẻ kia đành chấp nhận sự thật và tuân theo những gì hai người kia nói bị áp đảo tâm lý.
Sau một thời gian khá lâu, những người khác đã trở về khi chắc chắn tạm thời sẽ không có thây ma nào trong khu vực này.
Nhiều người bị thương nguy hiểm đến tính song, may thay đã có Yosano ở đó chữa lành cho họ dù có phần chật vật vì những thây ma khác cản trở cô tiếp cận với những người bị thương.
Họ chon nơi trú ẩn là một nhà thờ bị bỏ hoang ở ngoài bìa rừng.
Ai cũng bận rộn như nhau, cũng như không giây phút nào dám buông lỏng cảnh giác. Chưa ai hỏi lý do xảy ra đại dịch, có thì cũng không dám nói ra thôi.
BẠN ĐANG ĐỌC
[Alldazai] Lypophrenia & Toska
FanfictionNhư tiêu đề nói thì bộ này ra mắt để thỏa cơn nghiện Alldaz nhưng nếu chỉ đăng trên hai bộ kia thì trôi mất cốt truyện nên lập truyện mới luôn