Nang kumalma na ako ay iyon din ang pagdating ni Martin. Tumaas ang kilay niya sakin. Siguro ay napansin niya. Nilapag niya ang binili niyang pagkain sakin. Lumapit siya sabay hawak sa noo ko."Pinagpawisan ka. Did something happen?" Tanong niya habang nakatingin sa mga mata ko.
"Yeah, I met a jerk, and he's teasing me." Ani ko sabay sandal sa upuan. Ayoko nang isipin pa ang nangyari kani kanina lang.
"Who's that jerk then? Iba ata ginawa kaya pinagpawisan ka? Did he harass you? Is he part of this modeling?" Sunod sunod niyang tanong. Tumango agad ako. I know Martin at alam kong hahanapin niya kung sino man ang banggitin kong pangalan sa kanya. He's protective of me. He treated me like his sister.
"He didn't harass me. Don't worry, hindi ko hahayaan iyon" Sabi ko sabay kuha ng pagkain. Tahimik niya akong tinitignan kaya binaba ko ang pagkain ko. "I'm really fine, coz" Nakangiti kong kumbinsi sa kanya kaya napahinga siya. Kapag tinatawag ko na siyang pinsan ay doon lang siya nagiging okay.
"Make it fast, Nathalie. Magsisimula na ang pictorial niyo" Sabi niya sabay kuha ng phone.
"I'll get it."
Kumain na ako at gaya ng sabi niya ay natapos din agad ako. Inabutan niya ako ng tissue kaya nagpunas agad ako sa mga labi ko buti nalang at hindi natatanggal iyong lipstick sa mga labi ko.
"It's time Nathalie" Saad ni Martin sakin. Tumango ako sabay lakad. I'm wearing a black cardigan matching with a nude bra and a black pants. Nakikita ang hubog ng katawan ko. This is my outfit for today's pictorial.
Nagsimula agad ang pictorial ko. I do a lot of posing, and the rest of the reaction is piercing. Napapangiti ako ng naririnig ko ang mga magagandang comment ng photographer. I'm an expert in this field. Akala ko ay tapos na ngunit may biglang sinabi ang photographer namin.
"Okay, This is a great shoot. Now with a partner Come here, Zion."
Who's my partner? Napatingin ako sa tinutukoy ng photographer namin. Kumunot ang noo ko. What a jerk. Kamalas malasan ko nga naman. Model pala siya. He's the one who wanted to touch me earlier and he's the one who always drowns me in the river. Ano pa ba ang malas na mangyayari sakin ngayong partner ko siya?
Lumapit agad ako sa pinsan ko. "Martin, akala ko ba solo pictorial ito. Bakit may partner na mangyayari? Is this part of the contract?" Tanong ko. Naiinis ako at nanggigigil. I don't want to see him again, but this day will never cooperate with my wish.
Tumango si Martin. "Dear, sinabi ko sayo noong meeting natin pero halatang di ka nakinig. Yes, you will have a partner, and you need to go there para matapos na" Saad niya sabay tulak sakin. This is worst. Ayokong kapartner siya pero wala akong choice.
Lumakad ako papunta sa kinaroroonan ko kanina. I didn't smile, but I'm wearing a blank expression. Tumaas ang kilay ko nang nakita siyang nakatingin sakin. He's wearing all black suits. There's a smile on his lips. Iyong ngiting tinatawanan ka. He's teasing me with that smile. Umiwas ako nang tingin at humarap sa photographer.
"Okay, guys, did you know each other?"Tanong ng photographer.
"Yes"
"No"
Napatingin ang photographer samin at natawa. Sinabi ko kasing hindi. Tumaas ang kilay ko sabay ikot ng mga mata. He knows me and how I suffer from drowning. He's still a stranger and still a jerk.
"Guys okay lang iyan pero mamaya na kayo magpakilala sa isa't isa dahil sisimulan na natin ang pictorial. Give me a romantic pose" Utos ng photographer. A romantic pose with him. Gosh sana pala iba nalang naging partner ko.
Pumunta ako sa gitna at ganoon din siya. He's behind me, and he's close. I could feel his breath in my hair. It gives me a shiver because this is my first pictorial with a partner. Bakit siya pa ng ng partner ko? I need to be professional in this pictorial.
"Anong gusto mong pose? Marami akong alam" Bulong niya sakin.
"Huwag ako dahil matagal na ako sa ganitong trabaho. I have many ideas about the poses." Bulong ko rin sa kanya at hinawakan ang laylayan ng damit niya para medyo yumuko siya sakin. "And also positions" Pahabol kong bulong. Nakita kong umigting ang panga niya kaya natawa ako nang palihim.
Natigil din ako sa pagtawa nang bigla niya akong dahan dahang hinawakan sa tiyan ko. Nanlaki ang mga mata ko habang nakaharap sa photographer namin. This is the first time someone's held me like this. Mainit ang kamay niyang humaplos sa tiyan ko. Biglang nanuyo ang mga labi ko.
"What? You look stiff. Is this your first time doing a pictorial with a guy?" Tanong niya sakin. I can feel his breath on my neck and his hands are moving like they know how to direct him in the right place.
Aasarin ako nito kapag sinabi kong first time ko nga. Umiling agad ako sabay lagay ng kanan kong kamay sa leeg niya. Nakahawak ang kaliwa niyang kamay sa tiyan ko kanina pa. Nakatitig siya sakin at nabigla ako nang inilapit niya ang mukha niya sa mukha ko.
"Great pose! Nice. Iyan ang sinasabi ko. Nakuha niyo ang gusto kong anggulo" Ani ng photographer namin. Last na shoot na ba ito.
Kumalas agad ako sa kanya at lumayo. Ayokong lumalapit siya sakin. Things will not be perfect. It causes me damage when it comes to him. Nakahinga ako nang sabihing last shoot iyon. Buti nalang isang take lang at iisa lang ang kailangan nila.
Nagpasalamat ako sa lahat ng staff at sa photographer sa pictorial ngayong araw.
"Huwag ka masyadong masungit Miss Solero. Iyan pa naman ang gustong gusto ko sa babae. Gusto kong mapaamo" Ani niya habang nakalikuran ko siya. Ang kapal niya. Ginawa pa akong aso o pusa na kailangan amuhin.
Humarap ako sa kanya sabay ikot ng mga mata ko. Nagsisimula na naman siya pwes hindi ko siya hahayaan. "Hanap ka ng tuta mo para amuhin mo. Huwag mo nga akong kausapin baka mamaya may mangyaring hindi maganda sakin" Balik kong sagot sabay layo sa kanya.
"Ayoko sa tuta mas gusto ko sa masungit na pusa. That pussy will be mine soon." Medyo malakas ang pagkakasabi niya kaya may mga humiyaw. Siraulo. Ako pa talaga.
Lumingon ako sa kanya at pinakita ang kaliwa kong kamao sabay gesture ng thumps up bilang kutsilyo. Nilapit ko yung sa kamao at dahan dahang parang ginigilitan ang kamao ko. Nakatitig lang ako sa kanya. Blanko ang mukha niya habang nakatitig ako.
Natawa nalang ako sabay talikod. I hope this is our last encounter. Ayoko na siyang makita pa. Lumapit na agad ako kay Martin sabay kaming dalawang umalis. Marami siyang sinabing compliment pero hindi na ako nakinig pa.
YOU ARE READING
Born to be Yours (SS #1)
RomanceSolero Series #1 "Baby, don't say that too early. There are 365 days and a lot of time to get to know each other. Don't worry, I'm not flirting with you to fall in love, but to make you my wife." -Zion Zandejas Started: November 06, 2021 Status: Ong...