14

2 1 0
                                    


Naunang bumaba na si Neri sa akin. Naligo na agad ako at hindi naman nagtagal. I'm wearing a swimsuit in the color grey while I cover it with lingerie sleeves. Inayos ko ang buhok ko at sinuklay.

I'm looking at myself in front of the mirror. I guess it's time for me to feel the love they are talking about. My heart will decide who can make it a louder beat. 

I'm afraid of everything and the happenings that will be a part of me. 

Natigil ako sa pagiisip nang biglang may kumatok. Kumalabog ang dibdib ko.

"Hey, are you okay? Wanna have some fun outside? " He said, with a gentle and husky voice. Why did he change his voice? Or am I only late to notice it? 

"I'm coming" Sabay tingin ulit sa sarili ko. I look fine and I gained my energy from sleeping earlier.

Binuksan ko agad ang pinto at napaiwas agad ng tingin sa kanya. Zion is freaking out with his half-naked body. Nakashort lang siya.

"M-Malamig sa labas bakit hindi ka nagsuot ng damit?" Sinarado ko na ang pinto.

He looked at me intensely. Mapupungay ang mga mata niya habang kagat ang ibaba niyang labi. Namula ako habang nakatitig sa mga labi niya. His lips are red as a cherry and brilliant looking. 

"Ikaw dapat ang pagsasabihan ko niyan. You're too damn exposed right now, Sia. Don't be surprised if I chain you beside me, "he said, and walked slowly towards me. Why does he have this aura that makes my legs shake right now? 

He could feel his breathing in my neck. He's so close to me. Natulala ako habang pinigilan ko ng hininga ko. My heart is skipping a beat right now. 

"I hope you are aware of my liking you. Would you rather?" Malumay niyang bulong sabay halik sa pisngi ko. Napabuga ako nang hininga dahil hindi ko alam kung hihimatayin ba ako.

Umayos siya ng tayo habang nakatitig sa akin. He is looking at me to see my reaction. I think I am blushing right now.

Hindi siya nagsalita pero tumalikod na siya agad sa akin. May kung ano akong naramdaman nang nakikita ko ang likuran niya. Is this what Neri is talking about? I am in love. Is this love?

What is this? Is this my first love? Napahawak ako sa dibdib ko habang nakatitig sa likuran niyang papalayo sa akin. Napalabi ako saktong napalingon siya sa akin. Nagbago ang mukha niya at naging seryoso habang nakatingin sa akin.

The way he walks towards me is slowly. Parang natigil lahat habang nakatitigan kami pareho. Nagaalala ang mga magaganda niyang mga mata habang nakatingin sa akin.

"Is there something wrong? Are you okay?" Hinawakan niya ang balikat ko.

"I-I'm breathing f-fine"

"Really? You want me to help you breathe properly?"

Umiling agad ako at namula. Hindi na ako nagsalita pa at nauna ng maglakad. Sumunod naman siya agad sa akin. I heard him chuckled. Gosh bakit ako ganito?

I saw them setting a bonfire and some were making barbecues. Pumunta agad ako sa mga gumagawa ng drinks namin. Tumulong ako doon. Napaligon ako kung saan mga kasama pa naming iba. I smiled as I saw them making fun of it and having a good time. Napatingin ako kay Neri at napailing nalang nang makitang nagyayakapan sila ni Jeff. The scene is always like that.

My lips stopped smiling when my gaze was drawn to the coconut tree, where I noticed Zion staring at me while he drank. May kakaiba sa mga tingin niya sa akin. Nagsimulang rumagasa ang kung ano man ang nasa dibdib ko.

Why is he looking at me like that? I-Is he seducing me with that look?. Napaiwas agad ako nang tingin at tumabi kay Neri na nakaupo sa buhanginan.

"Oh bakit ganiyan ka?" Tanong niya agad sakin.

Born to be Yours (SS #1)Where stories live. Discover now