25

0 0 0
                                    


Nagising ako kinagabihan ng tumawag si dad sa akin. His furious of what happened and he didn't like it. We have an argument after that call.

Humiga ako ulit dahil inaantok pa ako pero wala pang ilang segundo ay may biglang nagdoorbell sa condo ko. Ate Senna is not here and I am alone in this room. I look at my clock and it is 12:20AM.

"Sino namang pupunta dito ng ganitong oras? Gusto ko ng matulog" Nilagay ko ang mukha ko sa unan. Hindi tumitigil iyong nagdodoorbell.

Nagpapadyak akong lumabas sa room ko. This is crazy and the time is for those people who want to sleep and tired of work. Bakit di nila ibigay ang oras na ito sa akin para makapagpahinga man lang ako?

I turn on my monitor to see who is in the outside and it turned out it is Zion. Kumunot ang noo ko ng may makitang bag sa likuran niya. Bakit may dala siyang bag?

Binuksan ko ang pinto ng kaunti. Iyong ulo lang ang nakalabas. Iniharang ko rin ang kanan kong paa sa pinto.

"You nerd what are you doing here? Visiting me 12AM really?" Bungad ko. Nakasalamin siya ngayon at talagang bagay niya sa tangos ng ilong at mapupulang labi palang.

"You didn't come to our suppose house and I was alone there waiting. Hindi ka pumunta kaya ako nalang pumunta sayo" Inayos niya ang salamin. Walang ngiti sa mukha.

"Well, you can go home and you don't need to wait cause I ended it earlier. You're wasting your time"

"It's okay wasting my time when it is you. Can you let me in?" He gesture the door.

Umiling ako. Ayoko siyang papasukin. Minsan na siyang pumasok pero sinira niya kaya hindi ako papayag.

"You don't want? I have my ways if you like it I'll show you"

"Umalis kana---"

He grabbed my neck carefully with his right hand causes me to open the door because of shock. Our faces are in inch away from each other. What the hell.

Naamoy ko ang hininga naming dalawa. Nakatitig lang ako sa kanya habang kinakagat kagat niya ang ibabang labi. Nakatitig kami sa isa't isa habang nakahawak parin ang kamay niya sa leeg ko. Wala akong maramdamang higpit sa paghawak niya.

"Gusto ko lang matulog dito. Before It's normal to be lonely but I'm afraid to be alone now. I'm sorry" Bulong niya sabay halik sa noo ko at bitaw ng kamay sa leeg ko. Napapikit ako sa paghalik niya.

Dahan dahan siyang lumayo sa akin at nagsimulang bumigat ang pakiramdam ko. Why is he being like this? Those years changed him a lot and I know it is for the great.

Hinawakan ko ang kamay niya ng tumatalikod na siya. Napatingin siya sa akin at sa bahay kong humawak sa wrist niya.

"J-Just stay here for tonight. It's late and dangerous outside" Umiwas ako ng tingin sabay hila sa kanya papasok. Sinarado ko ang pinto ng condo.

"Thank you and I know my ways are effective on you" Nakapamulsa siya habang nakatingin sa akin.

"You force it again without even asking me to do that. Hindi ibig sabihin nito ay okay na tayo" Ani ko sabay flip ng hair.

I'm wearing my light silver pink terno Sleeveless and short. Pumasok lang siya dito sa loob biglang uminit na agad.

Narinig ko siyang tumikhim sa likuran ko.
"You're wearing that on purpose right? You know I'm coming"

Natawa ako sa kanya. Akala niya siguro pinaghandaan ko ang magterno at magpasexy para sa kanya.

"Nope, You visited here once but you don't know that this is my usual evening terno. Every night actually" 

Born to be Yours (SS #1)Where stories live. Discover now