Tulad nga nang nasa isip ko ay ganun nga ang nangyari. I'm dragging him in the hallway right now while I'm wearing a bra. Nasukahan niya ang damit ko kaya no choice ako kaya tinanggal ko iyon at humingi ng plastic sa tindera para ipabalot. Sayang ang damit ko kasi sponsored iyon ng penshoppe."This bastard ruins my night." Bulong ko nalang habang inaakay siya. Nakayakap siya sa akin habang nasa likuran ko siya.
"Why are you wearing a bra? Did anyone see you wear only that? Damn those shitheads." Malakas na sabi ni Zion. Naiinis ko siyang siniko sa sikmura niya. Isigaw ba naman ng malakas. Buti nalang maraming mayayaman dito kaya kahit di na sila lumabas ng ilang buwan.
"Kung hindi ka naglasing, hindi ako naglalakad ng nakabra lang. This is your fault jerk" Saad ko. Sabay tapik ng braso niya para maglakad man lang. Masyado siyang mabigat para mabuhat ko. Buti nalang tinulungan ako ng driver nung taxi kung hindi ay kawawa ako.
Naramdaman kong dahan dahang bumaba ang mga kamay niya sa bewang ko. Napatigil ako sa paglalakad sa hallway at ganun din siya. I can feel his heavy breathing and his lips are close to my shoulder. Napaiktad nalang ako ng hindi ako nagkamali sa naiisip ko. He kissed my shoulder and it felt hot because of what he did.
Ipinilig niya ang ulo sa balikat ko. "I'm sorry. I got drunk and messed you up." Mahina niyang bulong sakin. Mas lalo pang humigpit ang pagkakayakap niya sa bewang ko. I felt his body on me and it was hot. We are both hot right now.
Tumigil siya kaya napatigil din ako. Nasa gitna kami ng hallway at walang katao tao dito.
"Bakit tumigil ka? Kung kailan malapit na tayo oh. Your weight is killing me right now. Hindi ako nagdidiet para buhatin ka" I rolled my eyes and inhaled.
"Ako dapat bubuhat sayo pero not this day. " Tumayo siya ng matuwid at humarap sakin. "Don't worry, I'll treat you tomorrow. Thanks for helping me get home."
My lips parted when his soft hands gently touched my cheeks. My eyes widened in shock. Oh my gosh, I know he was drunk, but why did he have this kind of move?
He moved closer to me and I closed my eyes. I was nervous about what he had to do, but then I felt his lips touch my left cheek. Binuksan ko ang mga mata ko dahil sa ginawa niya. He was staring at me after he kissed my cheek.
"Goodnight" He whispered and walk away.
He left me in the middle of the hallway, like a manequin. Did he just kiss me again without any permission from me?
Tinignan ko ang pinto ng condo niya. Nakapasok na siya agad habang ako ay naiwan dito at natulala nalang. Naisahan na naman niya ako. Tumingin ako sa sarili ko at nakalimutan kong nakabra lang pala ako. Tinakpan ko agad ng mga braso ko ang dibdib ko.
Nagising ako ng sobrang aga para magexercise. A model like me needed a schedule, and I needed it to maintain my body figure. I bring some water with me and I glance at the unit of Zion. I believe he is still sleeping. Umiling nalang ako sabay lakad nalang.
My exercise ended after 2 hours. I'm sweating a lot, and I think this is good for my body. Sweating can lighten the body and be productive in regulating fluids in our bodies. Tumigil ako sa isang river. It's a river view that has a lot of water lily and the flower of it. It's beautiful and fantastic.
"You're too early. I thought you were still sleeping at this hour." He stroked my hair.
Napasimangot ako. I knew that voice and that kind of touch. We only knew each other for a few days, but I already recognized him whenever he was near or close to me.
"You're too early to stalk." Nilagay ko ang mga kamay ko sa kahoy na barrier. I'm wearing a white sports bra with matching white shorts and black shoes.
He chuckled. "Of course, that is my duty today."
Napatingin ako sa suot niya. He was wearing a grey shirt and black shorts with his white shoes. He was wearing an earbud while looking at me. His clothes fit on his body.
"No way. I know you're busy with modeling and whatever else you do. Just don't joke with me at this moment." Hindi ako nakatingin sa kanya. I can't look at him while he's looking at me like that.
"You always have opinions, but you don't take my words. Do you see me as a comedian?"
"Maybe?" I shrugged.
"You know sia--"
Pinigilan ko siya sa sasabihin pa niya.
"Sia? Why are you calling me Sia?" Gulat kong sabi. No one ever called me that. They always call me 'Nathalie'.
Humilig siya sa kahoy na bakod. Nakangiti siya habang nakayakap ang mga braso sa dibdib niya.
"Why? Is there anyone who also calls you Sia, like how I like to call you?" Nakataas ang kilay niya habang nakatingin sa mga mata ko. Umiwas ako ng tingin.
"No. Ikaw palang ang tatawag sakin niyan. Pero bakit?" Hindi ako makatingin.
Tumuwid siya ng tayo at humalukipkip habang nakatingin sa ilog. Maraming mga tao na akong nakilala pero hindi nila ako binigyan ng nickname.
"I want to be unique when I call you that name. You like it or you love it."
"I don't have an option for your statement." Natawa ako.
Natigilan din ako nang makitang nakatingin siya sa akin habang natatawa ako. Nakangiti siya habang nakatitig sa akin. Umiwas agad ako ng tingin.
"I guess you won't mind if I call you Sia. I think you liked the idea of me calling you Sia" He smiled while teasing me.
Napailing nalang ako at natawa. Ayoko nalang umangal pero nagustuhan ko. Siya lang kasi ang unang taong lalaking nagbigay ng nickname sakin. Minsan kahit andoon na tayo sa point na hindi na natin kailangang makihalubilo. Hindi parin natin maiiwasan. I think meeting with strangers is fine, but not until you know each other.
IGEM
YOU ARE READING
Born to be Yours (SS #1)
RomanceSolero Series #1 "Baby, don't say that too early. There are 365 days and a lot of time to get to know each other. Don't worry, I'm not flirting with you to fall in love, but to make you my wife." -Zion Zandejas Started: November 06, 2021 Status: Ong...