❄️🦁🐰❄️
Năm năm trước, dưới chân vương cung đã xảy ra một trận huyết án khiếp sợ toàn thành, nói là Lâm lão gia nổi tiếng cường hào ác bá trong đô thành, coi trọng hoa khôi Nguyệt Nương đại danh đỉnh đỉnh, nhưng Nguyệt Nương là nữ tử cương liệt, bán nghệ không bán thân.
Nghe nói Lâm ác bá nổi danh xấu xa kia vung tiền như rác, muốn mua nàng làm thiếp, thân phận của nàng thấp kém, không cãi lời được, vậy dứt khoát hung hăng nhục mạ hắn ta đi, Lâm lão gia ngươi quyền cao chức trọng, Nguyệt Nương ta nhìn mà chướng mắt, thà rằng đưa thân thể cho ăn mày cũng không để ngươi chiếm được.
Vì thế, nàng liền thật sự nhặt được một tên ăn mày ở đầu đường, một đêm xuân, hồn của tiểu khất cái cũng bị ăn sạch sẽ.
Lâm lão gia biết được việc này liền nổi trận lôi đình, lột sạch y phục của Nguyệt Nương để diễu phố thị chúng, để người nhục mạ nàng là dâm phụ xấu hổ, ai cũng có thể làm chồng, còn tuyên bố muốn vá hạ thân của nàng lại, cắt hai vú của nàng, để nàng chết không được, mà sống cũng không xong.
Bách tính vây xem không nhìn nổi, nhưng cũng không dám nói gì, chỉ có thể âm thầm mắng Lâm lão gia ỷ thế hiếp người.
Lại không ngờ, đêm diễu phố đó, Lâm trạch đã xảy ra vụ án giết người, toàn thể thê thiếp, kể cả nha hoàn hạ nhân, đều tắm máu khắp nơi, không còn một người sống nào.
Mà sau đêm đó, hoa khôi Nguyệt Nương cũng biến mất khỏi đô thành, sống không thấy người, chết không thấy xác.
Sau đó, huyết án Lâm trạch treo nhiều năm, đến bây giờ vẫn chưa tìm ra hung thủ.
Trên phố đồn đãi nói Nguyệt Nương ôm hận tự sát, oán khí ngưng tụ thành lệ quỷ, đến đó báo thù.
Nếu không còn có thể là gì, dù sao cũng không thể là tên khất cái được hời kia, tức giận vì hồng nhan mà một đêm liền luyện mình thành anh hùng lấy một địch trăm được.
(Nguyên văn là Xung quan nhất nộ vi hồng nhan 冲冠一怒为红颜: tức giận dựng ngược cả tóc vì cô nương xinh đẹp, hình dung cực kỳ phẫn nộ. Trích trong Viên Viên khúc 圆圆曲 của nhà thơ Ngô Vĩ Nghiệp.)
Khất cái, khất cái.
Hoa khôi lắc mình biến thành chưởng quầy của khách điếm hoang dã, còn người cứu nàng, sau khi bố trí nơi này ổn thoả xong, từ đó về sau không còn đến thăm nàng nữa.
Đáng tiếc, cho đến bây giờ nàng vẫn không biết, đêm đó nàng gặp được nào phải khất cái gì.
Đó là sát thủ sau khi cải trang, phu nhân Lâm gia vì ghen ghét nên đã cho hắn một số tiền lớn để làm nhiệm vụ, kêu hắn diệt trừ hồ mị tử câu dẫn nam nhân kia, mũi đao đêm đó của hắn, vốn nên hướng về phía ngực nàng.
Thật bất ngờ, nghìn vàng không địch lại hồng tô thủ, sát thủ vì một chữ sắc mà phá hỏng quy tắc, giết ngược cố chủ, chuyến đi này không chấp nhận được, vì thế sư phụ hủy kinh mạch toàn thân hắn, phế võ công của hắn, để hắn trở thành một tên khất cái thật sự.
(Hồng tô thủ 红酥手: Hồng Tô là tên một loại bánh sữa. Hồng tô thủ chỉ bàn tay mềm mại như loại bánh này.)
Linh hồn cô đơn, lay động theo gió, thế sự vô thường, sau đó, không có sau đó nữa, tiếp tục sống vậy đi.
❄️🦁🐰❄️
Một phần nhỏ về tiểu khất cái mà mn thích đây (◠‿◕)
BẠN ĐANG ĐỌC
[Bác Quân Nhất Tiêu H] Sương Hoa Dao - Cừu Nhỏ Không Ngủ
Fanfic❄️ Sương Hoa Dao ✿ Tác giả: Cừu Nhỏ Không Ngủ (cùng tác giả fic Phượng Thê Ngô) ✿ Edit: Bạch Đơn ✿ CP: Tổng đốc đại nhân Vương Nhất Bác x Vương hậu Tiêu Chiến ✿ Thể loại: cổ đại, cấm luyến, sủng, có H, song khiết, HE ✿ Tình trạng: hoàn 46 chương ✿...