Chương 1

1.1K 71 2
                                    

        Sau sự việc đêm huyết tẩy Bất Dạ Thiên... Sau khi chứng kiến sư tỷ mất chịu quá nhiều đả kích khiến Ngụy Vô Tiện luôn trong trạng thái tâm trí mơ hồ đau khỏi giằng vặt  cảm thấy không còn lối thoát, hắn mệt mỏi rồi, sự việc liên lụy Liên Hoa Ổ là do hắn, Ôn Ninh mất khống chế sát hại Kim Tử Hiên đến việc hại Sư tỷ mất đi là do hắn, là do hắn tự cho mình tài giỏi có thể kiểm soát được hết  sự việc nên mới xảy cớ sự đi đến bước đường này tất thảy đều do hắn... Thần trí ngày càng mơ hồ đi, cũng không biết trải qua bao lâu Ngụy Vô Tiện mới lấy lại được một chút nhận thức xung quanh mình...Ồn ào thật, Ngụy Vô Tiện cảm thấy đầu vô cùng đau nhức khó chịu  xung quanh tạp âm lại quá mức ồn ào Ngụy Vô Tiện cố gắng lấy lại bình tĩnh lắng nghe, bên tai nào là tiếng gào khóc tiếng đòi mạng tiếng ai oán thê lương, tiếng cười kinh tởm, những lời phỉ nhổ trách móc hắn,... Trong những số tạp âm chói tai ấy lại xuất hiện một thanh âm trầm ấm nhẹ nhàng rất thân quen cứ văng vẳng bên tai hắn nhưng hắn không thể nhận biết được là ai hay người đó đang nói những gì chỉ cảm thấy thật ồn ào phiền phức, những âm thanh hỗn tạp kia đang muốn bức điên bản thân vì thế hắn luôn miệng buộc tự "lăn", nhưng những âm thanh này sao mãi không dứt đi cuối cùng những âm thanh ấy nhỏ dần nhỏ dần... Lại lần nữa lấy lại nhận thức nhưng những oán khí vong linh ấy cứ bám lấy không buông tha hắn khiến hắn không thể chịu đựng nổi, sự điên cuồng thống khổ ấy cứ thay nhau kéo đến hành hạ thể xác tinh thần hắn, thật là đau chết đi được, Ngụy Vô Tiện hạ quyết tâm buông bỏ tất cả người muốn bảo vệ cũng không còn không còn gì để hắn lưu luyến nữa, cứ như thế chết đi... Cũng tốt...

      Không biết trải qua bao lâu Ngụy Vô Tiện cảm thấy bản thân không còn đau đớn  về thể xác nữa, những mảnh kí ức thật mơ hồ nhưng lại rất nhẹ nhõm hắn thật sự đã chết rồi sao? Đến cả thân xác cũng không còn... Không thể siêu thoát đây chẳng lẻ là cái giá phải trải khi theo tà đạo? Hắn chưa hồn phi phách tán cũng chưa xuống ngục A Tu La?...Trong lòng Ngụy Vô Tiện thầm nghĩ sống cũng không còn ý nghĩa gì nữa,người hắn muốn bảo vệ cũng đã không còn nữa, người hắn quý trọng lại vì chính hắn hại đến mất mạng... Chỉ tiếc là hắn chết quá muộn nếu không thì...

           " Sư tỷ... Thật xin lỗi"

      Ngụy Vô Tiện bây giờ chỉ là linh hồn lại không còn nguyên vẹn ... hắn lang thang đi xuyên qua biết bao nhiêu người bao nhiêu đồ vật trên phố xá trong lòng không biết cái gì gọi là tư vị. Khắp nơi trên đường đều bàn tán xôn xao về hắn, ai nấy đều vui vẻ nói đến hắn như một tai họa nhân gian bị diệt trừ, một tên ma đầu bị tiêu diệt nhưng lại có tin tốt lành rằng Sư tỷ không mất hắn không hại chết sư tỷ, tỷ ấy chỉ bị thương nặng... Trong lòng hắn cũng nhẹ nhõm 1 phần nào. Sau khi trông thấy Giang Yếm Ly nghỉ ngơi an toàn cùng Kim Lăng hắn cũng lặng lẽ rời khỏi Kim thị, hắn cứ lang thang khắp nơi... Hắn cũng không biết đi đâu về đâu.

     Mấy ngày này hắn đều nghe thấy vô cùng rõ những lời bàn tán xôn xao, các gia tộc đều lời ra tiếng vào vô cùng nhiều, sau khi rời Lan Lăng Kim thị  hắn cũng từng nghĩ sẽ quay về Vân Mộng nhưng lại không dám, hắn đã không có mặt mũi nào quay về đó nữa. Lại nói đến trong cuộc vây quét Loạn Tán Cương lần này các gia tộc đều có phần tham gia, nhưng riêng Cô Tô Lam thị lại im ắng đến thế, không nghe ai nhắc đến lại càng không trông thấy môn sinh Lam thị bên ngoài.

[Tiện Vong] Vì người... cho dù là mệnh ta đều muốn cảiNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ