DESTINY 22

17 2 0
                                    

Aurora POV

"Ate Aurora okay lang ba na lumabas tayo sa kaharian?" nakakapit pa si Sheena kay Xander.

"Binibining Aurora di ko alam na gusto mong mamasyal ng dis oras ng gabi" tinulaktulak pa ni Xander si Shena para bumitaw sa pagkakahawak sa kanya. Kanina pa sila nag iingay ng walang dahilan.

Balak ko silang dalhin sa ilog na pinagdalhan sakin ni madam Dahlia. Nahilom nito ang sugat ko at sigurado akong mahihilum din sila nun.

"Ginagawa mo to para lang sa dalawang yan?" Nakapamulsa pa si prinsipe Chase habang naglalakad sa gilid ko.di ko siya pinansin, ang importante sa ngayon ay gumaling si Xander at Shena.

"Can you make it faster? Kanina pa tayo naglalakad" nung pumunta kami ni madam Dahlia dito ay di naman ganito ka layo yung nilakad namin.

"you're so impatient, just like before" natawa pa siya. Then suddenly the place changed. Natatanaw ko na ang ilog na kumikinang kung saan nakaaninag ang repleksiyon ng buwan.

Tsk sabi ko na nga ba at pinaglalaruan kami ng lalaking to eh!

"Eh? Namamalikmata ba ako?ilang segundo lang nasa kagubatan lang tayo eh" kinusot pa ni Sheena ang mga mata niya.

"Anong ginagawa natin dito binibining Aurora? Saka saang lugar to?" I glared at them saka sila natahimik na dalawa. Hinarap ko si prinsipe Chase dahil nakalimutan ko tong sabihin sa kanya kanina.

"May isa pa pala akong request"

"Haa... Can you bear the consequences?" Hinawakan pa niya ang buhok ko.

"Hey! Don't touch her!" Sabay tulak ni Shena kay prinsipe Chase, malamang di to natinag.

"Shena it's okay" hinatak ko si Shena papunta sa likuran ko.

"Pero ate, magagalit ang hari" nakapout pa niyang sabi kaya napailing nalang ako.

"As what I have said. I have another request" bumuntong hininga ako. Di ko alam kung papayag ba siya, sa bigat ng ipapagawa ko.

"Go on"

"C-Can you give us your blood?" Napatingin silang tatlo sakin.

"Do... I hear it right?" Di niya makapaniwalang tanong kaya napalunok ako.

"As you know masusunog si Xander sa ilog, dahil purong bampira siya.we'll just need your blood...just...a little" I bit my lower lips. I know it's not right for the royal blood to offer their blood to someone, especially to a low birth vampire, just like Xander. Pero alam kong ang normal lang na bampira ang nasusunog dito, di kasali ang may maharlikang dugo.

"Pero di parin siya makakatagal sa tubig, halos isang minuto lang siya kayang protektahan--" I cut him off.

"I know, pero makakatulong na yun" Di man tuluyang mahilom ang sugat , pero kahit man lang mabawasan ang sugat at mawala ang lason ay okay na yun.

"Binibining Aurora tama na.wala akong naiintindihan sa pinagsasabi niyo pero ayokong gawin to" bumuntong hininga ako sa sinabi ni Xander.

"You have no choice" ramdam ang pagkagulat ni Xander dahil konti nalang ay pasigaw na yung pagkakasabi ko. ipipilit ko to kahit anong mangyari.

"You can add two more request as an exchange" baling ko kay prinsipe Chase. Kahit isang daan pa ang kapalit ay gagawin ko para lang maisalba ang dalawang to.

"Sure" sinugatan niya ang kamay niya at winisik ang dugo niya sa mukha ni Xander, tinignan din niya si Shena at winisikan din ang mukha nito kahit si Xander lang naman ang may kailangan nito.

destined to a vampire Where stories live. Discover now