DESTINY 23

21 1 0
                                    

Aurora POV

Ginising ako ng mas maaga ni prinsesa Caliyah. It's just 3 A.M pero nakatayo na siya sa harap ko pagdilat ng mga mata ko.

Wala daw akong ensayo dahil sa nangyari kahapon dahil kasalukuyang inaayos ang training ground. at bilang parusa daw sa nangyari kahapon ay paglilinisin niya ako ng kaharian.

As if kasalanan ko ang nangyari kahapon!

"Ano namang kinalaman ko sa nangyari kahapon?" Ako ba ang nakipag away?

"Wala" ugh!

"Don't worry may parusa din ang dalawa yun kung yan ang gusto mong marinig. Simula ngayon ay bawal na silang pumunta sa training ground" napataas ang kilay ko.

"At?"

"Yun lang" yun lang ang parusa ng dalawa? samantalang ako ay mag lilinis ng annex!

"Here's your uniform" tinapon niya ang uniform ng maid sa kama. Wala na din akong nagawa kaya naligo nalang ako.binilisan ko lang ang pag ligo.

'okay na din sakin ang mag linis kesa mag training'

Kinuha ko yung uniform at sinuri dahil parang may kakaiba dito.pero matapos kong isuot ay nalaman ko na kung ano ang problema.

"I knew it!" Masyadong itong maikli at masikip.maikli kaya halos kita na ang hita ko. Masikip din sa dibdib ko . Ano pa nga ba ang aasahan ko sa prinsesa na yun.

"Oh bagay sayo" napatingin ako sa nakasandal na si prinsesa Caliyah. Ang lapad ng ngiti niya at halatang nag eenjoy sa ginagagawa niya sakin.

"It's that a compliment?"

"Ofcourse,kung gusto mo, ipasok na kita sa grupo ng mga taga linis dito sa kaharian. I'm sure matatanggap ka" I just shrug. Sana nga naging maid nalang ako kesa maging si Aurora, nang sa ganun ay payapa ang buhay ko at may silbi tsk!

"Magandang pagbati mahal na prinsesa" isang babaeng bampira ang bigla nalang nakatayo sa harap ng pinto. Nakabukas ang pinto kaya di na niya kailangan pumasok. Sinulyapan niya din ako pero di niya ako pinansin. Pati pala alagad ng prinsesa ay di alam ang salitang manners.

"Et venire ad (they arrived)"

"Et venire ad?"

"Theyve duxit aliquas servos et novum membra militibus" Di ko maintindihan ang pinag uusapan nila pero parang biglang nag iba ang mood ni prinsesa Caliyah.

"Deduc me viam (Lead me the way)" saka sila nag laho sa harap ko.

Eh?

Napakurap nalang ako. Ano na ang gagawin ko ngayon? Di man lang niya ako binilinan at mukhang nakalimutan pa niya ako. Bat ba kasi siya nag mamadali?

"Hmm..." napangiti nalang ako at bumalik sa kama ko para matulog. Masyado pang maaga at masyado din akong napagod sa mga nangyayari. Siniswerte siguro ako ngayon.

"Do it!"

"I-I can't" the tears keep falling down my cheeks. Holding a dagger that was pointed at him.

"don't go near me! I'm really losing myself at this point, so please" my hands were trembling, I'm about to loose control of my self  and I can't hold it on any longer.

"We can escape our fate my Queen"

I hear some strange sound kaya minulat ko ang mata ko.

destined to a vampire Where stories live. Discover now