- Ngươi đang cố gắng hy sinh bản thân sao?
Cale dừng lại bên ngoài cửa thư viện.
'... Đây lẽ ra phải là một nơi an toàn.'
Thư viện không nên là một nơi nguy hiểm. Ben thuộc đội điều tra của Vương quốc Roan đã không gặp phải vấn đề gì khi điều tra ở đây vào ngày hôm trước.
Ben là người đã làm việc với Cale vào ngày đầu tiên.
Anh ta là một Dark Elf có khả năng điều tra và đã báo cáo lại rằng bên trong thư viện, cũng như con đường dẫn đến lối vào của căn phòng bí mật, đều an toàn.
"Thiếu gia?"
"Ah, chúng ta vào thôi."
Cale thoát khỏi dòng suy nghĩ của mình khi nghe thấy tiếng gọi của Dark Elf và cất bước vào thư viện.
Screeechhh..
Choi Han là người cuối cùng bước vào và đóng cửa thư viện.
"Cale-nim, tôi sẽ canh gác ở ngay đây."
"Được rồi."
Choi Han sẽ ở lại thư viện phòng khi có chuyện gì xảy ra.
Pháp sư Dark Elf cấp cao nhìn chằm chằm về phía Choi Han trước khi quay lại nhìn Cale đang đi đến khu vực sâu nhất của thư viện mà không hề có tí thận trọng nào.
Dark Elf nhanh chóng theo sau cậu.
"Thiếu gia Cale?"
Anh ta đã hỏi thủ lĩnh của mình, Tasha, về Cale Henituse trước khi đến Ðế Quốc. Tasha trả lời với một biểu hiện kỳ lạ, anh không biết liệu cô đang cười hay đang co rúm người lại.
"Ðặc biệt. Cậu ấy là một người đặc biệt."
Hiếm khi Tasha đánh giá một người nào đó như vậy.
Cậu ta có gì đặc biệt nhỉ?
Dark Elf kìm nén sự tò mò của mình và đi theo sau Cale. Anh cũng nhớ đến lời dặn dò của Thế tử.
"Dù ta biết vị trí của lối vào, nhưng chỉ cậu ấy mới biết cách thức chính xác mở lối đi. Phục tùng vô điều kiện những yêu cầu của cậu ấy."
Nghe theo vô điều kiện.
Ðây cũng là lần đầu tiên Thế tử ra một mệnh lệnh như vậy.
Dark Elf đè sự tò mò đang dần nhen nhóm của mình xuống và đứng lại ở kệ sách phần văn tự cổ của thư viện.
Cale nhìn quanh phần văn tự cổ chỉ có những giá sách trống rỗng. Cậu nhớ lại những lời của Thánh tử.
"Giáo hoàng luôn là người chỉ định thủ thư qua các thế hệ của Vatican. Đó là người quy định ai được và không được tiếp cận góc văn tự cổ. Ðầu tiên cậu hãy đến phần văn tự cổ và nhìn vào giá sách được kê dựa tường."
Cale tiến về phía những giá sách đó.
"Có một câu nói được ghi trên kệ chính giữa của mọi giá sách ở Vatican."
Cale có thể nhìn thấy chúng.
[Bóng tối kết thúc khi ngày rạng và sự sống thức giấc.] (1)
BẠN ĐANG ĐỌC
Trở Thành Kẻ Vô Lại Nhà Bá Tước - Trash of the Count's Family
FantasíaDisclamer: - Dịch tiếp từ c150 vì Tama đang tạm ngưng truyện. - Mình dịch bản eng chứ không từ raw hàn nên đôi lúc không sát gốc mong các bạn thông cảm. - Không có lịch đăng cụ thể, rỗi chút thì mình mới đăng được. - Vui lòng không reup Các chương t...