Thật xấu xa.
Ðó là suy nghĩ của Cale ngay khi cậu nghe thấy câu nói đó.
Flip.
Nữ tu sĩ nhanh chóng lật nhanh qua từng trang. Cô tiếp tục nói sau khi đã xem qua tất cả các trang còn lại.
"Tất cả chúng. Tất cả các trang đều chỉ có một câu giống nhau."
"... Nó trông giống như một cuốn sách bình thường đối với những người khác."
Tất nhiên, nội dung ban đầu không chỉ là 'bình thường', nhưng nó không tỏa ra aura đáng ngại như vậy.
Bang. Bang.
Cale, người đang cố gắng tìm hiểu chuyện gì đang xảy ra, thở dài khi thấy Raon liên tục đập cửa sổ như thế và mở nó ra cho thằng bé. Raon nhanh chóng bay vào và hét lớn.
"Ta có một cảm giác không tốt về thứ này!"
Thằng bé sau đó ngồi xuống ngay bên cạnh Cale và nhìn chằm chằm vào cuốn sách trên tay Cage. Cage ngây người nhìn theo hành động của Raon và tiếp tục lên tiếng khi thấy ánh nhìn của Cale.
"Thành thật mà nói, tôi thực sự không thể đọc những gì được viết ở đây. Tập hợp những ký tự lạ lùng này khiến tôi nghĩ đến câu nói đó trong đầu mình."
Cale hỏi khi thấy Cage đã nói xong.
"Giết chết cái chết có nghĩa là gì?"
Nữ tu sĩ lắc đầu.
"Tôi không chắc. Đúng là một cuốn sách phức tạp. Cái tên tác giả, 'Một Cái chết Chân thành', đúng là chuyện nhảm nhí." (1)
Cage dần trở nên mất kiểm soát lời nói của mình. Cô bỗng dừng lại, giả vờ ho một chút, rồi tiếp tục nói.
"Giáo hội của Thần Chết có lưu truyền một cuốn sách ghi lại những lời nói của Thần Chết. Họ đã giải mã những dòng chữ đó và sử dụng nó như lời dạy của Thần Chết."
"Trong cuốn sách đó có câu nói giống thế không?"
Cage mỉm cười với Cale, cậu luôn hiểu được cô đang muốn nói gì.
"Không phải vậy. Tuy nhiên, tương truyền rằng Thần Chết đã nói như thế này."
Cô nhớ lại những thứ mà cô buộc phải học thuộc trước khi có thể đi ngủ khi bé. Các linh mục chỉ cho phép cô ngủ khi cô đã thuộc lòng tất cả.
"Cái chết không phải là kết thúc."
Ðó là những gì ngài đã nói về cuộc sống.
"Chúng ta có hai sự lựa chọn sau khi chết. Con đường đúng đắn và con đường quanh co."
Shhhhhhh-
Ánh sáng đen lại bao quanh cuốn sách một lần nữa.
Cả Cale và nữ tu sĩ đều hơi ngần ngại, nhưng cô vẫn bình tĩnh tiếp tục nói.
"Thời điểm ta bước chân lên con đường quanh co, ta sẽ nhận được một lựa chọn khác ở cuối con đường."
Flip.
Cuốn sách liên tục tự động lật và rồi dừng lại ở một trang.
Cale mở miệng dự tính hỏi Cage những gì được viết trên trang giấy. Tuy nhiên, những lời thô tục thoát ra từ miệng Cage khiến cậu phải ngậm miệng lại.
BẠN ĐANG ĐỌC
Trở Thành Kẻ Vô Lại Nhà Bá Tước - Trash of the Count's Family
FantasyDisclamer: - Dịch tiếp từ c150 vì Tama đang tạm ngưng truyện. - Mình dịch bản eng chứ không từ raw hàn nên đôi lúc không sát gốc mong các bạn thông cảm. - Không có lịch đăng cụ thể, rỗi chút thì mình mới đăng được. - Vui lòng không reup Các chương t...