Chapter Four

2.7K 33 0
                                    

HALOS magkanda-ugaga na si Zianna sa paglalakad at hindi mapakali habang panay ang tawag sa kaniya ni Kee dahil late na daw siya sa meeting na clothing company na pupuntahan nila.

Kee keeps on bugging her through phone, nauna naito sa kaniya na pumunta sa Beaufort Clothing Apparel, that's the name of the clothing company na kumuha sa kaniya.

Hindi nga niya alam at bakit naumagahan siya ng gising, eh maaga naman siyang nagigising, nakakapag-ehersisyo pa nga siya. Pero ngayon ay hindi niya iyun nagawa, pagkagising palang niya ay patakbo niyang tinahak ang banyo para makaligo agad. Kee texted her last night what time their meeting would start at ng kompaniyang kumuha sa kaniya.

Mukhang alam na niya kung bakit naumaga siya ng gising.

That freaking handsome man didn't leave her mind. Halos hindi na siya makatulog kagabi dahil palaging pumapasok sa isip niya ang gwapong mukha ni Marco. Every time she closed her eyes,  she still sees his image, ang napakagwapo nitong image. And that made her insane.

Ang paghalik nito sa kaniya kagabi, ang halik at haplos nito na nagbibigay ng kakaibang init sa katawan niya. Hindi na niya ata malilimutan ang tagpong yun dahil nakaukit na iyun sa isipan niya.

Napailing na lamang siya at winaksi ang eksenang yun sa isipan niya. She wore her high heels at hinayaan na ilugay ang kulot niyang buhok. Tumayo siya at pinasidahan ng tingin ang kabuuan sa salamin.

She exhaled deeply and took her purse and her phone and went out in her room. She texted Danreve while she was still getting dressed, na magpapahatid siya sa nobyo. Even though she has a car, pero gusto niyang ang nobyo niya mismo ang maghahatid sa kaniya. Tsaka iimbitahin din niya ito na kumain sa labas pagkatapos, bayad na lamang niya kagabi dahil sa biglaan niyang pag-uwi. Hindi tuloy nila na-enjoy ang gabi.

Because of his hot and irritating son.

Thankfully, Danreve said yes to her. Pero hindi pa ito tumatawag o nag-mensahe man lang sa kaniya kung paparating na ba ito sa bahay niya. Maybe he's on his way right now.

Pababa na siya ng hagdan at akmang tatawagin ang kaniyang katulong nang bigla siyang napatigil sa paglalakad at gulat na pinagmasdan ang taong  nakatayo habang pinagmamasdan ang mga litrato niya na nakaframe sa pader.

What is he doing here?

Shit! Bigla na lamang kumabog ang kaniyang dibdib nang bonggang-bongga nang magtama ang kanilang mga mata. She blink twiced, trying to wake up from daydreaming. Pero hindi nga siya namamalik-mata, ni nananaginip man lang. Nandito nga siya. Hindi siya isang imahinasyon lamang.

He smiled at her as he took a steps towards her. Mas lalo lang kumakabog ang dibdib niya nang lumapit ito sa kaniya at tumigil mismo sa harapan niya. Damn that handsome face.

Ang gwapo.

"W-what are you doing here?"

Ngumiti lang ito.

"Wala bang good morning diyan?" may bahid na pilyo sa boses ni Marco.

Lionel Princes Series 2 : Marco Xenones  [COMPLETED] (EDITING)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon