Long time no see 😭 Charosss! Btw serioisly, it's been a long day, weeks, and months at ngayon ko lang nakapagdecide na mag-update. Matagal na actually na nakadraft ang epilogue pero hindi ko mapublish² kasi for so may reasons. Kesyo ang daming gagawin, college life is real, third year college student is real, kakatapos lang ng midterm week namin at nagmeet na naman kami ni research so wala talagang free time, hanggang ngayon ay may hangover parin ako sa exam namin 🥴 But Thank God, natapos rin ang kalbaryo. Kaunting kembot na lang. Fighting! Happy ready everyone ❤
***
A month later...
MASAYANG nagsalo-salo sa hapag-kainan sa mansion ng mga Xenones ang pamilya Lopez. Kompleto sina Zianna kasama ang ina nito at ang kapatid nitong si Arielle. Sila rin Marco at ang mag-asawang Avelina at Dennis, syempre ang anak nilang si Marcos. Of course, Sheena and Peter are also present, Peter is part of the Xenones family, kaya hindi ito nakaligtas at mismong si Marco pa ang nagpumilit na papuntahin ang dakilang sekretarya nito... And Samara with her husband, Bryce. dalawang linggo na simula nang makauwi ang dalawa galing sa honeymoon sa Maldives, and Samara is four weeks pregnant, kaya ang saya-saya ng mag-asawang Xenones sa balita ng kaisa-isa nilang anak na babae. Narito rin si Adaline.
"It's a huge honor for us, na pinaunlakan niyo ang imbitasiyon namin na dito magsalo-salo," ngumiti si ginang Xenones kay Marco. "On behalf of our Marco, we also want to thank you for giving him your blessings to be with your daughter." tumingin ito sa kaniyang ina. "Thank you, Fiona."
Her mother smiled.
"I saw how much he loves my daughter and my apo, Marcos. Alam kong malinis ang intensiyon niya sa anak ko... A-and, I know my daughter loves Marco too, and as her mother, I will support everything that she wants in her life, at isa na doon ang lalaking makakasama niya habang buhay." tumingin ito sa kaniya.
Ngumiti siya at tumingin sa ina na katabi niya sa bandang kaliwa, hinawakan ang kamay nito na nasa armrest ng wheelchair. May progreso na ang paglalakad ng mga paa nito, ngunit hindi pa gaano, may minsan na nanghihina ang paa nito kaya kapag naglalakad ito kailangan pa nila itong alalayan.
Tumingin siya kay Marco na katabi niya at ang anak nilang si Marcos na nakaupo sa kandungan nito, nasa bandang kanan naman ang mga ito. Nakangiti ito habang pinagmamasdan siya, she saw admiration in his eyes while watching her. Mahina siyang natawa nang kinindatan siya nito, mahina niya hinampas ang hita nito sa ilalim ng mesa.
"And now, we will be one big happy family... Now that they're engaged, I'm so excited, hindi na'ko makapaghintay. Tsaka, sila Peter at Sheena rin, ikakasal na. It will be the wedding of the century." Tita Avelina giggle, na para itong kinikilig sa kanila.
Yup. Peter and Sheena already engaged. Peter proposed to her while they were in Zambales, in front of Peter's parents and relatives, and Sheena's parents too. Nag-effort talaga si Peter na papuntahin ang pamilya ng nobya nito sa Zambales para opisyal na nitong mahingi ang kamay ng kaniyang kaibigan at makuha ang basbas ng pamilya nito. They were there, and Mr. And Mrs. Xenones. After Marco's proposal to her, tumawag si Peter kay Marco at pinapunta sila, at doon nila nalaman ni Marco ang plano ni Peter. That was so sweet, naalala pa niya ang masayang mukha ni Sheena habang umiiyak. She's happy for her best friend's happiness.
BINABASA MO ANG
Lionel Princes Series 2 : Marco Xenones [COMPLETED] (EDITING)
General FictionMature Content || R-18 || SPG