Tuần kế tiếp, lớp của cô Bustier đã vắng mất 2 người: Lila và Fuyuko. Lie-la xin phép vắng cho "chuyến đi từ thiện ở Achu" còn Fuyuko thì xin phép để đi về Nhật Bản thăm cha mẹ vì đó là tuần nghỉ phép của họ. Vào ngày cuối cùng của tuần học, cô Bustier đã làm một buổi sinh hoạt lớp và thiết lập cuộc gọi tới Fuyuko và Lila.
"Chào các em. Hôm nay chúng ta sẽ hỏi thăm xem Lila và Fuyuko sẽ làm gì trong chuyến đi của hai em ấy nhé. Chúng ta sẽ gọi điện song song hai người cùng một lúc. Marinette, nhờ em bật laptop ."- Cô Bustier nói, đồng thời bật máy tính bảng, bắt đầu cuộc gọi tới cả hai cô nàng vắng mặt.
"Chào Lila, em hiện đang làm gì ở Vương quốc Achu?"- Cô Bustier quay lại, chào hỏi Lila.
"Chào mọi người."- Lie-la vẫy tay.-"Tuần vừa rồi em đã tham gia vào hoạt động từ thiện cho trẻ em."
"Thật tuyệt. Vậy cụ thể là gì vậy Lila?"- Marinette hỏi, tay quay màn hình laptop ra phía đối diện Lila.
"Ồ, mình chỉ làm các hoạt động từ thiện như thường lệ thôi."- Lie-la cười.-"Không có gì nhiều hay đặc biệt nên mình nghĩ mình không nên kể."- Lie-la tìm cách né tránh. Cô ta rất không tự tin khi nhìn thấy Fuyuko qua màn hình laptop kia. Chỉ cần để lộ môt chút sơ hở thì sẽ bị đớp ngay. Vì vậy cô ta phải tìm cách trả lời chung chung.
"Em thật tốt bụng Lila. Vậy bao giờ em sẽ trở về Paris?"- Cô Bustier nhắc nhở.-"Hãy nhớ chúng ta sắp có bài kiểm tra đó nhé."
"Dạ em sẽ trở về vào cuối tuần."- Lie-la bắt đầu đóng kịch.-"Mặc dù hoàng tử Ali có mời em ở lại thêm vài ngày nhưng mà em nghĩ em đã làm phiền ngài ấy nhiều rồi nên thôi."
"Cậu giỏi thật đó Lila."- Fuyuko khen ngợi.-"Hi vọng khi hai chúng ta gặp lại, cậu sẽ kể mình nghe chi tiết những chuyến đi của cậu vì mình chưa được biết nhiều về nó."
"D..dĩ nhiên là được."- Lie-la vội vàng đáp. Sợ để lộ sơ hở, Lie-la lập tức chuyển chủ đề.-"Vậy còn cậu thì sao Fuyuko? Chuyến đi về Nhật Bản của cậu thế nào?"
"Nó rất tuyệt."- Fuyuko vừa nói vừa di chuyển điện thoại.-"Mình đang ở nhà của gia đình nè. Mọi người thấy cái cây ở góc sân không? Nó được trồng vào ngày Fuyuko này được sinh ra đó."
"Nhà em có truyền thống trồng cây sao Fuyuko?"- Cô Bustier ngạc nhiên về phong tục mới lạ này.-"Và tại sao nó lại có hai cây vậy?"
"Dạ không. Là cha em muốn kỉ niệm về em và chị thôi. Tụi em là sinh đôi nên được trồng cùng một ngày."
"Sinh đôi? Vậy tại sao hai cậu không tới Pháp cùng nhau vậy Fuyuko?"- Lie-la cố gắng khiến mọi người tin Fuyuko là kẻ dối trá.-"Đừng bảo mình cũng vì tính chất gia đình đó nhé."
"Dĩ nhiên là không. Tụi mình đúng là sinh đôi nhưng mà chị mình qua đời từ khi tụi mình học cấp 2 rồi. Hai cây kia được trồng coi như là vật tượng trưng cho mình và chị. Hai cây còn sống bên nhau giống như mình và chị luôn ở bên nhau."- Fuyuko kể, ở khóe mắt đã đọng nước.
"Chia buồn cùng cậu."- Juleka đột ngột lên tiếng. Cô cũng có anh trai sinh đôi rất yêu quý cô nên cô dường như có thể tưởng tượng được khi họ bị chia cắt sẽ đau khổ như thế nào.
BẠN ĐANG ĐỌC
Kẻ cắp gặp bà già [miraculous fanfiction]
Fanfiction"Lila à, cô nghĩ mình cô biết nói dối hả? Để tôi nói cô nghe, tôi cũng biết nói dối đấy. Và dĩ nhiên, tôi không bịa đặt mấy thứ viển vông như cô nên là...Cùng xem ai thắng nhé" Khi kẻ nói dối gặp một người nói dối giỏi hơn mình, ai sẽ thắng? Lưu ý:...