Sau giờ học, tại chỗ chụp hình.
"Ok, nghỉ 30 phút trước khi chụp tiếp."- Nhiếp ảnh gia nói rồi rời đi kiểm tra ảnh.
Adrien đang ngồi nghỉ ở ghế đá thì thấy Fuyuko tới gần mình. Cậu không biết nói gì về Fuyuko. Cậu chỉ để ý và thấy dường như từ khi cô ấy tới, Lila liên tục gặp phải tình huống bị lộ nhưng cuối cùng Fuyuko lại giúp Lila thoát ra. Sự mâu thuẫn ấy khiến cậu phải tự hỏi Fuyuko là thù hay bạn. Chưa kể tuy cô ấy nói là em họ của Kagami thì Kagami chưa bao giờ nhắc tới việc cô có em họ. Điều đó khiến cậu cho rằng Fuyuko nói dối như Lila, nhưng ngẫm kỹ lại, cô ấy làm sao thể gan tới mức mạo danh được? Lila thì không nói vì hoàng tử Ali rất ít khi xuất hiện nhưng Kagami và cậu từng hẹn hò thì ai cũng biết. Làm sao có thể nói dối một vấn đề nghiêm trọng như thế.
Mải suy nghĩ anh chàng người mẫu không hề để ý Fuyuko đã ngồi cạnh anh.
"Adrien Agreste, nghe gì không vậy?"- Fuyuko nói to, tay quơ quơ trước mặt Adrien.
"Xin lỗi."- Adrien giật mình.-"Mình đang nghĩ một chút. Nhưng có chuyện gì vậy?"
"Mình đang hỏi là tại sao cậu lại để Lie-la tiếp tục bịa chuyện."- Fuyuko hỏi với gương mặt điềm tĩnh.-"Đừng bảo là vì những lời nói dối đó không thể làm hại ai nha."
"Sao cậu?"- Adrien mở to mắt nhìn Fuyuko. Nói như vậy không lẽ ngay từ đầu cô ấy đã có ý đối địch với Lila? Nhưng cô ấy chỉ bảo là biết Lila nói dối qua lời Kagami. Như vậy cũng không thể biết chuyện cậu để yên. Vậy làm sao Fuyuko, một người mới chuyển tới có thể biết chuyện xảy ra từ gần 1 năm trước? Là Marinette nói hay sao? Nhưng cậu cũng lập tức phủ định vì cậu tin Marinette không phải người như vậy.
"Tại sao mình lại biết chuyện xảy ra từ một năm trước ấy hả?"- Fuyuko ngả lưng.-"Đơn giản vì mình biết thôi."
"Gì cơ?"- Đối diện với câu trả lời huề vốn của Fuyuko, Adrien chỉ còn biết cạn lời.
"Nè, mau trả lời coi. Hay là mình đoán đúng rồi?"- Fuyuko hỏi lấy lệ chứ là một Miraculer, ai mà lại không biết tới lý do ức chế kia.
"Cậu..."- Adrien vẫn không thể nói ra một câu hoàn chỉnh.
"Thôi dẹp đi. Vậy chắc là mình đúng rồi."- Fuyuko quay sang Adrien.-"Nhưng mà cho mình hỏi thêm câu nữa. Cậu có muốn thoát khỏi Lila không?"
"Cái gì?"- Adrien đứng hình vài giây. Cái gì mà thoát khỏi Lila cơ? Cậu thừa nhận là cậu muốn tránh xa Lila nhưng mà cha cậu lại cứ bảo cậu chụp hình chung thì tránh kiểu gì được? Không lẽ Fuyuko có thể tác động lên cả cha cậu hay sao?
"Mình có thể làm được đấy. Quan trọng cậu muốn hay không thôi."- Fuyuko đưa ra điều kiện.-"Nếu cậu hứa không can thiệp vào chuyện mình làm thì mình sẽ giúp cậu thoát khỏi sự đeo bám của Lila."
"Tôi..."- Adrien phân vân. Cậu rất muốn thoát khỏi Lila nhưng cũng không muốn khiến cuộc đời Lila trở nên tồi tệ.
"Tôi sẽ không khiến cuộc đời Lila trở nên xấu đi đâu. Yên tâm."- Fuyuko ngán ngẩm. Quả thực là người 16 năm chưa ra khỏi nhà. Thiếu kiến thức xã hội trầm trọng. Đi thương hại kẻ đeo bám mình? Quả thực cậu ta và Ladybug sinh ra là dành như nhau. Lúc nào cũng mong ác nhân có thể trở nên tốt hơn.
"Vậy thì được."- Adrien rụt rè đưa ra quyết định cuối cùng. Có lẽ cậu nên đặt niềm tin vào Fuyuko một lần nhỉ? Dù sao cậu cũng không mất gì.
"Ok. Thế nhé."- Fuyuko cười. Vậy là giải quyết xong Adrien. Mặc dù Adrien nhu nhược hơn cô tưởng nhưng cô tin chỉ cần để Lie-la làm hại tới Marinette-"một người bạn rất tốt" thì cậu ta sẽ bật mode cứng rắn. Tiếp theo, cô sẽ phải tìm cách để gặp gặp Gabriel, cắt đứt mối quan hệ đồng minh giữa ông ta và Lie-la. Sự cách biệt về giai cấp, tài năng và trí thông minh giữa cô và Lila sẽ giúp cô giải quyết vấn đề này. Sau tất cả, Lila cũng chỉ là một người bình thường, còn cô lại là người thuộc giới thượng lưu khó ai sánh bằng. Nghĩ tới đây, Fuyuko đột nhiên cảm thấy Gabriel cũng rất đáo để. Tặng quà cho Lila nhưng lại tặng cho cô món quà lớn hơn, bảo Adrien tặng cô trong lớp, còn không phải để cô và Lila xảy ra xích mích mà đánh nhau hay sao? Có lẽ việc phá tan quan hệ đồng minh Gabriel-Lila sẽ dễ hơn cô tưởng rất nhiều.
"TIẾP TỤC CHỤP NÀO MỌI NGƯỜI."- Nhiếp ảnh gia hét lớn.
"Vâng ạ."- Fuyuko đứng dậy rồi đi cùng Adrien vào vị trí.
Một lúc sau.
"Xong rồi."- Nhiếp ảnh gia vừa nói vừa nhìn vào máy ảnh.-"Mọi người nghỉ đi."
"Cảm ơn chú."- Fuyuko lễ phép cảm ơn rồi đi ra xe.
Tối, tại phòng làm việc của Gabriel. Nhà thiết kế nổi tiếng đang cầm lấy một Sentimonster có hình dạng giống hệt Optigami. Ông đã tạo ra nó sau khi gặp Fuyuko 3 ngày trước để tiện bề theo dõi cô gái tóc trắng. Sau khi theo dõi thấy các hành động của Fuyuko, đặc biệt là lời đề nghị của Fuyuko với con trai ông vào buổi chiều, Gabriel đã quyết định sẽ thay thế Lila. Trí thông minh, sự quỷ quyệt, độ đáng tin của Fuyuko bỏ xa Lila. Chưa kể Fuyuko khác hoàn toàn với Lila. Fuyuko có vẻ không hề hành động vì muốn tiếp cận Adrien mà chỉ muốn chọc tức Lila. Nếu chọn Fuyuko thì ông ta có thể yên tâm về nguy cơ cô ta vì yêu mà mất khôn. Chính vì những cách biệt cực kì rõ ràng đó mà Gabriel đã quyết định sẽ trở thành đồng minh của Fuyuko nếu cô gái lai 3 dòng máu có thể tìm được cách thuyết phục ông và thành công hạ gục Lila Rossi.
Nói nhẹ: Tác giả quên nói cho mọi người là trong truyện này độ tuổi của các nhân vật khi Marinette trở thành Ladybug là 16, còn khi Fuyuko xuyên vào là 17. Vì tác giả nghĩ nếu để 14 thì nó có hơi sai sai so với các diễn biến trong tương lai. Vì vậy nên mong mọi người thông cảm. Cảm ơn mọi người.
BẠN ĐANG ĐỌC
Kẻ cắp gặp bà già [miraculous fanfiction]
Fanfic"Lila à, cô nghĩ mình cô biết nói dối hả? Để tôi nói cô nghe, tôi cũng biết nói dối đấy. Và dĩ nhiên, tôi không bịa đặt mấy thứ viển vông như cô nên là...Cùng xem ai thắng nhé" Khi kẻ nói dối gặp một người nói dối giỏi hơn mình, ai sẽ thắng? Lưu ý:...