Chương 21: Miệng lưỡi thiên hạ

154 18 0
                                    

"Dừng lại."- Nhiếp ảnh gia hét lên.- "Biểu cảm không đúng. Fuyuko, Adrien, mau thể hiện tài năng của hai đứa như mọi ngày đi."- Nhiếp ảnh gia cố gắng nhưng không có tác dụng. Hai người mẫu trẻ kia luôn trình ra bộ mặt vui vẻ gượng gạo, đặc biệt là Fuyuko. Trông cô bé như thể đang cố gắng né tránh Adrien vậy.-"Thôi được rồi, tạm nghỉ một chút lấy lại tinh thần đi."- Dù không muốn nhiếp ảnh gia cũng phải để Adrien và Fuyuko nghỉ ngơi, hi vọng hai người họ sẽ phối hợp tốt hơn.

"Fuyuko..."- Adrien đi lại, chạm vào vai Fuyuko làm cô nàng giật bắn, làm rơi cả chai nước xuống đất.

"Mình xin lỗi."- Fuyuko vội vàng cúi xuống lấy chai nước rồi chạy ra góc khác. Hành động đó khiến nhân viên hậu cần tự hỏi có chuyện gì đã xảy ra giữa hai người. 

"Fuyuko, mình.."- Adrien cố gắng để nói chuyện với Fuyuko nhưng cậu cứ tiến lại chỗ Fuyuko thì cô ấy lại chạy sang phía khác. 

Trò chơi đuổi bắt kỳ lạ đó đã được một fan hâm mộ quay lại, đăng lên mạng xã hội với tiêu đề: "Rạn nứt quan hệ giữa nam thần ấm áp và công chúa băng?". Dưới đoạn video đó, các fan hâm mộ thảo luận rất sôi nổi. Có người còn đề nghị fan hâm mộ đăng bài kia quay trực tiếp để cùng xem, và người đó đã làm vậy. Toàn bộ phần còn lại của buổi chụp hình đều được quay trực tiếp. Dĩ nhiên là quay trong lén lút.

Tối hôm đấy.

"Adrien, ngài Gabriel gọi em tới phòng làm việc của ngài ấy."

"Dạ vâng."- Adrien đi tới phòng làm việc của cha cậu trong tâm trạng căng thẳng. Khi nãy, một đống tin nhắn từ Nino đã cho cậu biết mọi người torng lớp trừ Alya, Nino, Marinette, Lila thì đều đang rất giận cậu. Và Alya-trung tâm công nghệ, người dẫn dầu dòng thông tin của lớp đã gửi cho cậu đoạn video ghi hình buổi chụp hình chiều nay. Những lời bình luận nhằm vào cậu khiến đầu cậu như nổ tung vậy. Anh chàng người mẫu đã biết cảm giác không lành cậu cảm thấy là gì. Cậu đã chọc vào một ổ kiến lửa và giờ cậu phải trả giá cho nó.

"Con đây ạ."- Adrien đi vào phòng. Không khí căng thẳng ở đây khiến cậu không kiềm được mà nuốt nước bọt.

"Adrien, giữa con và Fuyuko Armstrong đã xảy ra chuyện gì?"- Gabriel hỏi. Đoạn video kia đã được lan truyền chóng mặt. Mặc dù bộ phận thông tin cua Gabriel đã chặn, một số người vẫn kịp đưa video lên top tìm kiếm. Nhà thiết kế tài hoa không mất quá nhiều thời gian để nhận ra dư luận đang bị dắt mũi bởi bình luận từ các học sinh cùng trường với Adrien. Điểm khó ở đây chính là Gabriel không thể tìm ra ai là người đã bắt đầu gọi học sinh trường Francoise Dupoint. Vì thế ông đã cho gọi con trai ông, người có thể biết là ai đã làm chuyện đấy.

"Dạ con..."- Adrien ngập ngừng. Cậu không biết nên trả lời như thế nào để làm cha cậu hài lòng.-"Tụi con có chút xích mích ạ."

"Ngày mai hãy làm hòa với Fuyuko, sau đó thì tìm cách xoa dịu dư luận đi."- Gabriel thở dài.-"Nếu làm không được thì mời Fuyuko tới đây."

"Vâng."

"Giờ thì về đi."

"Con chào cha."

Tại phòng Adrien.

"Chào mừng trở về."- Plagg, kwami của Chat Noir vừa ăn camembert vừa bay lòng vòng.-"nhìn mặt xị ra thế?"

"Plagg, cậu im lặng một chút giúp mình."- Adrien mệt mỏi nằm trên giường. Bây giờ cậu phải tìm cách để làm hòa với Fuyuko- người mà hiện đang tránh cậu hơn tránh akuma. Cậu biết Fuyuko chỉ đang đóng kịch nhưng cậu không có cách nào chứng minh. Fuyuko đã luôn đối xử tốt với mọi người, vỏ bọc cô ấy tạo ra thậm chí còn hoàn hảo hơn cả vỏ bọc giả tạo của Lila. Càng nghĩ, anh chàng người mẫu càng hối hận khi đã tin lời Lila. Nếu cậu không nghe theo Lila thì giờ này, Fuyuko vẫn là một người bạn với cậu.

Trái ngược với Adrien, nhân vật chính còn lại đang vui vẻ lướt bình luận, lâu lâu thì dùng nick clone vào dẫn dắt hướng dư luận.

"Không uổng công mình ngồi tạo nick."- Fuyuko cười thỏa mãn. Trước khi chụp hình, cô đã dùng nick clone nhắn tin tới một fan của cô ở trường, nhờ người đó đi theo tới buổi chụp hình. Sau khi đoạn video được đăng lên thì tiếp tục dùng 3 nick clone khác nhau cãi nhau qua lại, tạo độ hot cho bình luận, dẫn hướng mọi người.

"Ta bảo ngươi rồi. Ngay từ đầu nên làm vậy mà. Nếu không đã chẳng phiền phức tới mức này."

"Lại là ngươi."- Fuyuko không buồn ngẩng đầu. Ảo giác lại xuất hiện hòng khiến cô cảm thấy tồi tệ.

"Sao nào? Nếu ngươi từ đầu đã chấm dứt cô ta thì giờ đã chẳng rắc rối thế này."

"Ngươi thì hiểu gì đây Ảo giác chỉ biết làm ta cảm thấy tồi tệ?"

"Xùy, ngươi càng cố dây dưa thì ngươi càng dễ chết thôi."

"Cảm ơn đã quan tâm. Giờ thì biến."- Fuyuko ngẩng đầu, ném cái gối bên cạnh về phía ảo giác.

"Fuyuko, em ổn chứ?"- Kagami gõ cửa.-"Chị vào nha."

"A vâng. Chị vào đi ạ."

Kagami mở cửa, đi vào ngồi cạnh cô em họ của mình.

"Có chuyện gì vậy chị?"- Fuyuko ôm gối, nhìn sang Kagami.

"Em ổn chứ?"- Kagami lo lắng.-"Em và Adrien có chuyện gì sao?"

"Không có gì nhiều đâu ạ."- Fuyuko cười. Vì Kagami cũng được tính là người hiểu rõ cả Lila và Adrien nên Fuyuko cũng không thèm nói dối mà nói thẳng, chỉ có điều đã giấu nhẹm đi phần quan trọng nhất.-"Chỉ là hình như Lila bảo với Adrien là em hại cậu ấy hay gì đó nên em và Adrien có cãi nhau một chút."

"CÁI GÌ?"- Kagami há hốc mồm.-"CÔ TA DÁM"

"Em cũng không biết nữa."- Fuyuko làm ra vẻ mặt vô tội.-"Nhưng mà em nghĩ chắc là có hiểu lầm gì đó nên em cố gọi Adrien nãy giờ mà không được. Mọi người chỉ trích cậu ấy nhiều như này nên chắc cậu ấy tắt điện thoại luôn rồi."

"Đúng là miệng lưỡi thiên hạ."- Kagami ôm lấy Fuyuko.-"Có gì cứ bảo chị nhé. Chị sẽ giúp em."

"Vâng."

Sau khi Kagami rời đi, Fuyuko trở lại bộ mặt thật của mình. Cô lấy từ trong gầm giường một cái điện thoại cũ, đeo bao tay vào và bật chiếc điện thoại cũ lên.

"Giờ thì tạo một vài tin nhắn đe dọa chứ nhỉ? Fuyuko Armstrong bị đe dọa bởi Lila Rossi. Tin đó sẽ vui lắm đây."- Fuyuko vừa cười vừa nhắn tin gửi từ điện thoại cũ sang điện thoại của cô. Xong xuôi, Fuyuko gỡ găng tay, bỏ cái điện thoại cũ vào cặp mình.

"Lila Rossi, Adrien Agreste, hi vọng hai người thích món quà mà tôi tặng."



Kẻ cắp gặp bà già [miraculous fanfiction]Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ