Marvelous chứng kiến cảnh tượng người bạn tri kỉ đang ôm người con gái mà anh thích thầm vào lòng. Chưa cần biết trước đó chuyện gì đã xảy ra, trong đầu Marvelous nảy số luôn " lẽ nào 2 người họ. Ahim đã....." Anh đi luôn vào phòng, trùm kín chăn lên mặt suy nghĩ " Chả lẽ trước giờ mọi sự tiếp cận của mình với Ahim là không đủ hay sao?"
Trong khi Marvelous nằm trong phòng suy nghĩ, trên đài quan sát:
- Em xin lỗi. Ahim gỡ tay Joe ra.
- Có thể anh không biết, em đã rất biết ơn anh Marvelous khi anh ấy đồng ý cho em gia nhập. Dần dần, em thấy rằng nó không chỉ là sự biết ơn. Nhưng có lẽ, với anh ấy, em không hơn không kém một người đồng đội, một cô em gái. Ahim nói tiếp
Joe quay người đi, tránh nhìn những giọt nước mắt lăn dài trên gương mặt xinh đẹp ấy. Anh thoáng chợt nhận ra, có lẽ, không phải mình anh là người cảm thấy đau khổ, Ahim cũng thế. Trong suy nghĩ của công chúa nhỏ, cô cũng giống như Joe, thích một người không thích mình. Cảm giác ấy thật khiến con người ta cảm thấy bất lực.
" Nếu là Marvelous thì chắc chắn cậu ấy sẽ dỗ dành ngay". Suy nghĩ hiện ra trong đầu Joe khiến anh như có một động lực nào đó đưa tay ra định an ủi thì Ahim chạy xuống mất tiêu, bỏ lại anh bơ vơ với một khoảng trống trong lòng.
Sáng hôm sau, con tàu trở nên khó chịu hơn mọi ngày. Cả Marvelous và Joe đều nằm lì trong phòng không chịu ra ngoài.
- Em gọi mãi mà cả 2 đều không chịu mở cửa. Gai lắc đầu ngao ngán.
- 2 tên ngốc ấy hôm qua xích mích gì nên giận nhau à? Luka nói
- Ahim, em thử vào xem Joe xem sao. Hakase nói.
- Dạ thôi, anh nhờ chị Luka đi ạ, em sẽ đến phòng anh Marvelous.
Ahim nói xong đứng dậy lật đật chạy đến cửa phòng thuyền trưởng.
- Anh Marvelous, em vào được không?
Không một tiếng trả lời, Ahim đánh liều mở cửa bước vào. Cô nhẹ nhàng đến gần giường:
- Có chuyện gì sao anh? Anh không được khỏe sao?
- Em vào đây làm gì? Marvelous nằm quay lưng lại với cô, chăn vẫn trùm kín.
- Em định hỏi xem anh có.....
- Em đi ra đi.
- Tại sao ạ?
- Em đi ra với ai đấy của em đi. Giọng thuyền trưởng như có vẻ giận dỗi.
Ahim tuy không hiểu chuyện gì xảy ra nhưng cô vẫn buồn thiu mà đi ra ngoài. Một lúc sau, Marvelous cũng chịu mò mặt lên khoang chính. Gương mặt dường như thiếu ngủ cùng với biểu cảm khó chịu khiến cho cả tàu không ai dám gây sự chú ý.
- Marvelous, cậu dậy muộn quá, ăn tạm 2 chiếc bánh trên đĩa nha.
- Cái gì, 2 cái! 1 thôi, chỉ 1 thôi. Marvelous hét lên 1 câu đầy sự khó hiểu.
- Sao 2 cái ghế kia lại cạnh nhau, mau tách nó ra.
- Cả kia nữa, sao có thể để 2 cái cốc kia sát vào nhau, trông thật khó chịu.
Marvelous cau mày khó chịu khiến Hakase và Gai hốt hoảng cất hết đồ đạc để tránh trường hợp Marvelous nổi điên rồi đập phá vô cớ.
- Zangyack, Zangyack. Navi bay quanh thông báo.
Marvelous tức giận chạy ra ngoài, xử đẹp bọn Zangyack phá đám.
- Nè, có khi mấy tên Zangyack đó cũng giúp Marvelous trút giận cũng nên. Hakase ghé tai Luka nói nhỏ.
- Chúng ta nên đi theo xem sao.
Joe đoán già đoán non được phần nào lí do Marvelous nổi loạn, anh cũng theo chân đồng đội, tập hợp nơi thuyền trưởng.
Cả một vùng đất rộng bị Marvelous biến thành bãi chiến trường, bọn Zangyack nằm la liệt dưới đất.
- Đáng sợ quá đi. Gai nói
- Không biết điều gì khiến cậu ta trở nên như thế nhưng phải ngăn lại thôi, nếu không sẽ có chuyện mất.
Cả nhóm chạy đến cản anh nhưng không thành. Thuyền trưởng vẫn điên cuồng đánh hạ từng tên Gormin một. Cho tới khi:
- Anh Marvelous, mau dừng lại đi.
Giọng nói của công chúa nhỏ khiến Marvelous dừng lại. Anh nhìn về phía mọi người, nói đúng hơn là nhìn Ahim. Trong lòng cơn giận vẫn còn, Marvelous tiến đến mạnh bạo kéo tay Ahim ra một góc.
- Chờ đã, anh Marvelous, đau em.
- Tên kia đừng có mạnh tay như thế.
Marvelous vẫn im lặng không nói gì, gương mặt lạnh băng.
- Đủ rồi đấy Marvelous. cậu không thấy em ấy đau hả. Joe nắm lấy tay còn lại của Ahim kéo về phía mình.
Marvelous quay lại nhìn, 2 con người lạnh lùng, đôi mắt như muốn cảnh cáo đối phương.
- Không phải việc của cậu.
Joe vẫn kiên định nắm chặt cổ tay Ahim. Màn đấu mắt này có lẽ không biết bao giờ mới kết thúc nếu như công chúa nhỏ không lên tiếng.
- Anh Joe, em không sao đâu.
Ahim ngoan ngoãn đi theo Marvelous. Cô bị dồn vào tường, Marvelous đập mạnh 2 tay chặn đứng cô lại.
- Em có thể ăn bánh, đi dạo, mua đồ và chiến đấu cùng cậu ấy. Nhưng việc hôm qua em làm khiến tôi không thể chấp nhận được. Tôi nên phạt em như nào đây?
Ahim chợt nhận ra có lẽ Marvelous biết chuyện hôm qua của cô và Joe. Cô cố gắng giải thích.
- Mọi thứ không như anh nghĩ đâu.
Marvelous cúi đầu cười khẩy một cái rồi đưa mắt nhìn cô.
- Thế em xem những cái ôm và nụ hôn trước kia của tôi là đồ miễn phí hay sao. Từng đấy chưa đủ để chứng minh tình cảm của tôi à,
Ahim đỏ mặt lúng túng cố gắng giải thích. Marvelous lắc đầu:
- Giải thích gì nữa, tôi không cần.
Môi lại chạm môi một cách bất ngờ khiến cho Ahim chẳng biết làm gì ngoài việc đứng yên chịu trận.
- Em! Chỉ được phép là người của tôi.
BẠN ĐANG ĐỌC
Công chúa nhỏ, em chọn đi
Короткий рассказsẽ ra sao khi trên con tàu Gokai Galleon có 2 người nảy sinh tình cảm với công chúa nhỏ