Ahim bình phục nhanh hơn mọi người tưởng tượng. Sau vụ việc hôm đó, Ahim không thèm nói chuyện hay đứng gần Marvelous.
- Ahim, cần giùm anh cái áo.
- Anh nhờ chị Luka ấy.
- Ahim, mọi người đi đâu hết rồi?
- Anh tự kiếm đi.
Không lẽ công chúa nhỏ thực sự không muốn cho Marvelous một cơ hội để sửa sai hay sao?
Và đương nhiên, cả tàu cũng không hề vui vẻ gì, nhưng không ai muốn dính líu tới cả. Vì sao ư ? Ai mà chịu nổi những lần giận cá chém thớt, bị Ahim bơ rồi quay ra tức giận với mọi người của Marvelous.
- Ahim, em không định tha thứ sao? Nhiều khi Luka cũng tò mò hỏi thăm.
- Anh ấy có làm gì sai với em đâu mà tha thứ ạ. Ahim thản nhiên trả lời.
- Ơ, con bé này. Luka cũng bất lực theo.
Một cuộc họp nội bộ được diễn ra nhằm phá tan sự khó chịu trên tàu bấy lâu nay.
- Hết chịu nổi rồi. Em bị anh đánh nhiều lắm rồi đó anh Marvelous. Gai bức xúc nói.
- Ta phải giải quyết chuyện này. Marvelous, cậu mau đi xin lỗi Ahim đi chứ. Hakase nói.
- Mình thử rồi, em ấy toàn bơ đi thôi.
- Tui cũng thử hỏi rồi nè, Ahim không nói gì luôn. Luka tiếp lời.
- Nè Joe, cậu thử nói chuyện với Ahim xem. Ahim có vẻ rất nghe lời cậu đấy. Hakase nói
- Mình????
Joe cảm thấy bất ngờ khi bản thân anh được đề cử. Thú thật mà nói, khi tin tưởng giao Ahim cho Marvelous, anh đã dần coi công chúa nhỏ của tàu như một cô em gái mặc dù điều ấy có vẻ rất khó. Anh nhìn Marvelous. Anh cũng đã từng đe dọa thuyền trưởng của mình, từng trách móc vì không xứng đáng với tình cảm của Ahim. Nhưng anh không đủ can đảm để làm theo những gì anh từng nói. Anh sợ anh lại đối mặt với sự từ chối của Ahim, những giọt nước mắt của công chúa. Với anh, những thứ ấy còn đau khổ hơn cả việc tự tay kết liễu Barizog.
- Joe, cậu không ổn à? Luka để ý.
- Ừm, không. Để mình thử nói chuyện với em ấy.
Và sau đó, không biết Joe đã nói gì với Ahim, chỉ biết là từ hôm đó cô gái không còn lạnh nhạt với chàng thuyền trưởng đang chìm đắm trong sự ăn năn. Không khí trên tàu bớt đi sự u ám phần nào.
Marvelous vì điều đó nên cũng vui vẻ được phần nào, các thành viên cũng không phải chịu đựng những cái đánh hay cái liếc mắt "đưa tình" của thuyền trưởng yêu dấu một cách vô cớ nữa.
- Anh Marvelous, Ahim đỡ gay gắt với anh rồi, anh định làm gì tiếp theo? Gai tò mò hỏi.
- Làm gì là làm gì, không phải mọi chuyện đã xong rồi sao?
- Ơ, thế anh với Ahim về với nhau rồi à?
- Không.
Câu trả lời tỉnh bơ của thuyền trưởng khiến Gai ngã ngửa.
- Bây giờ em hỏi anh nhé, anh muốn như này mãi sao? Anh không định theo đuổi Ahim lại à?
- Ừ thì....
- Ahim đang ra ngoài đi dạo, biết đâu có một anh chàng nào đó đang tán tỉnh cậu ấy cũng nên ấy chứ. Gai buột miệng trêu.
- Cái gì, tên nào dám...
Marvelous không cần biết lời Gai nói có đúng hay không, chỉ biết là tính chiếm hữu trong con người anh bảo " cầm áo lên và ra ngoài tìm cô ấy đi"
- Nè Gai, cậu muốn 2 người đó tái hợp với nhau hả? Hakase từ trong bếp đi ra.
- Đương nhiên rồi, mọi người ai cũng muốn như thế đúng không? Gai còn đang sung sướng vì kế hoạch của bản thân thành công mĩ mãn.
- Tên khốn đó còn khiến Ahim buồn là chết với bà. Luka nói
Đâu đó trên đường phố, một chàng trai cao lớn với chiếc áo nổi bật đang hối hả chạy qua chạy lại như tìm một thứ gì đó. Bước chân anh dừng lại ở một công viên nhỏ. "Thấy rồi". Thứ anh tìm kiếm đang tung tăng đi dạo cùng với cây kem bông trên tay. Cả 2 đều rất ngọt và đẹp. Và rồi, một đám nhóc mải vui đùa chạy qua công chúa nhỏ. Một cú va chạm nhẹ xảy ra khiến cây kem bông rơi xuống đất.
- Bẩn mất rồi. Ahim ngồi xuống nhặt lên một cách tiếc rẻ.
Từ xa, Marvelous đã chạy ngay lại, vốn định cho đám trẻ kia mỗi đứa một cái cốc vào đầu thì anh chỉ nói to:
- Nè, đi đứng cẩn thận.
Ahim ngạc nhiên, tròn mắt nhìn anh. Qua ánh mắt cùng gương mặt ấy, anh đủ biết tiểu công chúa định nói gì với anh.
- Anh chỉ đi ngang qua thôi.
- À, vâng.
Thấy Ahim vẫn cầm cây kem bông trên tay, gương mặt tiếc rẻ không nỡ vứt, anh cười nhẹ rồi cầm lấy cây kem từ tay cô, bỏ vào thùng rác.
- Để anh mua cho em một cái khác.
Cả 2 đi cạnh nhau nhưng không ai nói với ai câu gì. Bỗng:
- Cảm ơn vì anh đã mua cho em cây khác. Nhưng anh có thể....
Marvelous tò mò nhìn Ahim. Từ hôm cô giận anh đến giờ, Ahim chỉ nói với anh một vài câu ngắn ngủi, lạnh nhạt.
- Anh Marvelous!!!
- À, ừ. Em nói đi.
- Anh có thể ăn giùm em được không? Nó ngọt quá, để lâu sẽ bị chảy mất.
Anh nhìn cô, cô ngại ngùng quay đi. Anh cúi thấp người xuống, mặt cách mặt chỉ tầm 10 20cm. Ahim như theo phản xạ trước đó, tay lại giơ lên che miệng như đề phòng trước đòn tấn công của sói xám Marvelous. Thuyền trưởng của chúng ta đương nhiên không nhịn được cười trước sự đáng yêu của công chúa liền đưa tay xoa đầu cô rồi cầm cây kem bông đi trước.
"Đôi khi một cái xoa đầu cũng khiến trái tim người khác tan chảy"
BẠN ĐANG ĐỌC
Công chúa nhỏ, em chọn đi
Contosẽ ra sao khi trên con tàu Gokai Galleon có 2 người nảy sinh tình cảm với công chúa nhỏ