Prologue

2.3K 28 1
                                    

"Blake tumawag si Mom pinapapunta tayo sa house"sabi ko sa asawa ko pero nilagpasan lang niya ako.

Bakit ba hindi pa ako masanay sa pagiging cold niya sa akin ilang years na ba kaming kasal. Sa loob ng apat na taon ganoon ang treatment niya sa akin.

So kailangan ko muli mag dahilan sa parents niya. Ilang beses ko na ba ginawa yun.

Masyado na akong martyr.

Inasikaso ko ang breakfast niya para kahit papaano ay mapag silbihan ko sya.

Nang matapos itong kumain ay agad na umalis ito ng walang paalam.

Nakaramdam ako ng kirot sa puso ko kailan kaya ako mamahalin ng asawa ko?

Tinapos ko ang dapat tapusin bago umalis papunta sa in laws ko.

Pag karating ko sa sa bahay ng in laws ko ay sinalubong ako ni Mom.

"Eunice andito ka na pala asan si Blake?"tanong agad nito.

"Mom busy po si Blake kaya hindi po sya makaka punta"sabi ko pero mukang di naniniwala ang Mommy nito.

"Eunice don't lie to me kamusta talaga kayo ng anak ko?"tanong ni Mom

"Mom we're ok po sadyang busy lang po talaga si Blake sa office alam niyo naman po yun masyado pong workaholic" Pilit na ngiting sabi ko.

"Kakausapin ko yang batang yan hindi masamang mag focus sa company aba ilang taon na kayong kasal hanggang ngayon wala pa din kaming apo"ani Mom

"Mom hayaan na lang po natin muna si Blake dahil masaya naman po sya sa ginagawa niya"nakangiting sabi ko

"Oh sya let's eat nag luto ako ng favorite mo"masayang aya ni Mom.

Masaya kaming nag salo sa dining andoon si Dad at ang mga kapatid ni Blake.

Nang matapos ang munting salo salo namin ay nag paalam ako kila Mom na uuwi na dahil alam ko na pauwi na si Blake sa bahay namin.

Pag karating ko agad sa bahay ay nag palit muna ako ng kumportableng damit saka bumaba at dumeretso agad ako sa kitchen.

Wala kaming maid hands on ako dito sa bahay.

Nang malapit na akong matapos ay narinig ko ang pag dating niya.

Nag hain agad ako sa dining at nakita ko na inalis nito ang neck tie at agad na umupo.

Pagkatapos nitong kumain ay tumayo at umalis agad deretso sa kwarto napa hinga lang ako ng malalim.

Nag aayos ako ng pinag kainan namin ng narinig ko na bumaba sya at pag tingin ko ay naka pang alis gusto ko man tanungin kung saan sya pupunta pero mas pinili ko na lang na manahik.

"Eunice hindi ka pa masanay sa apat na taon niyong mag asawa first day pa lang ng marriage niyo ganyan na ang trato sayo"kausap ko sa sarili ko.

Nang matapos ako sa ginagawa ko ay agad akong nag tungo sa kwarto ko yes kwarto ko dahil hindi naman kami nag sasama sa isang kwarto.

Nag tungo agad ako sa bathroom at nag babad sa bathtub.

Nang matapos ako ay inayos ko ang sarili ko.

Dahil medyo hindi pa ako inaantok ay tumingin tingin muna ako sa internet para mag hanap na pwedeng pagtuunan ng pansin.

Hanggang sa nakita ko ang baking. Marunong naman akong mag bake at talagang gusto kong mag karoon ng bakeshop pero hindi ko naman alam kung paano simulan.

Nakatulugan ko ang ginagawa ko naalimpungatan ako na may humahalik sa akin pag mulat ko ng akin mata nanlaki ito ng makita ko si Blake.

Hindi ko alam ang gagawin ko gusto ko syang itulak pero mabigat sya.

At naamoy ko ang alak sa kanya lasing ito.

Agad akong sinungaban ng halik nito nagulat ako sa ginawa niya dahil unang beses niya ginawa ito.

Agad kong tinugon ang halik niya at naramdaman ko ang pag lalakbay ng kanyang kamay sa katawan ko.

Nadarang ako sa ginagawa niya sa akin kaya hindi ko na alam na wala na pala kaming saplot na parehas.

At walang sabi sabing inangkin ako nito ramdam kong tumulo ang luha sa mga mata ko sa sobrang sakit ay hindi ako makasabay sa kanya.

At unti unting nawala ang sakit at pumalit ay ang sarap sa bawat pag galaw nito sa ibabaw ko ibayong saya ito sa akin dahil sya lang ang tanging tao na pinag alayan ko ng virginity ko.

Hindi ko alam kung ilang beses ako nilabasan hanggang sa naramdaman ko ang mainit na nikido na nilabas niya sa sinapupunan ko.

"I love you Andrea"sambit ni Blake at tuluyan na itong naka tulog dahil din siguro sa lasing ito.

Panay naman ang agos ng luha sa aking mga mata.

Makakaya ko pa ba na mag stay sa kanya na alam ko kung gaano niya kamahal ang sinambit na pangalan.

Kahit masakit ang pagitan ng aking hita ay pinilit kong kumilos kahit na ngumingiwi ako sa sobrang sakit.

Nag tungo ako ng bathroom at nag linis ng katawan after ko makapag linis ay agad kong kinuha ang aking luggage nilagay ko agad ang aking mga damit.

Ibibigay ko ang kalayaan na dapat noon ko pa ginawa para sumaya sya sa talagang mahal nito.

Bitbit ang luggage huminto muna ako sa kanya habang ito ay natutulog hinalikan ko sya sa kanyang noo.

"Palalayain na kita sorry nang dahil sa akin hindi mo makasama ang talagang mahal mo"bulong ko at sa huling pag kakataon ay hinalikan ko sya sa kanyang labi at tuluyang nilisan ang tahanan sa piling ni Blake.

Longing For My Husband (COMPLETE)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon