19

736 15 0
                                    

Masaya ako dahil nakikita ko na masaya sila na kasama ang Daddy nila. Kasalukuyan nag bakasyon kami dahil sa gusto na din ng triplets.

Andito kami sa resthouse niya sa Zambales na pag aari ni Blake at tuwang tuwa ang mga bata ng dumating kami.

Habang nag swimming ang apat ay inasikaso ko na ang pag hahanda ng pagkain dahil tyak na gutom sila pag ka tapos maligo.

At hindi nga ako nag kamali agad na tumakbo ang dalawang boys habang si Kiana ay buhat buhat ng Daddy niya.

"Mom i'm hungry"sabay na sabi ng dalawa. Agad ko binigay sa kanila ang hinanda ko na foods para sa kanila at agad ko binalot sa kanila ang towel sa kanila dahil baka lamigin

"Here"abot ko kay Blake ng towel at sinuotan ko naman si Kiana ng bathrobe niya.

"Thank you"ani Blake.
"Let's eat"sabi ko.

Masaya kami na nag salo sa picnic table at panay ang kulitan ng mag aama si Kiana naman ay nag lalambing sa akin.

"Baby are you sleepy na?"tanong ko
"Yes Mommy"sagot nito kaya nag paalam kami sa kanila at agad ko pinaliguan si Kiana at sinuotan ng kumportableng damit.

"Mommy i'm so so happy because andito si Daddy kasama natin"masayang sabi nito.
"I'm happy because you're happy baby"sabi ko.
"I love you Mom"lambing nito sa akin.
"Mommy loves you too baby"sabay halik ko sa cheek niya.

Mabilis na naka tulog si Kiana at hindi ko din namalayan na naka idlip din pala ako naalimpungatan ako ng pumasok sila Blake kasama ang dalawa.

"Sorry nagising ka namin"wika ni Blake.
"It's ok na ready ko na ang damit niyo"sabi ko.
"Thank you Eunice"ani Blake
"Come pumpkin baka lamigin na kayo"aya ko ngunit pinigilan na ako ni Blake.
"Ako na Eunice ang mag asikaso sa dalawa"prisinta nito
"Are you sure?"tanong ko
"Yeah you should rest"sabi nito "let's go kiddos"aya nito sa dalawa kaya hinayaan ko na  lang sila.

Napag pasyahan na sa iisang room na lang kaming lahat na matulog dahil sa kagustuhan na din ng mga bata na tabi tabi daw kami kaya wala na akong nagawa sa gusto nila.

Nasa tabi ko si Kiana next si Cedrick  si Kendrick at si Blake dahil sa pagod ay agad na naka tulog ang mga bata.

Dahil siguro na naka tulog ako kanina ay hindi agad ako naka tulog kaya napag pasyahan ko na lumabas ng kwarto at mag tungo ng kitchen para uminom ng milk para makatulog ako agad.

Nasa kalagitnaan ako ng pag inom ko ng pumasok si Blake ng kitchen.

"Hindi ka makatulog din?"tanong ko
"Yeah"tipid na sabi nito
"You want milk?"tanong ko
"Ako na"sabi nito kaya hinayaan ko na lang sya at agad itong umupo sa tapat ko.

Namayani ang katahimik sa pagitan naming dalawa tanging ang mga kuliglig sa labas ang naririnig namin hanggang sa basagin ito ni Blake.

"Eunice i just want to say i'm so sorry for all the pain i've cause to you"sincere na sabi nito.
"Blake just forget it ang mahalaga yung ngayon ok na kayo ng triplets"sabi ko.
"How about us?"tanong nito
"What about us Blake?"takang tanong ko "we're ok naman Blake sa mga bata"dagdag ko.

"What i mean tayo Eunice gusto ko na mabuo tayo na family Eunice ang daming taon na ang nasayang"sabi nito.
"We're separated already and your married to Andrea and last time i check may anak na din kayo"sabi ko
"Were not separated Eunice dahil hindi na process ang annulment papers na pinadala mo sa akin at si Andrea wala kaming anak"nagulat ako sa sinabi nito.

"How come"sabi ko
"Yes she's pregnant but hindi ako ang ama dahil ng lumabas ang bata ay pina DNA ko ang bata at lumabas na hindi kami nag match ng anak ni Andrea"sabi nito at para akong nabunutan ng tinik sa dibdib.

"Eunice please give me one chance at hindi ko na sasayangin ang chance na ito"sabi nito.

"I'll think about it Blake from now sa mga bata muna ang focus natin is that ok with you?"i ask

"Sure no problem pero hindi ako mag sasawa na mag hintay Eunice maayos lang tayo"sabi nito.

"Thank you Blake"tipid na sabi ko s kanya.

Nag tagal lang kami ni Blake sa kitchen ng isang oras bago sabay na bumalik sa kwarto.

"Good night Eunice"sabay halik sa labi ko agad na nag init ang cheek ko sa ginawa niya

"Blake"sabi ko pero tinawanan lang ako
"Good night sweetheart"sabi nito uli
"Good night Blake"sabi ko at agad na tinabihan ko si Kianna.

Morning came naalimpumgatan ako dahil may mabigat na naka dagan sa bewang ko pag mulat ko ay si Blake ang naka yapos sa akin nakita ko ang tatlo na nasa may sofa.

Agad kong ginising si Blake.

"Hey Blake wake up"gising ko sa kanya
"Sweetheart 5mins please"ungot nito.
"Ok matulog ka kung gusto mo but please lang hands off"sabi ko pero ang loko mas hinigpitan pa lalo.

"Blake mag prepared pa ako ng breakfast ng mga bata kaya alisin mo yang kamay mo sa bewang ko"sabi ko at agad na lumuwag ang pag kakayakap nito sa akin.

"Good morning sweetheart"bati nito sabay halik sa akin sa labi at inanalayan ako nito naka bangon.

"Good morning too"bati ko.

Sinulit namin ang bakasyon namin saka kami na nag pasya na bumalik ng manila.

Pag karating namin ng mansion ay sinalubong kami nila Mom.

"Mamita"sigaw ng mga bata.
"How's the vacation?" Mom asked the kids
"Happy po"ani Kendrick
"And Daddy said na babalik uli kami doon"masayang sabi nu Cedrick.
"That's good pumpkin"ani mom
"Mamita next time join us po"ani Kiana.
"Sure sweety"ani Mom"so let's go in nag prepared si Mamita ng snack"aya ni mom

At masaya kaming nag salo sa dining  na hindi naubusan ng kwento ang mga bata sa Mamita nila hanggang sa natapos kami.

"Eunice i have to go medyo late na din para maka pag rest na din kayo"paalam ni Blake
"Dad your living?" Tanong agad ni Kiana
"Yes sweetheart but babalik naman si Daddy bukas"sabi nito sa anak.
"Dad pwede ako sama sa house mo?"nagulat ako sa sinabi ni Kiana
"Oo nga po Dad we want to see your house"si Kendrick

Hindi ko alam ang gagawin ko mag sasalita sana ako ng biglang mag salita si Mom.

"It's about time na din hijo na mag sama kayo tutal kasal naman kayo ni Eunice"ani Mom mas nagulat ako sa sinabi ni Mom mag sasalita sana ako ng mag salita si Blake.

"I like that Mom"naka ngiting sabi nito kay Mom at pinagdilatan ko ito ng mata "come on sweetheart"si Blake.

At tumingin din sa akin ang mga bata na inaantay ang final na sagot ko.

"Ok fine"sabi ko na lang at masayang nag lulundang ang mga bata.

Inayos muna namin ang mga damit na dadalhin namin at si Mom na daw ang mag aasikaso nga mga things namin na ipapadala sa bahay namin ni Blake.

Pag karating namin sa bahay aaminin ko namiss ko ang bahay na ito ang bahay namin ni Blake.

Malaki na ang pinag bago ng bahay mula sa paint color sa gate sa labas ng house hanggang sa pag pasok sa loob.

"You like it sweetheart"bulong ni Blake sa akin
"No i love it"sagot ko
"Mom pwede dito na tayo mag stay i love it here Mom"naka pout na sabi ni Kiana
"You want baby?"tanong ni Blake
"Yes Dad"sabi ng tatlo at naka tingin nanaman sila sakin.
"Ok fine"sukong sabi ko at sabay na nag si pag yes ang apat napa iling na lang ako at biglang humarap sa akin si Blake.

"Thank you sweetheart"sabi nito at sabay halik sa labi ko na kinagulat ko agad na nag init ang pisnge ko.
"Mom your blushing"tukso ni Kiana.
"Baby you want doon na tayo mag stay sa house nila Mamita?"tanong ko.

"Noooo Mom"sigaw ng tatlo at napa tawa na lang ako.

Nang gabing yon ay nag bonding kaming buong pamilya.


Longing For My Husband (COMPLETE)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon