Prologue

1.7K 34 0
                                    

Pahinga ko ngayong araw.Wala Kasi akong tutorial class ngayon sa mga Bata na nag aaral Ng taekwondo.It's my time to have some fun with my sisters and mom.Nay dalawang kapatid ako.Si Keiah Devine at si Keithlien Dianne they are twins pero mga pangalan namin ay KD Kasi name ni mama Karen tapos si papa Danilo.So K saka D Yung first letter Ng name namin.

"Ate!"

Napatingin Naman ako Kay Keiah.

"Oh bakit?"

"Ate look oh.Nay bagong merch na ilabas Ang SB19.Yung sa Dunkin.Ate bilihan mo ako please!" Saad nito.

"Ako din ate."

"Bakit ba Kasi kayong dalawa Ang nahumaling sa grupo na Yan Diba pede Isa Lang Ang mag fan girl sainyo?" Pag bibiro ko Naman.

"Ate Naman e."

"Sige na ate please!"

Tapos lumabas si mama galing kusina.

"Ano ba Kayo?Palagi nalang Kayo nag papabili Ng ganyan sa ate niyo e.Yung ate niyo di na gumagastos sa sarili Niya Puro nalang saatin." Panenermon ni mama.

Lumapit Naman ako Kay mama at inakbayan Ito.

"Mama hayaan mo na.Saka okay Lang saakin.Hanggat sa nakikita ko Kayo na masaya.Masaya narin ako." Saad ko Naman.

"Pero anak?"

"Ma,you don't have to worry okay?Malaki Naman sweldo ko kaya okay Lang." Saad ko.

"Yehey binilhan mo na kami ate?"

"Oo binilhan ko Kayo.Ano kulay ba gusto niyo." Tanong ko Naman.

"Ate gusto ko Yung blue flask huh?" Saad naman nito.

"Ako ate Yung pink you got me na e." Saad naman ni Keith.

"Okay okay."

Tumayo ako at nag paalam sakanila.Naligo ako saka nag bihis Ng hoodie jacket at naka short pants Lang ako.

Kinuha ko sa drawer ko Yung Susi Ng motor ko.Pag labas ko ay kinuha ko Yung Isang helmet.

"Keiah sama kana nakaligo ka Naman na e Para may taga hawak." Saad ko Naman.

"Eh ate!"

"Oh sige Keith ikaw na Lang."

"Ate ayaw ko."

"Edi di ko Kayo bibilhan.Kung walang Isa na mag presinta na sasama saakin Wala di ako bibili." Saad ko Naman.

"Ako na nga Lang." Saad ni Keith.

Kinuha na nito Ang helmet at nag paalam kami Kay mama.Bumaba na kami at saka kami sumakay sa motor.

"Ate saan Tayo bibili?"

"Punta muna tayong araneta." Saad ko Naman.

"Huh?Bakit?Ang layo Naman ate."

"Fans ba talaga Kayo?" Saad ko Naman.

"Oo shempre fans kami."

"Bakit di Kayo updated?May nag bukas Ng official merch Ng SB19 sa araneta." Saad ko Naman.

"Hala legit?"

"Oo Jaya nga Diba pinapasama ko Ang Isa sainyo.Alam mo Naman ata gusto Ng kambal mo e.Kasi kambal Kayo so Alam niyo Ang gusto Ng isa't Isa." Saad ko Naman.

"Opo ate."

Nakarating kami sa araneta ay maraming Tao.Nag tanggal ako Ng helmet at nag park ako.Pumasok kami at iniwan namin muna sa iwanan Ng mga gamit Yung helmet.

To Protect the Idol [COMPLETED]Where stories live. Discover now