Chapter 35

501 18 0
                                    

It's the day na isasama ako ni Daddy sa abroad.Ngayon Ang flight namin.Si Josh mag hahatid saamin sa airport.Kagabi umuwi siya pumunta saamin at Doon natulog ngayon Naman ay ihahatid Niya kami sa Manila sa airport.

"Josh Cullen sinasabi ko sayo pag ako may nabalitaan na ginawa mong kalokohan papadalhan Kita Ng missiles." Saad ko Naman.

"Karati mo palang takot na ako how about sa missiles pa na Yan." Saad Niya.

"Dapat Lang."

Sabi Niya sila na daw ni Daddy mag aayus Ng gamit sa likod.Di Naman na ako umangal pa.Actually it's akward na tawaging Kung daddy Yung tatay ko.Ewan ko siguro dipa ako sanay ganun.

Nag paalam na ako kila mama at saka kami umalis.Basta before Christmas uuwi ako Kasi mas gusto ko dito mag pasko kesa sa ibang Bansa.

"Ate kagabi pa ako kinulit ni mommy.She want to see you na daw.Kahit si kuya gusto kana Niya mameet." Saad nito.

Well we had a brother.Matanda siya saakin Ng 2 years daw Sabi ni daddy.

Nakarating kami sa Manila airport ay tinulongan kami ni Josh na ibaba mga gamit.Di pa kami pumapasok kasi Sabi ni Josh antayin daw si Ken.Ewan ko kala mo Naman sa kupal na Yun e.

Maya Maya Lang ay dumating.

"Wag mo kalimutan chocolate pag balik mo."

"Talaga Suson yan Ang bibilhin mo?"

"Oo Yun Lang sige na pwede kana pumasok.Ingat ka." Saad nito.

"Mag kaibigan nga Kayo." Usal ko nalang.Pumadok na kami at nag antay nalang Ng boarding.

Maya Maya Lang ay naka sakay na kami Ng eroplano.Nag antay nalang kami na lumipad Ito.

Can't imagine my family, friends also Josh na Wala sila sa tabi ko.Diko sila makikita Ng Ilang araw.

"Ate are you okay."

"Yeah I'm fine namimiis ko Lang talaga agad Ang kuya Josh mo." Saad ko Naman.

"Wag ka mag alala ate.Saglit kalang Naman sa abroad with us." Saad nito.

"Yeah."

Nakatulog ako sa biyahe namin.Derederetso ata tulog ko kaya nagising ako nung ginising ako ni Ariane nasa place na kami.Malapit na kami bumaba.

Nang baba ba kami ay kinuha Kuna mga gamit namin.Bumaba ba kami tinulongan pa kami ni Daddy.Sabi nito sunduin daw kami ni Andrew sa airport.

Nag lalakad na kami papunta sa may luggage area.

Napansin ko Ang isang pamilyar na mukha.Naka shade nga Lang Ito pero Parang kilala ko toh e.

"Ariane nakita mo Yun?Parang si Josh ah?"

"Si ate ganun mo naba agad kamiss si kuya Josh?" Saad naman nito.Napangiwi Naman ako.Diko Naman Yung pinansin.

Maya Maya ay nasa exit na kami at inaantay si Andrew.

Maya Maya ay may lumapit saamin.

"Sir where can I book a grab?" Tanong nito sabay Ali's Ng shade Niya.

"Josh?"

Ngumiti Naman siya.

"Akala ko ba?"

"Pinilit Niya ako anak.Sasama daw siya." Saad ni Daddy.

"Pano trabaho mo?"

"Nag paalam ako Kay Miss Anne Ng bakasyon at pinayagan Niya Naman ako." Saad nito.

"Bwisit ka Sabi na e ikaw Yung nakita ko.Mag kakuntyaba pa ata kayong Tatlo." Saad ko.

"Kind of ate."

To Protect the Idol [COMPLETED]Where stories live. Discover now