Chapter 2

819 27 0
                                    

Lumipas na Ang Ilang araw.Ayun di talaga ako nag bayad sa wifi kaya nag dudusa sila.Uuwi sila ay Puro sila basa nalang Ng libro dahil walang wifi.Mukhamg mas okay pala at Nakaka pag basa sila at Hindi Nila Hawak palagi cellphone Nila.

Nasa trabaho ako.Pahinga Lang at Maya Maya ay babalik ulit.Mga tinuturuan ko ay mga 7 to 10 years old na.Kasi pag 11 years old pataas ay iba Naman Ang nag tuturo.

"Ate Querra?Sabi mo Ng mommy ko I will celebrate my birthday here po." Saad nito.

"Really?Wow Ilang taon kana Niyan?"

"8 years old Napo ako."

"Wow malaki na talaga ikaw ah."

"Ate Sabi ni mommy dalaga na daw po ako."

"Hindi pa Naman.Ang dalaga ay Yung mga 10 years old na.Saka sulitin mo Lang pag kababa mo huh?"

"Opo ate." Tinap ko Yung ulo Niya at binigyan Niya ako Ng masayang ngiti.

Tumayo ako at nag start ulit kami.Mga basic palang Naman Ang tinuturo ko.Buti at nakukuha Naman Nila agad Yung mga tinuturo ko sakanila.

"Miss Querra may tumawag po sa landline kapatid mo daw po." Saad nito.

Huminto Naman ako."Bakit daw?"

"Emergency daw po Miss."

"Sige sabihan mo ako na tatawag." Saad ko Naman.

Nag lakad ako papunta sa may mga gamit ko.Kinuha ko cellphone ko at tinawagan so Kieah.

"Hello?"

(Ate?Si mama!)

"Ano nanyare Kay mama?"

(Kasi ate sinugod namin siya sa hospital.)

"Ano?"

(Punta kana dito ate.Text ko sayo Kung saan na hospital.)

"Sige."

Kinuha Kuna Yung duffel bag ko.Di na ako nag bihis dahil matatagalan pa.Sinuot Kuna helmet ko at Nakita ko muna Yung text Ng kapatid ko.Saka ako umalis.

Mabilis Kung pinaandar Yung motor ko.

Nakarating ako sa hospital at nag park agad ako.Bitbit ko pa Yung helmet ko pag pasok.Deretso ako sa emergency room.

May nabunggo pa ako na Hindi ko sinasadya.Tinignan ko Ito at nagulat pa ako.Isa sa member Ng SB19.Anong ginagawa Niya Naman dito?

"Sorry ulit tol." Saad ko Naman at saka na ako tumakbo papunta sa emergency room.

Nakita ko si Kieah at Keith sa labas.

"Asan si mama?"

"Nasa loob pa po ate.Wala pa Naman lumalabas Ng doctor." Saad ni Keith.

"Ano ba Kasi nanyare?"

"Diba di kami pumasok ngayon ate.Tapos ako nasa kwarto ako nakikinig Ng music.Si Kieah nasa Sala nag lilinis.Naka upo Lang Naman daw si mama sa sofa Ng bigla itong humawak sa dibdib Niya." Saad ni Keith.

"Si mama talaga e."

Maya Maya ay may lumabas na doctor.

"Sino Ang kasama Ng pasyente?" Tanong nito.

"Kami po."

"Buti at nadala niyo agad Ang pasyente.Nakita namin sa findings sa kanya ay may sakit siya sa puso.Aware ba Kayo sa sakit Ng pasyente?" Tanong Ng doctor.

"Opo doc.May iniinom si mama na gamot at Diba iniinom Naman si mama sa tamang Oras?" Saad ko Sa kapatid ko.

"Opo ate."

To Protect the Idol [COMPLETED]Where stories live. Discover now