Chapter 3

645 23 0
                                    

Ilang araw na Rin simula nung mag trabaho ako bilang body guard.Gaya Ng napag kasunduan ay naka tira ako Kung saan naka tira si Josh.Bawat galaw Niya ay bantay sarado siya.Wala siyang takas saakin at minsan pang nag rereklamo.

Ngayon ay nag aayus ako Ng damit para sa dadalhin ko dahil pupunta sila sa isang lugar para daw sa shoot Nila sa TM.Well pake ko sa shoot Nila Ang importante saakin Yung trabaho.

Ilang araw na Rin si mama sa hospital.Binilin ko na kila Kieah si mama at sinabihan ko na Rin sila na Doon na Lang sa hospital matulog pareho at I-lock Lang Ang bahay.

"Bilisan mo Naman Ang bagal mo." Saad nito.

"Sapak na mabilis gusto mo?" Saad ko Naman.

"Sabi ko nga wag mong bilisan."

Isa sa mga staff sa entertainment na naging close ko agad ay si Betrice.Nag kausap na kami at Alam ko Rin Kung ano meron sakanila.Nakwento ko Rin na Isa sa mga kapatid ko ay idol si Ken.Yung tinatawag nilang bias.Pinakita ko pa nga sakanya Ang style Ng kwarto Ng dalawa Kung kapatid.

Bumaba na kami sa building Ng condo Niya at saka sumakay sa kotse Niya.Dadaanan namin si Ken sa condo nito.Di daw kasama si Betrice Kasi may pupuntahan Rin.

Yung Ira nalang Ang diko pa nakakausap.Pero Alam ko kasama Rin Yun e.May mga P.A pa kaming kasama at susunduin pa namin si Ally sa bahay nito Bago kami dumaan kila Ken.

Close Rin kami ni Ally.Dinaanan namin si Ally ay tumabi Ito saakin.

"Ssob daan pa Tayo sa manukan." Tanong Niya.

Manukan means fandom ni Ken.Tapos tinawag nilang manukan.Doon sa condo ni Ken.

"Oo."

"Kasama daw si Betrice?"

"Ewan ko."

"Hindi daw e.Pupunta daw Kasi sa bahay Ng pinsan Niya." Saad ko naman.

"Wow updated!"

"Tinanong ko Kasi siya kagabi." Sagot ko Naman.

"Close Kayo?"

"Hindi e."

Nadaan na kami sa condo ni Ken.Inantay namin Ito sa baba at Maya Maya Lang ay dumating Rin.

"Ay may dalawang alalay ka pala?" Saad naman nito.

"Oo nga e."

"Ssob di na pala ako sasama.Baba na ako dito.May emergency Lang Kasi." Saad nito.

Bumaba na siya at kaming Tatlo naiwan.

"Uy pre!" Saad nito saakin at nakipag apir pa.

Tumango Lang ako.

Si Ken Parang naging tropa ko Lang.Maangas daw Kasi ako kaya gusto Niya akong maging kaibigan.Pag Wala akong trabaho nag aaya lumabas e.

Umopo si Ken sa harap sa katabi ni Josh.

Nag selfie Ito at kasama si Josh pati ako na nasa likod.Diko Naman Yun pinansin.Habang nanahimik ako sa biyahe ay nambulabog Naman Ang cellphone ko.Sinagot ko Naman.

"Hello?Keith?Bakit may nanyare na Naman ba Kay mama?"

Nakita ko na tumingin si Ken at ganun Rin si Josh sa rare mirror.

(Hindi ano kaba ate okay si mama natutulog.Kakatulog Niya nga Lang.)

"Eh bakit ka tumawag?"

(Ate Kasi Nakita namin story ni Ken sa IG e.Bakit kasama kanila?Ate traydor ka huh?Yung bias namin kasama mo.Dika Naman fans Ng SB19 e.)

To Protect the Idol [COMPLETED]Where stories live. Discover now