It's been a month since I fly papunta sa abroad.Actually di ako lumipag Yung eroplano Yung lumipad.Bumalik Rin Naman kami ni Josh day before the Christmas so Doon kami naka pag celebrate Ng Christmas hanggang new year.But sad to say after that my parents decide na dito na ako sakanila sa state tumira at mag patuloy daw ako sa pag aaral.Sabi ko paano sila mama? Sila daddy na daw bahala.Di ayun na nga Wala na akong nagawa.
Nanyare saamin ni Josh ay naging LDR kaming dalawa.Pero after work Niya tatawag siya o mag video call para mag kausap kami ganun Rin ako pag may time.Ngayon
Kakauwi kulang sa bahay.Galing ako sa school.Buti nalang mabait Naman Yung mga naging kaibigan at classmate ko dito.May mga ambisyosa nga lang.Nag Kita Rin pala kami nung kaibigan ko nung college andito Rin pala siya.
Isang taon nalang Naman Ito tapos after okay ba tapos na ako.Kasi nga Diba natapos ko 3rd year college Lang tas ngayon pinag patuloy ko na.
"Que?"
Napatingin ako Ng bumukas Ang pinto.Si kuya pala.
"Ano?"
"Can I borrow your hoodie?"
"Why?"
"I'm going outside and it's cold."
"You have yours Andrew why didn't you use yours?"
"I like yours."
"Whatever?Just pick on my closet and you need to bring that to me." Saad ko Naman.
"Yeah yeah."
Ganyan siya palagi na Hiram Ng damit at hoodie jacket.Ang angas daw Kasi Ng mga damit at hoodie ko.Alam niyo Naman nga damitan ko damitan Ken Suson.
Speaking of I miss them na.Nung umalis Kasi ako e January Pa ngayong May na.Uuwi Naman ako end of may para makasama sila.Ewan ko ba at bakit pa ako nag aaral.Baka taposon kulang tong first sem namin tas stop ulit ako.Di Kasi ako ginaganahan na mag aral talaga.Nabuti noon oo pero ngayon Ewan ko nalang.
"Ate?"
"What?"
"Pahiram ako Ng iPad mo."
"Meron ka Rin Naman ah?"
"Well I have mine but I'm doing something.By the way ate did you see the new vlog of kuya Josh?He posted a new vlog kagabi."
"Yeah I watch it already." Saad ko Naman.
Binigay ko na sakanya Yung iPad ko.Ako Naman ginawa ko kinuha ko Yung cellphone ko at Yung gitara ko.I Miss to live in tiktok.
Nag live ako sa tiktok.Marami agad nag join sa live ko I mean nag view.
"Hello guys I just want to live Kasi Alam niyo Naman na ganitong Oras kakarating ko Lang from my study and now I know patulog na kayo.Matulog ba Kayo sa may nga pasok pa dyan sa work at sa school.Di Naman required na manood Kayo pero Kung napilit talaga Kayo sure why not.Di joke Lang."
Tapos may Nakita akong comment.Marami nag comment pero Napansin ko comment Niya.
Ate Kayo pa ba ni Josh?
"Ah yes kami pa ni Josh.Bakit?Dina kami nun mag hihiwalay e.Nakatali na Ang black belt ko sakanya Jaya pag niloko Niya ako ihahampas ko Yun sakanya." Saad ko Naman..
Ate kakanta ka?Kantahin mo po Yung Hanggang sa huli.
"Ayoko ko nga.Ano Kayo gold?Dibjike Lang Ito na.Alam niyo bored Kasi ako.Yung kapatid Kung lalaki kaumay kausap Kasi English Ng English tapos Yung kapatid ko Naman busy mag fangirl sa SB19 kaya ayun tunganga ako dito."
Pinag bigyan ko Naman Yung nag request at kumanta nga ako.
Ay nag live siya oh?Tulog na hit sumbong Kita Kay Josh.
Aba gising pa Ang kupal.Gising pa si Stell ah?Tibay Rin Ng isang toh.
"Huy Stell ano ginagawa mo sa live ko?Layas ka dito ano ka?Dika welcome." Saad ko Naman at tumatawa pa.
Maya Maya ay nag request to join Ito.Tinanggap ko Naman.
"Oh ba't andito ka Ajero?"
"Sumbong Kita Kay Josh gising kapa.Siya tulog na." Saad nito.
"May tulog ba na nag lalive?Ano akala mo saakin?Nanonood ako oh?" Saad ko at pinakita pa laptop ko."
"Shout out oo Kay Cullen nakikita ka Ng jowa mo Kung Alam mo Lang."
"Baliw!Teka di Yan sa condo mo ah?"
"Andito ako sa bahay umuwi Kasi ako."
Ate Que nakarating kana po ba sa condo ni kuya Stell?O kaya sa bahay Nila?
"Nakarating naba daw ako Stell?Sa condo Niya oo.Ano ba Kasi ganap nun?Basta may ganap nun tas nag punta kami sa condo ni Stell.Ang ganda Ng condo ni Stell.Net and clean Parang Babae nakatira Doon.Tapos sa bahay Nila talaga Hindi pa.Ano Naman gagawin ko dun?Maki pag bardagulan Kay Stell wag na Lang Noh.Pero sa bigasan Nila oo.Nameet ko na kapatid nito si Ivan tapos si tita Mylene at Tito Jun.Sila Kasi palagi sa bigasan pag nabili kami Ng bigas." Saad ko Naman.
"Wag Kayo Ng pumunta Yan sa condo pinag luto kami Nyan.Masarap mag luto si Querra." Saad naman ni Stell.
Sang ayun ka po ba sa sinabi ni Kuya Josh Doon sa Isa g nag comment sa live Niya Kung pwede ba daw nag bigay nga pangalan at nag bigay namn si kuya Josh.
Tawang tawag Naman ako sa comment Kasi napanood ko Yun.Di Lang Kasi ako naka full volume sa laptop ko.
"Bakit ano binigay na name ni Josh?" Tanong ni Stell.
"Kasi may nag hingi Ng suggestion Kay Josh.Sabi Kung ano nmdaw masuggest na name.Nag bigay Naman si Josh pero sadyang gag* kaibigan mo.Sagot Niya Yun sa huli.Jasmine....Jasmine tapos rice apelyedo.Bwiset Nayan." Saad ko at tawang tawa parin.
"Wait Lang at ivideo call natin si Josh.Kunin kulang cellphone Kung Isa.Nanood na Kasi ako sa PC Ng live Niya e."
May nakita ulit akong comment.
TeyTey kailan mo gagawin Yung toxic?
"Stell kailan mo daw gagawin Yung toxic?"
"Mauna kea muna bago ako.Pag nagawa mo ako Naman." Saad Niya.
"Budol ka e ayoko nga."
"Ako ba talaga?Diba di Josh Yun?Siya sumayaw na budol." Saad nito.
"Sayawin mo rin.Wag mo antayin na Kay Andrea pa ako mag request para mapa sayaw ka namin Ng A'tin.Diba A'tin and berries?"
"Ayown Ng blackmail pa."
Kuya Stell what if Kayo pala ni ate Que Ang nag katuloyan?
"What if dika crush Ng crush mo?" Saad naman ni Stell kaya humagalpak ako Ng tawa.
"Tawang tawag Naman Querra?Oh Ito na sinagot na ni Josh.
(Nag lalaro ako Stell ano ba?)
"Aware kaba na nanonood jowa mo?" Saad ni Stell.
(Huh?Nanonood siya?)
"Oo at tawang tawa Naman."
(Hala gagi baka magalit Yun gising pa ako.)
"Sino magagalit Josh?"
(Sino Yun Stell?)
"Jowa mo tignan mo sa tiktok at live n live kaming mag kausap."
(Gagi toh.)
"Di Naman galit si Que nagising kapa e.Dika Naman masasapak Nyan." Saad ni Stell.
(Ano ka Stell gold?Diba nga Stell?Meaning bakal ka.)
"Steal Yun Hindi Stell.Kakasama mo Kay Jah nagiging corny kana Rin.Yan mag sama pa Kayo Kay Jah nagiging mais na Kayo." Saad ni Stell.
Natapos Yung live namin ay 3am pH time.Ewan ko pati si Josh nag end Ng stream Niya nakisali na Rin.Ayun Kawawa si Stell.
YOU ARE READING
To Protect the Idol [COMPLETED]
Fanfiction𝐒𝐁19 𝐒𝐄𝐑𝐈𝐄𝐒 #3 Paano ba matuto Ng martial arts?Kasi kahit Sino Naman saatin ay gusto matuto Ng martial arts.Lalo na at para sa sariling proteksyon Diba?Saka Isa pa Parang Ang angas Lang kapag Alam mo Yung martial arts techniques. Pero paano...