Days past ay naka balik na laming manila.Natapos na Ang shoot Nila.Dapat dederetso ako sa condo ni Josh kaso tumawag si Keith saakin at may check up daw si mama.Dito daw sasabihin Ng doctor Kung ano Ang mga do and don't.Kaya umuwi ako sa Bulacan.
Saka mabuti na Rin toh at makabiwas ako Kay Josh.
Pag karating ko sa bahay ay nakita ko si mama na nanonood.
"Ma?"
"Oh andito kana pala anak?"
"Kamusta po Kayo?"
"Ayus Naman ako anak."
"Sure ka mama?"
"Oo anak saka wag mo ako alalahanin okay?Ikaw Kamusta ka?Kamusta Yung Boracay niyo?" Tanong ni Mama.
"Okay Naman po ako mama saka Ang Saya namin Doon."
"Mabuti Naman at nag enjoy ka kahit trabaho Yung pinunta mo Doon."
"Shempre po ako pa ba?"
"Oh siya mag pahinga ka muna.Saka anak bukas sabi Ng tita mo na may check up ako."
"Ahhh opo mama sinabi Niya nga po saakin."
"Sige."
Nag lakad na ako papasok sa kwarto ko.Diko pa nakikita Yung dalawa.Pag kapasok ko ay natulog Rin Naman agad ako.
Nagising ako umaga na.Naligo na ako bago mag breakfast.Nagulat pa sila Keith Ng Makita ako.Sabi ko Rin after check up ay mamasyal kami.
Natapos ako maligo ay nag breakfast na ako.Sila Naman Ang maliligo.
Time past ay tapos na Ang check up ni mama.Sabi Ng doctor okay na daw Ito.Pwede na daw itong mag lakad lakad Basta wag Lang mapapagod.
Pumunta kami sa mall at kumain muna.Saka kami nag libot sa mall.Yung kambal ayun nag picture picture dahil sa twinning nilang outfit.
Sabi ko sa kambal baka gusto Nila mamili Ng damit ibibili ko sila.Kaya ayun we end up to a H&M store.Sabi ko Kay tita siya Rin baka may gusto siya.Ako Naman ay nag hahanap Ng Kay mama at saakin.
"Ay naku anak wag muna ako bilhan." Usal nito.
"Si mama ano kaba mama?Gift ko yan sayo Kasi you still alive.Saka sobra sobra Naman Yung sweldo ko kaya okay Lang Yan." Saad ko Naman.
Well totoo Naman Kasi.Simula nung nag bigay Ng tulong Ang SB19 from the post they did ay Wala na akong problema sa mga expenses ni mama kaya Ito naka ipon ako.
After naming mag shopping ay kumain ulit kami Ng miryenda Naman.Yung dalawa Kasi gusto Nila kumain sa Dunkin Maya pinag bigyan Kuna.Minsan Lang Rin Naman ako umuwi e.
Habang kumakain kami ay may narinig Yung dalawang kambal na bumibili Rin sa store Ng Dunkin.Grabe mga chismosa talaga tong kambal.Palibhasa Kasi kapwa Nila Yung customer.
"Miss may available pa ba daw nung journal?" Tanong Nung Babae na naka all over black at naka t-shirt pa Ng SB19 logo.
"Ay Wala na e."
"Aw Sayang naman.Kala namin may makukuha pa kami e.Ngayon Lang Kasi nag kapera." Saad naman nung Isa.
Nakita ko na tumayo si Kieah.Napatingin Naman ako.Lumapit Ito sa dalawa.Malapit Lang Kasi kami sa counter Jaya rinig namin.Kahit sila tita napatingin Rin e.
"Hi are you an A'tin?" Tanong ni Kieah.
"Ahhh oo ikaw Rin?"
"Ahhh yes by the way I'm Kieah." Pag pakilala Niya.
"Diba ikaw Yung kapatid ni ate Que?Yung bodyguard ni Josh?" Saad nung babaeng naka all over black.
"Ahhh yes ako nga at ayun Yung ate ko.Narinig ko Kasi that you want to avail the journal right?Kaso Yung problem not available na.Hanggang Nung December end Lang ata Yun.Pero if you want you can have mine.May extra akong dalawa Kasi naka bili na kami nung kambal ko Tig dalawa kami tapos kuya Ken give us a journal so if you want you can contact me how I can give it to you.It's for free ." Saad nito at ngumiti pa.
"Hala talaga?Nakakahiya Naman."
"Actually dapat ipapagive away namin Yun Ng twin ko kaso Sabi niyo nga ngayon Lang Kayo nag kapera so sainyo ko nalang ibibigay.You deserve it Naman." Saad ni Kieah.
"Sige Ito number ko."
"By the ipapakilala kulang Kayo sa ate at kakambal ko." Saad Niya after Niya makuha number nito.
Lumapit Naman sila saamin.
"Ate they are.... What's your name pala?"
"Quency po ako." Saad nung naka all over Black.
"Shane po pala." Yung Isa Naman.
"Hi nice to meet you.I'm Querra." Saad ko Naman.
"Hi I'm Keith kambal Niya."
"Ito Naman pala Ang mama namin at tita namin." Saad ni Kieah.
"Hello po sainyo."
"Ate I will give to them my extra SB19 journal."
"Sure Diba may dalawang sobra ka Naman?" Saad ko.
"Yap."
"That's good."
"Okay it's fine with my ate na so I will contact you nalang Kung kailan." Saad naman ni Kieah.
"Thank you Kaps.God bless." Nag paalam na Ang mga Ito na aalis.Umopo Naman nasi Keiah.
"Kailan kapa naging kind,Kieah?" Tanong ko Naman.
"Ngayon ate."
"Alam mo Kieah Tama yang ginawa mo.You give your extra to other without having an exchange.
"Ate Kung Ang mahalima nga tumutulong e paano Naman laming A'tin?We need to be like them dahil Yun Ang Tama kesa maging nadamot sa kapwa namin." Saad naman ni Kieah.
"I'm so proud.You Stan a good ppop group and it's SB19." Saad ko Naman.
After Ng miryenda namin ay saka na kami nag decide na umuwi.Hinatid kulang sila sa bahay saka ako nag decide na bumalik na Ng manila.Tumwag ako Ng grab para madali Lang.Isang grab Lang namn tinatawagan ko e Yung kakilala ni Josh Yung palaging nag hahatid saamin Kung saan pag kailangan.
Nakarating ako sa condo ni Josh mga 8 to 9 pm na.Naka Sara na nga ilaw sa Sala e.Dumeretso na ako sa kwarto ko para mag pahinga na Rin.The next day ay nagising ako Ng tumunog cellphone ko.Pag Tingin ko si Josh.Tunatawag Ang kupal.
Pinatay ko Naman at lumabas ako.Nagulat pa siya Ng Makita ako.
"Akala ko nasa bahay kapa ninyo Jaya tinatawagan Kita."
"Bakit?"
"Wala tatanong kulang sana sayo Kung aantayin pa ba Kita dito sa condo o Doon kana dederetso kaso andito kana Rin pala."
"Kagabi pa ako.Tulog kana ata kagabi kaya di na Kita iniistorbo pa." Saad ko.
"Kamusta si tita?"
"Well okay na siya.Pwede na daw itong kumilos kilos wag Lang mapapagod." Saad ko Naman.
"Mabuti Naman Kung ganun."
"Ano breakfast natin?" Tanong ko.
"Nag pa deliver ako e parting na Yun." Saad Niya.
"Baka Isa Lang inorder mo?"
"Dalawa dadalhin ko nalang Sana sa entertainment para atleast may makain ka kaso your here Naman na so dito nalang kainin." Saad Niya.
"Ah sige.Maliligo Lang ako." Saad ko.
Pumasok na ako sa kwarto at kumuha Ng masusuot at essential ko sa pag ligo.
YOU ARE READING
To Protect the Idol [COMPLETED]
Fanfiction𝐒𝐁19 𝐒𝐄𝐑𝐈𝐄𝐒 #3 Paano ba matuto Ng martial arts?Kasi kahit Sino Naman saatin ay gusto matuto Ng martial arts.Lalo na at para sa sariling proteksyon Diba?Saka Isa pa Parang Ang angas Lang kapag Alam mo Yung martial arts techniques. Pero paano...