Chapter 17

469 17 0
                                    

Nagising ako the next day ng tanghalina.Oo tanghalina Hindi katulad Ng pag gising ko pag may trabaho at nasa bahay ay maaga talaga ako magising.

Bumangon na ako at dumeretso sa banyo.May banyo Kasi Yung cabin ko lahat Naman may Tig isang banyo.

May bath tub Rin kaya Ang sosyal Naman.Ginawa ko tuloy deretso na ako naligo.

Nag mirror selfie pa ako while wearing a robe.Saka ako nag bihis na.

Naka suot ako Ng summer beach dress.Naka sandals Rin Lang ako.

Nag suklay na ako at nag lagay Ng powder saka liptint.Nilagay ko sa isang tote bag Yung mga essential ko.Kagaya Ng charger,earphone,perfume,sunblock, extra na damit.Sunglass case at andun Rin Yung sunglass ko at may liptint saka facepowder Rin ako.May towel pa akong dala.

Sakto namang natapos ako ay may kumatok na.

"Que kakain na daw saka pupunta na daw Tayo deretso sa location natin." Saad naman nito.

"Sunod ako sa resto." Sigaw ko Naman.

"Sige."

Kinuha Kuna cellphone ko at saka ako lumabas.Sinara ko Yung pinto at nilock.Nilagay ko sa bag ko Yung Susi saka ako sumunod Doon.

Pag karating ko Doon ay nakita ko sila na parehong busy sa cellphone Nila.

"Ay wow naka dress Ang Lola niyo." Saad naman ni Stell.

"Himala Naman toh."

"Parang di niyo Naman Yan Nakita sa IG post Niya na nag dress Yan.Diba nung Christmas naka dress ka tapos new year kaya wag kana mag taka pa." Saad naman ni Pablo.

"Oo nga Naman Stell may point si Pablo." Saad ni Jah.

"Yung Isa dyan inlove na Naman oh.Josh malaglag Mata mo." Saad ni Stell Kay Josh.

"Oh Yung laway natin oh tumutulo na." Saad naman ni Jah.

"Mag hanap nga Kayo Ng mapag titripan.Ang aga aga."

Nag order na kami saka nag start kumain.After that ay pumunta kami Kung saan Nila gusto.Si Stell taga picture ko na pang IG.Si Pau Naman Ang behind the scene.Tamang stolen shot Lang saamin tapos imamyday Niya.

"Dito ka nga Querra.Maganda Ang view dito." Saad ni Stell.

Nag papalit palit Lang kaming dalawa sa pag kuha Ng Picture.Minsan makikisama si Josh at Jah.

"Ano ba lumayas nga Kayo dyan!" Inis na Saad ni Stell.

"Sumasama Lang e." Saad naman ni Jah.

"Mga kulang Naman Kayo sa pansin." Saad ko Naman.

"Ayan na trigger na Ang bujing." Saad naman ni Stell.

"Saan ba next natin?" Tanong ni Pau.

"Saan nga ba?"

"Mag surf Tayo."

"Pwede dito?" Tanong ko.

"Oo."

"Yown I miss surfing." Saad ko Naman.

"Marunong ka?" Tanong ni Josh.

"Oo dati ewan ko ngayon." Saad ko Naman.

"Tara mag surf Tayo.Tapos next island hopping." Saad naman ni Jah.

"Tara tara."

Sumakay kami ulit Ng bangka.Sinabi namin Kung saan Yung may surfing area.

Habang nasa bangka pa ay panay Ang kulitan nung dalawa.Si Stell at Pablo.

"Stell kaya mo ba yang langoyin?" Tanong ko Naman.

To Protect the Idol [COMPLETED]Where stories live. Discover now