Margarette's PoV
Ngayon ang araw na uuwi ang Mama ko. At syempre, nae-excite akong ipakita sa kanya ang surprise ko. Nasa airport kami. Kasama ko ang buong tropa. Si Kuya Andrew naman, nasa loob ng sasakyan.
Si Gail Lauren at Aki ay hindi na makapaghintay sa mangyayari. Pare-pareho kaming gustong malaman ang totoo. Pare-pareho kaming galit sa Mama ko....
At dumating nga ang oras na hinihintay naming lahat, naka-ngiting lumabas ang mama ko galing sa loob ng airport at paglapit na paglapit nya saakin, isang malutong na sampal ang natanggap nya.
"A-Anak.." Yan lang ng nasabi nya.
"How Dare you Mom! HOW DARE YOU!" At isang sampal na naman ulit.
"M-Marga-" Hindi na sya natapos.
"Bakit mo tinago ang totoo saakin?! Huh?! MOM NAMAN EH! ANUNG KLASE KANG INA!!" Pakyu ka. sagad. Kainis!
Pumalakpak ng dalawang beses si Gail at lumabas sa kotse si Kuya. Halata sa mukha ni Mommy na sobrang nagulat sya. Hindi na siguro inaasahan na darating yung panahon na malalaman din namin ang totoo.
"A-Andrew, P-panong-" Hindi na natapos si Mom.
"Pina-punta mo ako sa ibang bansa para magbakasyon right? Pinasakay mo ako sa plane. At ako lang mag isa. Tas may sira pala yung plane kaya nag crash. Then, nagka-amnesia ako at ano? Syempre naalala ko na sila. Bakit Ma? Bakit mo nagawa yon?" Poker face na sabi ni Kuya pero halatang galit na galit sya.
"This is enough! Ayoko nang magpanggap na mabait pa!" Biglang sigaw ni Mama kaya nagtinginan lahat ng tao na nasa paligid namin.
"Ang totoo nyan, kaya ko nagawa yun dahil ayoko kayong magkatuluyan nyang babaeng yan! *turo kay gail* She's the worst girl to be with! At isa pa, walang wala ang standards nya kung ikukumpara mo sa family naten!" Sigaw ni Mama."Bakit ma?! Ikaw ba ang nagpayaman sa pamilya?! Kung tutuusin baka ngayon namumulube kana kung hindi ka minahal ni Papa!-" Natigil ako sa pagsasalita nang sampalin ako ng malakas ni Mama,
"Stop this shit Ma. Kung yaman lang ang iniisip mo, pakabusog ka sa mga to! *isa isang hinubad lahat ng mga accesories na suot nya* And from this day, malalaman ni Papa ang lahat lahat. " Madiing sabi ni Kuya habang nakayakap saakin.
"Hindi ko alam na kaya nyong gawin yang ganyang bagay sa anak nyo. Hindi ko alam na may ganyang klase palang ina na katulad nyo." Sabi ni Gail at nag walk out na nga.
I can't believe this. This Woman in front of us is a gold digger. Isang walang kwentang babae. Lahat handa nyang gawin para sa yaman? Para lang sa image?! Eh P*ta naman pala eh!
"Curse you! Curse you to death!!! Magsisisi ka sa ginawa mo!! GOLD Digger!!" Sigaw ko sa Nanay ko at umalis na sa harapan nya.
Naiwan syang naka-tanga duon at galit na galit ang mukha. Pinagtitinginan na nga sya ng mga tao eh. Para syang nasa media. Ang daming nagpi-picture sa kanya. How could she manage to hurt Kuya just for her own sake. Baliw na sya.
Pagsakay na pagsakay ko ng Van. Hindi ko na napigilan ang sarili ko. Pinagsusuntok ko yung upuan at walang tigil na mura ang lumalabas sa bibig ko. Galit at puot ang nararamdaman ko sa mga oras na to. P*ta. P*ta talaga! Napapamura nalang talaga ako sa sobrang galit. Gusto ko syang balikan duon at saktan nang paulit-ulit hanggang sa mag sorry sya at humingi ng tawad duon. Pero anung magagawa ko? Nanay ko sya. Hindi ko sya kayang saktan. Pero kahit nanay ko sya, eto lang ang masasabi ko. She's more far bitch than a bitch....
Gail's PoV
Hindi ko alam kung ano bang magiging reaction ko. Hindi ko matake ang lahat ng nagyayari ngayon. Kani-kanina lang gusto ko nang manakit ng tao. Kani-kanina lang gustong gusto ko nang umiyak. Hindi ko inaasahan na may ganung klaseng ina pala na nag e-exist sa mundo. Hindi ko akalain na para sa yaman ay pati anak ibubuwis nya.
BINABASA MO ANG
Perfect For Each Other [Book 1]
Teen FictionGya ng sinasabi madalas ng iba, WALANG FOREVER. Pero siguro may mga tao talaga na Perfect for Each Other. Yung mga taong kung magmahalan ay Over Pero mukhang matutuloy sa Forever. Parang sila Aki at Steve lang. Sa lahat ng problemang dumaan, walan...