Memories are back

2 0 0
                                    


Gail's PoV

Naalala ko na ang lahat-lahat bakit hindi to sinabi sakin nila Lauren? Bakit pareho naming hindi alam ang lahat? Pareho kaming nagmukhang-tanga sa loob ng tatlong taon at hindi ko matatanggap yon! Hindi ako papayag na pinag mukhang tanga lang nila ako. Nagagalit ako sa kanila!

"Gail, what's the meaning of all this?" Sabi nang kakarating lang na sila Aki after naming maghalikan ni Andrew.

"Don't ask me that Annika. Bakit hindi nyo sinabi na Ex ko si Andrew? Bakit hindi nyo sinabi lahat?! Tapos ngayon tatanungin mo kung what's the meaning of all this?! Tanga ba kayo ha?! Malamang nakaka-alala nako. I remember all about me and Andrew that you all didn't told me! I Hate you all! Liar!" -Ako

"Gail, let us explain all of these. It's not our intension not to tell you" -Aki

"Ows talaga? Anu yun nakalimutan nyo lang! Na brain wash kayo? Imposible! Liar You." Sabi ko at sinampal ko sya nang pagkalutong-lutong

"Gail Stop That! You're hurting her!" -Sabi naman ni Lauren na kakalabas lang.

"At isa kapa? Ang bestfriend ko na pinagkatiwalaan ko na lolokohin lang rin pala ako?! Magsama-sama kayong lahat! Tatlong taon! Tatlong taon akong mukhang tanga na hindi nyo man lang sinasabi sakin lahat! Anong tingin nyo sakin? Bato?! Bato na hindi nasasaktan?! Amnesia lang ang meron ako at may posibilidad na maalala ko ang lahat kaya dapat sinabi nyo na nung una palang bago ko pa naalala ang lahat nang to!" -Ako

"Stop this b*llsh*t! I-explain nyo lahat dali! Pag hindi valid ang explanation nyo, lalayo na kami ni Gail sa inyo at hinding-hindi nyo na kami makikita pa!" -Andrew.

Natulala ako sa sinabi ni Andrew, Kami? Lalayo? Ayoko namang iwan ang mga kaibigan ko dahil May 3 taon din nila akong inalagaan at dinamayan. Tatanggapin ko kung anuman ang dahilan nila Aki pero kapag hindi talaga valid reason, sasama ako kay Andrew at mamumuhay sa malayo....

"Gail, tatlong taon din kaming nagmukhang tanga na akala namin ay patay na yang ex boyfriend mo na si Andrew. Ni Hindi nga namin sya nakita nung binurol sya eh. Tatlong taon naming tinago ang tungkol sa inyo ni Andrew dahil ayaw namin na masaktan ka at ayaw naming may mangyari na naman na masama sayo dahil sa kanya! Naaksidente ka dahil sa kanya kaya ka nagka-Amnesia dahilan para malimutan mo lahat. Lagi naming dinadalaw si Andrew at kinu-kwento ang lahat ng tungkol sayo pero ano? Non-sense den Gail. Baket? Kasi para lang naming hinuhuli ang hangin na napaka imposibleng mangyari. Akala naming lahat ay patay na si Andrew pero ano ngayon? Nandito sya na harapan natin. Nag-mukha rin kaming tanga kaya hindi mo kami masisisi na tinago namin sayo ang lahat Gail....." Sabi ni Aki pero hindi sya umiiyak. Ang strong din neto eh.

Unti-unting nag sink-in sa utak ko lahat ng sinabi ni Aki at unti unti rin tumulo ang mga luha ko. So wala silang kasalanan pero sinumbatan ko agad sila? Wala rin silang akam tungkol kay Andrew? Ganun? Taaga bang pinaglalaruan ako ng tadhana?! Ang sama kong kaibigan!!!!!

"Anung pinagsasa-sabi nyo? Kailan pako namatay? Ako patay? Teka lang nga, naguguuhan nako. Sinong patay? Ako?" -Naguguluhang sabi ni Andrew kay Aki.

"Oo ikaw Andrew. Akala naming lahat patay kana pero buhay kapa pala. Tatlong taon kang nawala sa tropa dahil sabi mo dati may taning ka tapo- ANDREW!" Hindi natuloy ang sasabihin ni Aki dahil bigla nalang nag collapse si Andrew.

"Gail, tumawag ka ng ambuansya!" -Aki

"Sh*t! Andrew gumising ka!" -Sabi ko habang tinatapik-tapik si Andrew.

Sandaling minuto lang ang lumipas ay mabilis ding nakarating ang ambulansya at agad na binuhat ang walang malay na si Andrew at inihiga sa hospital bed. Andrew please..... Gumising ka...... Ako ang sumama sa loob at si Aki at Lauren ay sumunod nalang dala-dala ang sasakyan ni Steve. Dala rin ni Lauren ang baby nya dahil delikado na pag iniwan nya pa.

Perfect For Each Other [Book 1]Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon