Travel to Bulacan

71 3 0
                                    

Aki's PoV

Well its already 10:00 am in the morning.Kakagising ko lang at tinatamad pa akong kumilos.

Mamaya pa kami aalis.Mga 1:30 pm kami mag me-meet dito sa bahay.Mag pe prepare nako.1 week kaming mag i-stay dun.Nag excuse na kami sa teachers and principals.They approved syempre ;-)

*ding dong*

Oops may tao sa labas.Baka si Gab or si Steve yun or baka si Lauren.Lumabas ako para buksan yung pinto at dun ko nakita si Steve.May dala syang kotse.Black Mercedes *O*

"Goodmorning Steve! ^___^"Ako sabay kaway.

"Goodmorning den love! ^___^"Love na po ang tawag nya sakin =__=

"Tulungan na kita"Sabi ko sa kanya pero umiwas sya

"Wag na ayokong napapagod ka"Sabi nya tapos pumasok na sya sa loob.

>///.\\\<

Yieeee ="> Kinikilig na naman tuloy ako.

"Huy wala ka babg balak pumasok dito sa loob?"Sabi nya.

"A-ay sorry!hahaha"Sabi ko sa kanya.

Pumasok na kami sa loob ng bahay. Kinuha ko yung maleta ko pati yung bag ko.Kumuha ako ng chlothes tapos isang shoes at dalawang slippers.Kumuha rin ako ng body towel at toothbrush.Pati yung dove ko dinala ko nadin.Syempre pati gadgets at pocket wifi! nyahaha :-)

Bumaba ako na dala lahat nang yun dahil aayusin ko na sila sa maleta.

"Andami mo namang dala "Sabi ni Steve tapos tinulungan nya na akong mag buhat.

"Syempre excited ^___^"Sabi ko kay Steve.

*ding dong ding dong*

May nag do doorbell na naman.

"Ill go open it mag ayos kana"Sabi ni Steve tapos pumunta na sya dun sa may pinto.

Tiniklop ko muna yung mga damit ko tapos inayos ko yung pagkakalagay sa maleta.Yung slippers at shoes ko nilagay ko nalang sa bag.Basta the rest na dinala ko nasa maleta na.

"Heeeey Mukhang we're all ready huh? So kain na tayo at mukhang mapapaaga ang alis naten ^____^ " Sabi ni Lauren tapos nilapag nya yung dala nyang pagkain sa Dining table.

Nagsisunuran kami sa kanya.May dala syang Sinigang,Kaldireta,Tinola. Yieee ang sa sarap naman ^__^

"Tara nat kumain Repapits xD"Sabi ni Steve.

Sabay-sabay kaming umupo sa pwesto namin.Sabay sabay kaming kumain.

"Hahahaha Tapos kanina may nakasalubong akong mama sabi ba naman sakin "Anak san ka galing" Aba nawindang ako dun ha!"Sabi ni Lauren tapos sumubo ulit.

"Di ako nakasama sa inyo kahapon eh.May iniisip kasi ako.May kilala ba kayong Athiena Louisse Veriño?"Sabi ko sa kanila na bigla nilang ikinatahimik.

Umiling lang silang lahat at nagpatuloy na kami sa pagkain.After naming kumain,Nag urong na kami.Naligo nako tapos nagbihis nako.Simple lang suot ko ayok! ng bongga xD

"Tara na sa Van ni Gab! Yiiipeee!"Sabi ko tapos tumakbo nako papunta sa Van ni Gab.

Si Steve na nagdala ng maleta ko dahil sya na daw maglalagay sa pinaka likod.Kotseni Gab ang gagamitin namin.Iiwan muna dito yung kotse ni Steve at Lauren.

"Hey Guys susunod daw yung tropa"Sabi ni Lauren habang hawak hawak yung cellphone nya.

"HUWWAAAAAT?!"Sabi ko.

"Dont worry May isa pa kaming house sa bulacan.Dun nalang tayo mag i-stay tapos isasama natin si Joanna :-) Okay ba?"Sabi ni Lauren

"Kyaaaah! EXCITED NA TALAGA AKO!!!!HINTAYIN NA NATIN SILA!!KYAAAH !"Sabi ko tapos nayakap ko pa si Steve.

"Nakakabingi naman to =___="Sabi ni Lauren.

"Masanay kana dyan Lauren hahaha mas magulo pa yan pag na dun na.Im sure"Sabi ni Gab

"Grabe ka naman sakin Gab =___="Sabi ko kay Gab.

"Okay lang yan mahal ka naman ni Steve eh.Diba Steve?"Sabi ni Gab sabay lingon may Steve.

"Oo dude hahaha"Sabi ni Steve kay Gab tapos nag apir pa sila.

"Pano napunta dyan ang topic?"Sabi ko sa kanila.

"Off topic! -,-"" Sabi ni Lauren.

Tumahimik muna kami saglit dahil may isang blue van ang tumigil sa talat namen.Bumaba ako.Sabi ko sa kanila sandali lang.

Kinatok ko yung blue na Van only to see Athiena.

"A-athiena?"Sabi ko sa kanya.

"Yeah its me bitch.Hindi ako papayag na solohin mo si Steve Annika.Well Enjoy your travel.Buh bye!"Sabi nya tapos umalis na yung Van.

Whut the?!So sinusundan nya kami!Such a bitch isnt she?

Maya maya may dumating na isa pang Van.Red Van naman.Pero tinawag nako ni Steve kasi sila David na daw yon.Sumakay nako sa loob ng Van.Kinakabahan tuloy ako.

"Sino yung nasa Blue na Van?"Sabi ni Lauren.

"Ahh wala"Sabi ko tapos naglagay nalang ako ng headset.

Buong byahe tahimik lang ako.Sino ba kasi si Athiena?!Ano bang kailangan nya sakin?!

~~~~~~~~~~

Aissh nakatulog pala ako.Pagkamulat ko ng mata ko nakasandal nako kay Steve.Tulog din si Steve.Nakasandal sya sa may bintana nung kotse.

Tapos katabi ko nadin si Gail.Nakasandal naman sya dun sa isang bintana.

"Hey Lauren wake up.Nandito na tayo."Sabi ni Gab.

"WEEEE?! Talaga?! Kyaaaah!"Sabi ko.

At dahil nga po dun sa tili ko,Nagising si Steve at Gail.

"Ooops Sorry ^__^v"Sabi ko.

Nagsibabaan na kami sa kotse tapos kinuha na namin yung maleta at bags namin.May onti pa kaming lalakarun bago makarating dun sa house na tutuluyan namin.Im sooo Excited

Habang naglalakad kami di ko maiwasan na mamangha sa mga nakikita ko.Ang ga ganda ng Garden and flowers dito.^___^

Tumigil na si Lauren at nasa harap na kami ng isang malaking Bahay ....

A/N..

Pa suspense muna syempre! hahaha

5 reads for next update ^___^

Perfect For Each Other [Book 1]Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon