Aki's PoV
Well,nasa harap kami nang isang malaking mansion.I think dito muna kami tutuloy for 1 week.
"Dito tayo???"I asked Lauren.
She didnt answer.Lumakad lang sya papasok dun sa gate kaya sinundan namin sya.At pagkapasok namin......S-si Ate......A-Ang Ganda nya.
"Hi Joanna :-)" Sabi ni Lauren tapos nakipag beso-beso sya kay ate Joanna.
"Hey,I missed you. Who is she?"Sabi ni Ate Joanna sabay turo sakin.
Hindi ako makagalaw.Feeling ko nakadikit na yung paa ko sa sahig.Then my tears started to fall.Hindi ko napigilan yung sarili ko kaya niyakap ko sya.I missed her so much.
"A-ate Suzy *sob* I missed you!"Sabi ko habang yakap sya.
Hinawakan nya ako sa balikat tapos hinarap nya ako sa kanya.
"Aki? Is it really you or Am I just dreaming?!"Sabi nya tapos napaiyak na rin sya.
Tumango lang ako tapos niyakap ko ulit sya.Namiss ko talaga si Ate.....After so many years nagkita ulit kami.Gusto ko rin makita si Papa.Namimiss ko narin naman kasi sya.Hindi mawawala ang galit ko pero mahal ko parin naman si Papa.
"A-Ate Si papa nasan?"Sabi ko kay Ate Joanne.
"Hes at his room.I missed you my Ugly Sister"Sabi nya tapos niyakap nya ulit ako.
Masyadong emotional ang nagaganap ngayon kaya hindi ko talaga mapigilang umiyak!Matagal ko syang hinanal and finally,we met.
"Oh My Gosh! Stop crying!Pati ako nadamay na oh!"Sabi ni Lauren na nagpupunas din ng luha nya.
Napatawa nalang kami ni Ate Joanna sa sinabi ni Lauren.
"Hey punta na kami sa isang bahay huh? susunduin nalang kita bukas. Bye!"Sabi ni Lauren.
Pinasok na ni Ate Joanna yung maleta ko tapos pumasok kami sa kwarto nya na punong puno ng hello kitty stuffs.
"Ang laki mo na Kiki!Dati sobrang liit mo palang!"Sabi ni ate Joanna sabay tawa.
"Favorite mo parin pala hello kitty ate Anne???"Sabi ko sa kanya.
Napatawa nalang kami nang maalala namin yung tawag namin sa isa't isa dati.
"Si ilang days kayo dito?"Sabi nya habang naka upo sa kama nya.
"1 Week lang :-("Sabi ko sa kanya.
"Try ko sumama sa inyo :-)"Sabi nya with her big smile.
"A-ate gusto ko makita si Papa"Sabi ko kay ate Anne.
"Tara samahan kita."Sabi nya tapos tumayo na sya.
Pumunta kami sa tapat ng isang door na office daw ni Dad.Pagpasok namin, tumakbo agad ako kay Dad tapos niyakap ko agad sya.Kaya lang tinanggal nya kaya napaiyak ako.
"Who are you?!"Galit na sigaw ni Dad.
"Hindi nyo naba ko kilala papa?! Ako to! Si Aki!"Sabi ko may Papa.
"Aki?! Ikaw ba yan?! Ang laki mo na anak!"Sabi ni Dad tapos sya na mismo ang yumakap sakin.
"Diba birthday mo na bukas?"Sabi ni Dad sakin.
"Oo nga po.Kaya nga po pumunta kami dito dahil gusto ko mag celebrate ng birthday with my family eh."Sabi ko.
"Ako na bahala sa handa mo Anak.Eto ang magiging best birthday mo."Sabi ni Papa tapos kinissan nya ako sa Noo.
Ang saya ko talaga ngayon! Grabe!!!!
"Well, how's Your mother?"Sabi ni Papa sakin.
"Nasa States.Working with my step dad."Sabi ko kay Papa.
"Please tell her that Im sorry for everything"Sabi ni Dad with his Sad Face.
I Nust nodded.Namiss ko kasi talaga sila eh! ^____^ ako na pinaka masayang babae sa mundo ngayon!!!
BINABASA MO ANG
Perfect For Each Other [Book 1]
Teen FictionGya ng sinasabi madalas ng iba, WALANG FOREVER. Pero siguro may mga tao talaga na Perfect for Each Other. Yung mga taong kung magmahalan ay Over Pero mukhang matutuloy sa Forever. Parang sila Aki at Steve lang. Sa lahat ng problemang dumaan, walan...