DISASTER

57 4 0
                                    

Aki's PoV

*yawn* *kuskos mata* Haaaay. Grabeng pagod ang dinanas namin kahapon! Kinag ina! Nawalan ng gas kaya kailangan naming magtulak ng van hanggang sa gas station! eh 15 kilometers pa ang layo ng gas station dun sa hotel eh T^T

Magkasama kami ni Steve dito sa tent. Nagtataka kayo kung bakit? Simple lang. Nalasing ang naman ako dahil akala ko juice lang yung iniinom ko, may halong alak pala -,-. Kay Steve na nila ako pinasama dahil si Steve lang daw ang kayang makapag control sakin pag lasing ako.

Yakap-yakap nya nga ako ngayon eh habang sya tulog na tulog. Ang sarap namang tignan ni Steve pag tulog. Nakaka Inlove <3.<3

Teka, lalabas muna ako. Anung oras naba?*tingin sa relo* 4:30 palang pala. Lumabas ako habang hinuhubad yung relo ko nang may biglang nagtakip ng bibig at ilong ko.

"hhhhmmmmp! hhhhmmmmmmpppp!" Pilit akong nagpupumiglas pero masyadong malakas tong may buhat sakin.

Ilang sandali lang ay may biglang naghampas sakin ng kung anong matigas na bagay. Hanggang sa nagdilim nalang lahat.......

Third Person's PoV

Walang kaalam-alam ang mga kaibigan sa nangyari kay Aki. Mahihimbing ang tulog ng lahat ng manpansin ni Joanna ang nakakalat na relo ng kapatid. Labis syang nagtaka kung bakit nakakalat ang relo samantalang iniingatan ito ng kapatid.

Sa labis na pagtataka ay lumabas si Joanna kahit na madilim.Dinampot nya ang relo upang ibalik sana sa kapatid ngunit napansin nya na naka bukas ang tent kung saan ito natulog kagabi. Sinilip nya ito at nang mapagtanto na wala ang kapatid, agad syang sumigaw.

"MAGSIGISING KAYO!!! NAWAWALA SI AKI!!!" Sigaw ni Joanna dahilan para mapatayo ag lahat.

Agad namang napatayo ang mga kaibigan kasama na si Steve. Ano bang nangyari? Bat nya iniwan yung relo nya? Yan ang tanong sa isip ni Joanna. Sino ba naman kasi ang hindi magtataka. Alas-kwatro ng umaga ay nawawala si Aki. Nakakapangilabot.

Steve's PoV

Shet! Asan naba kasi si Aki?! Potang Ina! Hindi ko mapapatawad ang sarili ko pag may nangyaring masama sa kanya!Fuck this shit!

"Shet! Asan kana ba Aki?!" Nag aalalang tanong ni Lauren.

" SIS!!! LUMABAS KANA!!! HINDI NA NAKAKATUWA!!!" Sabi ni Joanna na sumisigaw sa kawalan.

Patuloy kami sa pagsigaw ng pangalan ni Aki pero ni-anino nya ay wala kaming natagpuan. Asan kana ba Aki? Anu bang nangyayari sayo? >_<

*phone ring*

Sinagot ko agad yung tawag at nagbabakasakaling si Aki yon.

Hello? -Ako

Hi Steve. Long time no talk. Gusto mo bang marinig ang boses ng pinakamamahal mo? -Someone

Shet! sino to?! San mo dinala si Aki gago ka! - Ako

Easy lang. Sasabihin ko rin naman kung asan sya, pero sa isang kondisyon. -Someone

Tangina! Ano?! -Ako

Pumunta ka dito. Ite text ko sayo ang address. See yah - Someone

In-end nya na yung call. Shit! Sino ba to?! Babae yung boses eh. Hindi kaya si A-Athiena yon?!

"Steve sino yon?!" Sabi sakin ni Joanna.

"Ewan. Number lang. Babae yong boses. Nasa kanila daw si Aki. Tangina! feeling ko si Athiena to eh!" Sabi ko.

"Shit! Humanda sakin yang Athiena na yan! Kakalbuhin ko yan!" Sabi ni Lauren sabay padabog na Pumasok sa Van

"IHANDA NYO NA LAHAT. FIRST AID KIT, YUNG MGA KUTSILYO PATI NARIN ANG MGA CELLPHONE NYO. LIGPITIN NYO NA YUNG TENT AT MAGSISAKAY NA TAYO SA VAN. JOANNA, HAWAKAN MO LANG ANG INHALER MO." Sinigaw ko na para marinig nilang lahat.

Sila Ken na daw ang bahala mag-ayos ng tent namin. Sila dun sa isang Van. Ako at si Joanna lang muna dun sa Blue Van. Kaming dalawa lang ang pupunta dun. Susunod nalang ang tropa na may kasamang mga pulis.

Na receive ko na yung text at pupunta kami sa Duqueña Village No.224 warehouse. Hintayin nila kami nang masapak ko mga mukha nila. Wag na wag nilang sasaktan ang Annika ko.

20 minutes later.......

Nakarating na kami sa No. 224 Warehouse. Kinalampag ko yung pinto na agad namang binuksan ng malanding si Athiena. Niyakap nya ko agad at agad ko namang sinapak yung mukha nya. Pikang pika nako sa kanya. Kaya ayun, nakatulog. Biglang namang sumugod sain yung dalawang body guard nya. Sipa dito sipa dun, left kick, right kick, bird kick, flying kick. Tapos.

*bee doo bee doo* <[------ Police Car

Dumating narin yung mga pulis at agad na inaresto yung tatlo. Agad naman akong lumapit kay Aki. Kay Aki na umiiyak at takot na takot.

"Shhhh wag kanang matakot Hon. Andito nako. Ligtas kana." Sabi ko kay Aki habang yakap yakap ko sya.

Nawindang naman kaming lahat nung biglang umandar yung isang Van na minamaneho pala ni Gail. Shit talaga! Hindi sya pwedeng mag drive! Umiiyak sya at hindi sya marunong!

"Sundan nyo!" Sigaw ko sa kanila kaya mabilis naman silang nagsi-kilos. Shit shit shit. Sana walang masamang mangyari kay Gail

Perfect For Each Other [Book 1]Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon